fbpx

กระบะประกบยิงพ่อค้าหัวปลาดับคารถ

สงขลา 30 ต.ค.-เกิดเหตุคนร้ายขับรถกระบะตามประกบยิงพ่อค้าหัวปลาเสียชีวิตคาพวงมาลัย ขณะที่มีกล้องหน้ารถบันทึกเหตุการณ์ชายฉกรรจ์ถือปืนลูกซองยาวเข้าประชิดรถ ก่อนกระหน่ำยิงสุดเหี้ยม โดยล่าสุดพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ


ภาพจากกล้องหน้ารถ บันทึกเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้ได้อย่างชัดเจน โดยพบคนร้ายขับกระบะ สีขาว ขับปาดหน้ารถของผู้ตาย ทำให้ผู้ตายจำเป็นต้องจอด จากนั้นคนร้ายคนแรกได้เดินถือปืนลูกซองยาวลงมาหาและอีกคนเดินลงมาสมทบ โดยระหว่างนั้นมีรถจักรยานยนต์คนร้าย 1 คนขี่ตามมา ต่อมาจึงมีการยิงกันเกิดขึ้น แต่กล้องไม่สามารถบันทึกเหตุการณ์ตอนยิงได้  ทั้งนี้  ข้อสังเกตจากกล้องหน้ารถพบว่าคนร้ายได้ก่อเหตุ 3 คน แต่งกายคล้าย อส. ใช้เวลาก่อเหตุ 5 นาทีก่อนหนีไป


ภายหลังเกิดเหตุ ร้อยเวร สภ.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เข้าตรวจสอบเหตุดังกล่าว โดยพบว่าเกิดขึ้นบนถนนสายบ้านโหนด-ท่านางหอม พื้นที่หมู่ 2  ต.คูเต่า ซึ่งในที่เกิดเหตุพบรถกระบะ จอดริมถนน  ส่วนท้ายกระบะพบหัวปลาถูกบรรทุกมาเต็มคันรถ ขณะที่กระจกประตูทั้ง 2 ข้างมีรอยถูกยิงจนแตกและยางล้อหลังด้านขวาถูกยิง

ส่วนผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายดือรอแม สุรง อายุ 33 ปี หรือ “บังแม” เป็นพ่อค้าหัวปลา และเดิมเป็นชาวปัตตานีแต่มามีภรรยาอยู่ในพื้นที่หมู่ 7 บ้านเหนือ ต.คูเก่า สภาพศพถูกยิงด้วยปืนลูกซองยาวเข้าที่ศีรษะ, แขน, ขา และลำตัว รวม 6 นัด นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนลูกซอง 4 ปลอกบนถนนจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบถามนางมารียะห์ เขปัน อายุ 32 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิตและเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์มาพบเป็นคนแรกบอกว่า ขณะเกิดเหตุสามีกำลังขับรถบรรทุกหัวปลาไปส่งโรงงานปลาป่น ที่ ต.พะวง อ.เมืองสงขลา แต่ระหว่างนั้นได้โทรมาบอกว่า  มีรถกระบะขับตามและยิงยางจนแตก พร้อมบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐอ้างว่าขอตรวจปัสสาวะ แต่ผู้ตายไม่ยอมลงและบอกว่ารอให้ตนเองมาก่อน จากนั้นได้ยินเสียงโต้เถียงกันและขาดการติดต่อไป  จึงตัดสินในขี่รถมาดู และพบว่าสามีเสียชีวิตไปแล้ว

ล่าสุดชุดสืบสวนทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดและพบว่าหนึ่งในนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ อส. และชุดสืบสวนได้ประสานต้นสังกัดเพื่อให้เข้ามอบตัว ขณะที่จากการสอบพยานแวดล้อมเบื้องต้นทราบว่า อส.พยายามเรียกให้ผู้ตายจอดเพื่อตรวจปัสสาวะ  แต่ผู้ตายไม่ยอมหยุด จึงขับรถไล่ตามและยิงยางรถ จากนั้นได้ขับรถปาดหน้า และลงมายิงซ้ำโดยไม่ทราบสาเหตุ

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่แน่ชัดได้ เพราะพบพิรุธหลายอย่าง เนื่องจากการสอบสวนภรรยาผู้เสียชีวิต พบว่าผู้ตายมีปัญหากับคู่เขยเกี่ยวกับธุรกิจค้าหัวปลา และก่อนหน้านี้ 1 เดือนเพิ่งเกิดเรื่องชกต่อยกับคู่เขย  จนถูกแทงที่หน้าท้องบาดเจ็บและเพิ่งออกจากโรงพยาบาล  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเรียกคู่เขยรายนี้มาสอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับการตายของนายดือรอแม หรือไม่.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีก 20 สตางค์ แตะ 3.80 บาท

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ โดยเป็นการขยับราคาห่างจากรอบที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์ สาเหตุเพราะช่วงนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้นอีก ปริมาณไข่ไก่ลดและขนาดฟองเล็กลง ประกอบกับสงครามในต่างประเทศ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูงขึ้น สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ วอนผู้บริโภคเข้าใจและขออย่าตกใจ ปริมาณไข่ไก่แม้น้อยลง 5-10% แต่ยังเพียงพอบริโภค

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้ง

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูง แนะดูแลสุขภาพ เลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย