fbpx

ปตท. สนับสนุนโครงการประกวดนวัตกรรมสีเขียว ปี 2562

กรุงเทพฯ 23 พ.ย.- กลุ่ม ปตท. ส่งเสริมให้เยาวชนสนใจด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ผ่านโครงการประกวดนวัตกรรมสีเขียว ประจำปี 2562 



การก้าวเข้าสู่สังคมต้นแบบแห่งอนาคตที่ต้องมี “นวัตกรรม” เพื่อพัฒนา สร้างความสมดุลระหว่างภาคเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมให้ก้าวไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน


มูลนิธิพลังงานสร้างสรรค์นวัตกรรม ร่วมกับกลุ่ม ปตท. และสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงการประกวดนวัตกรรมสีเขียว ประจำปี 2562 (Youth Greenovation Awards 2019) ภายใต้แนวคิด “ปลูกนวัตกรรม ปั้นนวัตกิจ ปลูกจิตสำนึกสีเขียว” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยปีนี้จัดประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ในหัวข้อ “นวัตกรรมสีเขียวเพื่อการส่งเสริมคุณภาพชีวิตแห่งอนาคต” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทุนการศึกษาและรางวัลสนับสนุนการพัฒนาผลงานสู่วิสาหกิจชุมชน เวทีนี้เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้เยาวชนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น มัธยมศึกษาตอนปลาย และอาชีวศึกษา ได้แสดงออกด้านความคิดสร้างสรรค์ บ่มเพาะทักษะความสามารถในการประดิษฐ์คิดค้น วิจัย ผ่านการทำโครงงานวิทยาศาสตร์ รวมถึงสร้างจิตสำนึกของการพัฒนาที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


ภายในงานยังมีกิจกรรมแสดงผลงานทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม (YGA Science Fair 2019) ของนักวิจัยรัฐและเอกชน ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 25 พ.ย. 62 ณ อาคารเฉลิมราชกุมารี 60 พรรษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อแสดงถึงศักยภาพของวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี พร้อมนำเสนอผลงานของผู้เข้าแข่งขันของทั้ง 45 ทีม ก่อนจะประกาศผลการคัดเลือกในวันที่ 25 พ.ย.นี้

ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของน้องๆ จะช่วยให้เกิดการใช้ทรัพยากรและพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ส่วนใครจะเป็นผู้คว้ารางวัลในปีนี้ไป มาร่วมลุ้นรอบชิงถ้วยพระราชทานฯ ในวันที่ 20 ธ.ค.62 ณ ปตท. สำนักงานใหญ่.- สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนเดินรถจากเหตุขัดข้อง-ลดค่าโดยสาร 20%

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ