พร้อมใจทำดีถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช

13 ต.ค. – พร้อมใจทำดีถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวที่มหาสารคาม เปิดให้กินก๋วยเตี๋ยวฟรี สุขใจที่ได้ให้ ส่วนที่สวนนงนุชพัทยา นำช้าง 9 เชือก ร่วมทำบุญตักบาตร


ประชาชนต่อแถวรอรับก๋วยเตี๋ยวฟรี ที่หน้าร้านก๋วยเตี๋ยวนายจักรพันธ์ เลิศณรงค์สิน ที่ทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล น้อมรำลึกในวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9

นายจักรพันธ์ เจ้าของร้าน กล่าวว่า เป็นการช่วยเหลือสังคม ช่วยให้คนมีอาหารกินอิ่มไป 1 วัน สิ่งที่ได้รับกลับมาคือความสุขใจในฐานะผู้ให้ และยังได้กัลยาณมิตรจำนวนมาก “ยิ่งให้ ยิ่งได้” เป็นการทำกุศล ทำบุญร่วมกัน


สำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวของนายจักรพันธ์ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบิดา ที่เปิดร้านก๋วยเตี๋ยว ชื่อ ร้านแปะเตียง อยู่ในซอยเจริญกรุง 12 ทำมาหาเลี้ยงลูกจนเติบใหญ่มาถึงทุกวันนี้ และยังได้รับการถ่ายทอดสูตรลูกชิ้นปลา ก่อนมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเป็นของตนเอง ตั้งชื่อร้านว่า ก๋วยเตี๋ยวบ้านพ่อ ถ่ายทอดสูตรดั้งเดิมของบิดา นำมาผสมผสานกับสูตรพิเศษของทางร้านจนได้รสชาติเฉพาะของตัวเอง ทุกปีทางร้านจะเปิดโรงทานแจกก๋วยเตี๋ยวฟรีทุกวันที่ 5 ธันวาคม และ 13 ตุลาคม เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ได้ทรงเมตตาพสกนิกรชาวไทยมาโดยตลอด

แจกอาหารและเสื้อผ้ามือสอง ถวายเป็นพระราชกุศล
ส่วนที่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา นางเบญจมาศ บุญเกิด อายุ 56 ปี พร้อมครอบครัวและญาติ ได้ร่วมกันจัดตั้งโรงทาน ประกอบอาหารเลี้ยงประชาชนในหมู่บ้าน และพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดจนผู้ที่สัญจรผ่านไปมา ได้รับประทานอาหารฟรี พร้อมแจกข้าวสาร อาหารแห้ง จำนวน 309 ชุด และแจกเสื้อผ้ามือสองจำนวนมาก หากใครที่ต้องการห่อกลับไปฝากคนที่บ้าน ก็มีถุงไว้บริการ เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวงรัชกาลที่ 9 และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย

นางเบญจมาศ กล่าวว่า ทำมาต่อเนื่องปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้ว และตั้งใจว่าจะทำต่อไปในทุก ๆ โอกาสที่สำคัญ โดยทุกคนที่มาร่วมแจกทานในวันนี้ ต่างมีความสุขใจที่ได้ให้ ถือเป็นหนึ่งในการทำความดี ตามรอยพ่อหลวง รัชกาลที่ 9 ที่สถิตอยู่ในใจของคนไทยทุกคนตลอดกาล


สวนนงนุชพัทยา นำช้าง 9 เชือก ร่วมทำบุญตักบาตร
ที่สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา จัดกิจกรรมน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตในหลวง ร.9 โดยนิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป จากวัดสามัคคีบรรพต มารับบิณฑบาต ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่มพร้อมกับนำช้างแสนรู้ จำนวน 9 เชือก มาร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตรด้วย

สำหรับกิจกรรมตักบาตรในครั้งนี้ สวนนงนุชจัดขึ้นเพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม ที่เวียนมาบรรจบครบรอบปีที่ 7 . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถยนต์ภายในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพออกไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

ถ.ช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขังสูง

จ.เชียงใหม่ แม้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจและที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง 30-50 ซม. ตลอดทั้งสาย รถเล็กสัญจรลำบาก

ไทยตอนบนฝนน้อย-อีสานอากาศเย็นตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย โดยภาคอีสานมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 20%