fbpx

แห่เที่ยวเหนือสัมผัสอากาศหนาว

เชียงใหม่ 2 พ.ย.- ช่วงวันหยุดนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสหนาวบนยอดดอยอินทนนท์คึกคัก เต็มยอดดอย เช้าวันนี้อุณหภูมิ 11 องศาเซลเซียส อุ่นขึ้นกว่าเมื่อวาน


วันหยุดยาวนี้ มีประชาชนและนักท่องเที่ยว พากันเดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นบนยอดดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่กันคึกคัก สภาพอากาศยังหนาวเย็น มีหมอกปกคลุม ลมแรง แต่อุณหภูมิอุ่นขึ้น จากเมื่อวานนี้ที่อุณหภูมิยอดดอย 5 องศาเซลเซียส แต่เช้าวันนี้อุณหภูมิบริเวณจุดสูงสุดและบริเวณจุดชมวิว กิ่วแม่ปาน กิโลเมตรที่ 42 อุณหภูมิ 11 องศาเซลเซียส

นักท่องเที่ยวตื่นเต้นพากันยืนรอชมพระอาทิตย์ขึ้น และชมทะเลหมอกจนแน่นเต็มพื้นที่ เพื่อถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ส่วนใหญ่จะสวมใส่เสื้อกันหนาวหลากสี ขณะที่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเป็นครั้งแรกบอกว่า ประทับใจ และตื่นเต้นได้สัมผัสความหนาวเย็น ขณะที่พื้นราบในช่วงกลางวันสภาพอากาศยังร้อนอบอ้าว


ส่วนที่ภูชี้เดือน แหล่งท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัดเชียงราย ที่ถูกค้นพบเมื่อปี 2559  นักท่องเที่ยวได้ขึ้นสัมผัสลมหนาว ชมทะเลหมอกกันอย่างคึกคัก แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ยังไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปสัมผัสลมหนาวและชมทะเลหมอกกันมากนัก อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงรายคือภูชี้เดือน ตั้งอยู่ที่บ้านร่มฟ้าหลวง ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ภูชี้เดือนถูกชาวบ้านในพื้นที่ค้นพบเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา และต่อมาได้เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ เพื่อเป็นการกระจายนักท่องเที่ยวไม่ให้ไปกระจุกตัวกันที่ภูชี้ฟ้า ภูชี้เดือนอยู่ติดชายแดนไทย-สปป.ลาว เป็นเนินเขาที่ทอดตัวยาวไปตามแนวชายแดน มีทางขึ้นทางฝั่งไทย ส่วนอีกด้านเป็นพื้นที่ของฝั่ง สปป.ลาว เป็นหน้าผาสูงชัน ยอดภูชี้เดือนมีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,743 เมตร ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางขึ้นไปสัมผัสลมหนาว ชมพระอาทิตย์ขึ้นและชมทะเลหมอกบนภูชี้เดือน เป็นการสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ภูชี้เดือนนับว่ายังคงเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่มีความสวยงาม ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ซึ่งเช้านี้อุณภูมิบนยอดดอยอยู่ที่ 18 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปก็ไม่ผิดหวัง ในตอนเช้าสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้น พร้อมกับชมทะเลหมอกที่อยู่ในฝั่ง สปป.ลาว ได้อย่างสวยงามสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

สำหรับภูชี้เดือนอยู่ห่างจากภูชี้ฟ้า แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังเพียงแค่ 8 กิโลเมตร เมื่อขึ้นไปอยู่บนภูชี้เดือน สามารถมองเห็นภูชี้ฟ้าได้อย่างสวยงาม

ส่วนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวชมทะเลหมอกสามารถไปนอนค้างแรมบริเวณใกล้เคียงได้และเมื่อจะขึ้นจุดชมวิวภูชี้เดือน ทางหมู่บ้านมีการจัดรถมารับส่งนักท่องเที่ยวทั้งขึ้นและลง ซึ่งทางคณะกรรมการก็จะช่วยดูแลเรื่องความปลอดภัย การอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ได้รับความสะดวกสบายอย่างเต็มที่


บนยอดภูกระดึง อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย ที่อุณหภูมิเริ่มลดต่ำ วันเดียว 3 องศา นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นภูเพื่อสัมผัสหนาว โดยเฉพาะกลุ่มคนวัยหนุ่มสาวจำนวนร่วม 500 คน นักท่องเที่ยวต้องตื่นนอนตั้งแต่เช้า และเดินเท้า 2 กิโลเมตร ไปยังผานกแอ่น เพื่อชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นและสัมผัสลมหนาว

นายสมบัติ พิมพ์ประสิทธิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวว่า ผานกแอ่น ถือเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุด แทบจะทุกคนที่ขึ้นพักผ่อนท่องเที่ยวบนภูกระดึงต้องตื่นแต่เช้าตรู่ไปรอชมแสงแรกอาทิตย์ขึ้น ทำให้ลานนกแอ่นแน่นจนล้นออกมาด้านหลัง ท่ามกลางทะเลหมอกสวยงามอากาศหนาวเย็น สำหรับอุณหภูมิต่ำสุดตามอำเภอต่างๆ เมื่อเช้าวันนี้ มีดังนี้ อุทยานแห่งชาติภูเรือ 11 องศา, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง (อ.ภูเรือ) 2 องศา, อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 14 องศา, อ.เมืองเลย 20 องศา, อ.เชียงคาน 20 องศา.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด