fbpx

ททท.เร่งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาควบคู่กับชุมชน

ลพบุรี 19 พ.ย. – ททท.เร่งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ทั้งการวิ่งและปั่นจักรยาน ในพื้นที่ จ.ลพบุรี ซึ่งมีเส้นทางท่องเที่ยวชมธรรมชาติหลายจุด หวังสร้างรายได้สู่ชุมชนอย่างต่อเนื่อง 



นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นางจิรารัตน์ มีงาม ผอ.ททท.สำนักงานลพบุรี และนายพีรพงษ์ นุชรักษ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลพบุรี ร่วมหารือแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดลพบุรี โดยนายธเนศวร์ กล่าวว่า ลพบุรีเป็นหนึ่งในเมืองรองที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว มีความพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ดังนั้น จึงต้องมีการสำรวจเพื่อนำปัญหา ข้อบกพร่องไปปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำในอนาคต


นางจิรารัตน์ เผยว่า ททท.สำนักงานลพบุรี พยายามหามุมมองใหม่ๆ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้สู่ชุมชนอย่างต่อเนื่อง พร้อมๆ กับการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ โบราณสถาน เช่น พระนารายณ์ราชนิเวศน์ พระราชวังโบราณสมัยกรุงศรีอยุธยา สมเด็จพระนารายณ์มหาราช โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้น เพื่อใช้เป็นที่ประทับ ออกว่าราชการ และต้อนรับแขกเมือง ปัจจุบันกลายเป็นพิพิธภัณฑ์ จัดแสดงโบราณวัตถุและภาพประวัติศาสตร์ต่างๆ และที่นี่ยังมีบันได 51 ขั้น จากพระนารายณ์ราชนิเวศน์สู่แม่น้ำลพบุรี ซึ่งมีจุดเด่นตรงที่เดินขึ้นลงสบายๆ ไม่เหนื่อย ไม่เมื่อย 


ด้านแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชน ท่องเที่ยวทางลำน้ำ ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ซึ่งปัจจุบันมีหลายชุมชนที่ชาวบ้านรวมตัวกัน เพื่อทำกิจกรรมการท่องเที่ยว เช่น ศูนย์การเรียนรู้บ้านสวนขวัญ ที่มีกิจกรรมมากมายให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส เช่น การทำพิซซ่าเตาถ่าน การเพาะเลี้ยงกุ้งก้ามแดง การทำไข่เค็มใบเตยดินสอพอง การแช่มือแช่เท้าในน้ำสมุนไพร และที่กำลังได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง คือ การท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) ทั้งการวิ่งและปั่นจักรยาน ลพบุรีมีเส้นทางปั่นจักรยานชมธรรมชาติหลายจุด เช่น ที่ห้วยกระแทก ซึ่งมีภูเขารูปร่างสวยงามแปลกตา ช่วงเย็นของทุกวันจะมีนักปั่นนำจักรยานคู่ใจมาปั่นเสริมสร้างสุขภาพ ควบคู่กับการชื่นชมธรรมชาติ 

เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ก็เป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่ได้รับความนิยม ปั่นไปมองน้ำในเขื่อนไป พร้อมกับขอพรจากพระใหญ่ โดยปีนี้ลพบุรีมีตัวเลขของนักท่องเที่ยวเชิงกีฬาเพิ่มขึ้น 5% ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ทำให้ชุมชนมีรายได้เพิ่มขึ้น ถือเป็นกลยุทธ์แก้ปัญหานักท่องเที่ยวพักค้างน้อย ดังจะเห็นได้จากการมีห้องพักใหม่ๆ เกิดขึ้นต่อเนื่อง ตั้งเป้าปี 2564 จะมีนักท่องเที่ยวเชิงกีฬาเพิ่มขึ้นเป็น 10%

นอกจากนี้ ททท.สำนักงานลพบุรี ยังมีแผนส่งเสริมการท่องเที่ยว Adventure ในเขตทหาร เพื่อดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการความท้าทาย เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ด้วย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด