fbpx

ปชป.รอฟังข้อเสนอพรรคร่วมรัฐบาล ก่อนทาบทาม “อภิสิทธิ์”

ประชาธิปัตย์ 12 พ.ย.- ปชป.รอฟังข้อเสนอพรรคร่วมรัฐบาล ก่อนทาบทาม “อภิสิทธิ์”  ชิง ปธ.กมธ.ศึกษาแนวทางแก้รัฐธรรมนูญ ชี้ ได้ข้อยุติสัปดาห์หน้า


นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า หลังจากหารือและประสานกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ถึงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้ว แต่ละพรรคขอกลับไปหารือกันในพรรคของตัวเองก่อน แล้วจะกลับมาแจ้งให้ทราบอีกครั้ง   เรื่องนี้ยังมีเวลา เพราะดูระเบียบวาระแล้ว คาดว่ายังไม่สามารถพิจารณาญัตติดังกล่าวได้ภายในสัปดาห์นี้  เชื่อว่าในสัปดาห์หน้าจะมีข้อยุติในเรื่องนี้

“ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ยังยืนยันที่จะเสนอนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรีเป็นประธานคณะกรรมาธิการฯ และเชื่อว่าทุกฝ่ายน่าจะทราบดีถึงความรู้ความสามารถ  แต่สุดท้าย ต้องได้ข้อยุติในพรรคร่วมรัฐบาลก่อน แล้วจึงจะไปหารือกับนายอภิสิทธิ์ เพื่อกำหนดตัวกรรมาธิการของพรรค” นายชินวรณ์ กล่าว


สำหรับกรณีที่นายอภิสิทธิ์ยังไม่ตอบรับนั้น นายชินวรณ์ กล่าวว่า เป็นการยืนยันโดยผู้เสนอญัตติ คือ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งพรรคก็ต้องทำตามข้อเสนอไปก่อนในช่วงนี้ แต่หากนายอภิสิทธิ์ไม่ตอบรับ ก็ต้องหาทางออกให้ดีที่สุด

ส่วนท่าทีของพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐที่พยายามดึงคนนอกที่ไม่ได้เป็นนักการเมือง เข้าชิงตำแหน่งประธานกรรมาธิการ เช่น นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ นั้น นายชินวรณ์ กล่าวว่า ทุกพรรคมีสิทธิ์เสนอชื่อกรรมาธิการ ส่วนคนที่จะเป็นประธานกรรมาธิการ ต้องเป็นคนที่ได้รับการยอมรับจากทุกภาคส่วน และต้องมาจากมติที่ประชุมคณะกรรมาธิการฯ ด้วย      . – สำนักข่าวไทย       


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา