fbpx

ททท.จับมือ การบินไทย จัดกิจกรรมรุกตลาดท่องเที่ยวตลอดปีหน้า

สำนักงานใหญ่การบินไทย 12 พ.ย.–ททท.จับมือ การบินไทย จัดกิจกรรมดึงนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ ตลอดปี 2563 มอบเป็นของขวัญให้กับประเทศไทย ในโอกาสที่ทั้ง 2 หน่วยงานรัฐวิสาหกิจครบรอบ 60 ปี  


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  และนายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)  ร่วมแถลงข่าวระหว่าง 2 หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ที่เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินกิจการด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและธุรกิจการบินของไทยที่จะร่วมมือ มอบของขวัญให้กับประเทศไทย ในวาระที่ 2 หน่วยงานครบ 60 ปี ในปี 2563 พร้อมจัดแคมเปญดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ครอบคลุมนักเดินทางทุกกลุ่ม อาทิ กลุ่มซิลเวอร์ เอจ (Silver Age) กลุ่มมิลเลนเนียม (Millennium) กลุ่มเจนเอ็กซ์ (GEN X) เป็นต้น ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย เพื่อเป็นการสร้างรายได้เข้าประเทศ ตลอดปี 2563


นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ในโอกาสที่ปี 2563 จะครบรอบ60ปี ทั้ง2หน่วยงาน ทั้ง 2 องค์กรมีเป้าหมายเดียวกัน คือการนำนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว และสร้างความประทับใจเมื่อมาไทย รวมทั้งส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดรายได้หมุนเวียน ความร่วมมือในครั้งนี้จึงเป็นเหมือนของขวัญ ที่ร่วมกันมอบให้กับคนไทยและนักท่องเที่ยวผู้มาเยือน โดย ททท. จะสนับสนุนกิจกรรมเชิงการตลาด อาทิ ข้อมูลเชิงลึกกิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาติให้ความสนใจ เพื่อให้การบินไทยสามารถเสนอขายแพ็กเกจให้กับนักท่องเที่ยวได้ตรงกลุ่มความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้  และกิจกรรมที่สามารถสร้างมูลค่าให้กับการท่องเที่ยวร่วมกัน เช่น เชื่อมโครงการ Amazing Thailand Grand Sale กับโครงการ THAI Pass Plus เพื่อเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศให้มากขึ้น 


สำหรับเป้าหมายเชิงการตลาดในปี 2563 ททท. จะรักษาตำแหน่งประเทศที่สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวติดอันดับ 1 ใน 6 ของโลก สร้างรายได้รวมเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 หรือประมาณ  3.71 ล้านล้านบาท ซึ่งเกิดจากรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2.431 ล้านล้านบาท ขณะที่รายได้จากนักท่องเที่ยวชาวไทย 1.287 ล้านล้านบาท  

โดยแคมเปญทั้งหมดจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2563  แต่ช่วงเดือนแรกจะเน้นหนักไปที่นักท่องเที่ยวต่างชาติให้มาฉลองเทศกาลปีใหม่ที่ไทย หลังจากนั้นจะมีแคมเปญท่องเที่ยวเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน ในช่วงเทศกาลตรุษจีนช่วง 25 มกราคม 63  จากนั้นก็จะมีกิจกรรมพิเศษทุกเดือนตลอดปี 2563

ด้านนายสุเมธ  เปิดเผยว่า ในฐานะสายการบินแห่งชาติ ได้ขนส่งผู้โดยสารจากทั่วโลก เฉลี่ยปีละ ประมาณ 18 – 20 ล้านคน ในปี 63 การบินไทย ได้เตรียมของขวัญพิเศษสำหรับผู้โดยสารการบินไทยและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นแพ็กเกจท่องเที่ยว ครอบคลุมนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มเป้าหมาย , มอบของขวัญให้ลูกค้าการบินไทยและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้าประเทศไทยระหว่างวันที่ 1 มีนาคม – 1 พฤษภาคม 2563 จะได้รับแพ็กเกจท่องเที่ยวในราคาพิเศษ ,แพ็คเกจ Customize Tour Experience ที่เน้นการปรับแต่งทริปพิเศษให้เฉพาะลูกค้าแต่ละ8o

นอกจากนี้ รอยัล ออร์คิด พลัส (ROP) ได้มอบของขวัญพิเศษสำหรับสมาชิก ROP อาทิ การใช้ไมล์สะสมที่น้อยลงในการแลกบัตรโดยสาร การรับไมล์สะสมมากกว่าช่วงเวลาปกติ สิทธิพิเศษจากพันธมิตรของ ROP ทั้งในไทยและต่างประเทศ  การใช้ไมล์สะสมแลกซื้อสินค้าบนแพลทฟอร์มออนไลน์ของการบินไทย รวมถึงกิจกรรมกระตุ้นการขายในช่วงโลว์ซีซัน ครอบคลุมทุกเส้นทางของการบินไทย ตามฤดูกาลท่องเที่ยว.–สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา