พสกนิกรทำดีถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

เชียงใหม่ 5 ธ.ค.-ช่างตัดผมจิตอาสาเชียงใหม่ ตัดผมโชว์แกะลายทำดีเพื่อพ่อ ส่วนร้านไก่ทอดชื่อดังลำปางแจกข้าวเหนียวไก่ทอดส้มตำ 500 ชุด ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ


ที่ลานกิจกรรม ‘วัน นิมมาน’ ตัวเมืองเชียงใหม่ กลุ่มช่างตัดผมจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมสมาชิกกว่า 100 คน ร่วมจัดกิจกรรมตัดผมทำดีเพื่อพ่อในวันพ่อแห่งชาติ โดยบริการตัดผมฟรีให้ทั้งชายและหญิง พร้อมเปิดกล่องรับบริจาค เพื่อนำไปบริจาคให้เด็กยาก ไร้และเด็กด้อยโอกาส 


ที่ถนนเลียบลำน้ำวัง หลังจวนผู้ว่าฯ ลำปาง ประชาชนหลายร้อยคนต่างเข้าแถวรอรับแจกข้าวเหนียวไก่ทอดจากร้านป้าน้อยไก่ทอดหาดใหญ่ ลำปาง ซึ่งเป็นร้านไก่ทอดชื่อดัง ที่เปิดมายาวนานกว่า 18 ปี ตั้งอยู่บริเวณริมสะพานช้างเผือก หลังจวนผู้ว่าฯ ลำปาง วันนี้เจ้าของร้าน คือ คุณอ้วนและคุณวิไล สามีภรรยาได้ทอดไก่ ทำส้มตำ ข้าวเหนียว และไอศกรีม แจกคนละ 1 ชุดใหญ่ เจ้าของร้านบอกว่าวันนี้ ตั้งใจทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลและจะทำต่อเนื่องไปทุกปี โดยในปีนี้แจกข้าวเหนียวไก่ทอด ส้มตำ ไอศกรีม เป็นปีที่ 4 แล้ว และวันนี้มีการแจกทั้งหมด 500 ชุด ซึ่งนอกจากจะเป็นการทำบุญแล้ว ก็ยังทำให้อีกหลายๆ คน ทั้งลูกค้าประจำและชาวลำปางได้อิ่มท้องฟรี   


ขณะที่ นพ.สนธยา วัฒนโกศล ที่รู้จักกันในนาม “หมอใจบุญ” เจ้าของคลินิก “หมอสนธยา” ตั้งอยู่ถนนนิวาศ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับคณะแพทย์ พยาบาล จากหลายจังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งประชาชนจิตอาสากว่า 200 ชีวิต ได้เปิดให้บริการตรวจรักษาโรคฟรี เพื่อร่วมกันทำความดี เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ โดยใช้งบประมาณส่วนตัวในการซื้อเวชภัณฑ์ยา ซึ่งตั้งแต่เปิดให้บริการตรวจรักษาฟรีมาตั้งแต่ปี 2538 จนถึงขณะนี้ มีประชาชน ผู้ยากไร้มารับบริการตรวจรักษาแล้วกว่า 24,000 คน พร้อมกันนี้ภาคเอกชน พ่อค้า นักธุรกิจ และผู้มีจิตศรัทธา จากทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด ยังได้ร่วมกันจัดโรงทานแจกอาหาร เครื่องดื่มฟรี แก่ผู้ยากไร้ด้อยโอกาส ที่มาเข้าคิวรอรับบริการตรวจรักษาโรคในครั้งนี้มากกว่า 200 โรงทาน รวมถึงมีบริการตัดผม นวดแผนไทย แจกแว่นสายตา ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 24 ที่ได้เปิดให้บริการตรวจรักษาโรคแก่ผู้ยากไร้ โดยมีเด็ก คนชรา ผู้ยากไร้ ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดใกล้เคียง มาเข้าคิวรอรับบริการตรวจรักษาฟรีและร่วมกิจกรรมมากกว่า 2,000 คน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถยนต์ภายในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพออกไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

ถ.ช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจของเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขังสูง

จ.เชียงใหม่ แม้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจและที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร ตลอดทั้งสาย รถเล็กสัญจรได้ยากลำบาก

ไทยตอนบนฝนน้อย-อีสานอากาศเย็นตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย โดยภาคอีสานมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 20%

กต.ย้ำมีแผนพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล-เลบานอน

กต.ประชุมประเมินสถานการณ์อิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ย้ำมีแผนอพยพพร้อม เผย 5 แรงงานไทยเตรียมเดินทางกลับ แนะประชาชนตัดสินใจก่อนน่านฟ้าปิด