fbpx

แนะเคล็ดลับเกษียณแบบเศรษฐี

ตลท. 21 ต.ค. – แนะรักษาสุขภาพกาย-ใจ หมั่นออมรับวัยเกษียณอย่างมั่นคง


 นางสาวอุมาพันธุ์ เจริญยิ่ง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวในงานสัมมนา “เกษียณแบบเศรษฐี สุขภาพดี มีเงินใช้” ที่จัดขึ้นที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า ประเทศไทยได้เริ่มเข้าสู่สังคมสูงวัยแล้ว อีกทั้งยังมีแนวโน้มที่จะมีอายุยืนยาวขึ้น โดยมีอายุเฉลี่ย 80-85 ปี จึงต้องมีการวางแผนทางการเงินเพื่อให้เพียงพอกับค่าใช้จ่ายและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปทั้งก่อนและหลังเกษียณให้เพียงพอ โดยในการวางแผนทางการเงินเพื่อดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลนั้น สามารถวางแผนได้ตามไลฟ์สไตล์ เช่น มนุษย์เงินเดือน วัยมีครอบครัว วัยเกษียณ เป็นต้น  ขณะที่ค่าครองชีพมีแนวโน้มสูงขึ้น เงินเฟ้อเฉลี่ย 10 ปีย้อนหลังอยู่ที่ประมาณ ร้อยละ 2.5 คนทำงานเกษียณอายุเร็วขึ้น ประมาณ 55 ปี ส่วนค่าใช้จ่ายวัยเกษียณนั้น ค่ารักษาพยาบาล ถือเป็นสัดส่วนร้อยละ 75 ของค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ มีมูลค่าถึงปีละ 4 แสนล้านบาทต่อปี หรือคิดเป็นร้อยละ 13 ของรายจ่ายทั้งประเทศเฉลี่ย 6,286 บาทต่อคน ขณะที่มีเพียงร้อยละ 15 ของประชากรทั้งหมดที่มีประกันสุขภาพส่วนตัว หรือประมาณ 10 ล้านคนทั่วประเทศ

อย่างไรก็ดี เคล็ดลับ  3 สุข วัยเกษียณ คือ สุขกาย สุขใจ และสุขทรัพย์ โดยเริ่มต้นจากการดูแลสุขภาพร่างการให้แข็งแรง มีสุภาพจิตที่ดี และวางแผนการออมเพื่อใช้ในยามจำเป็นและเงินใช้จ่ายในวัยเกษียณ


ผศ.นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอาวุโส ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ รพ.บำรุงราษฎร์ กล่าวว่า สุขภาพจะดีต้องดีจากภายในด้วยการรับประทานอาหารให้ถูกต้องตามหลักโภชนาการ เลิกรับประทานอาหารขยะ ที่จะนำความอ้วนและโรคร้ายตามมา พักผ่อนให้เพียงพอร่างกายจะได้มีเวลาซ่อมแซมและฟื้นฟูตัวเอง ขยันไปออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างความยืดหยุ่นให้กล้ามเนื้อและหัวใจ ทั้งยังเป็นการฝึกความกระฉับกระเฉงให้มากขึ้น แถมยังช่วยเพิ่มระดับสารเอนดอร์ฟินหรือฮอร์โมนแห่งความสุขให้ตัวเอง

นอกจากนี้ การเกษียณอย่างมีความสุขต้องรู้จักวางแผน ไม่สร้างหนี้ เลือกวิธีการออมให้เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นเงินฝากธนาคาร พันธบัตร ลงทุนในหุ้น ซื้อกองทุนรวม หุ้นกู้ อสังหาริมทรัพย์ ประกันชีวิต ฯลฯ โดยเลือกลงทุนตามระดับความเสี่ยงที่เรายอมรับได้ พร้อมทำประกันสุขภาพและประกันโรคร้ายแรง เพราะค่ารักษาพยาบาลนับวันมีแต่จะเพิ่มสูงขึ้น การทำประกันสามารถช่วยบรรเทาภาระค่ารักษาพยาบาลและช่วงพักฟื้นให้กับเราได้


ทั้งนี้ เมืองไทยประกันชีวิต มี mDesign และ mOne เป็นผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุนหรือยูนิตลิงค์ ซึ่งเหมาะกับผู้ที่กำลังมองหาเครื่องมือทางการเงินเพื่อเป็นหลักประกันในระยะยาว ต้องการความคุ้มครองพร้อมโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนในกองทุนรวมคุณภาพที่เลือกสรรโดยบริษัท โดยแบบประกันมีความยืดหยุ่นสูง ปรับเปลี่ยนได้ตามจังหวะชีวิต ขณะเดียวกันก็ยังสามารถถอนเงินลงทุนบางส่วนจากกรมธรรม์หรือเลือกหยุดพักชำระเบี้ยได้ ตอบโจทย์ ความต้องการของผู้บริโภคได้หลากหลายและตรงจุด ทั้งการวางแผนการเงิน วางแผนเกษียณ และการวางแผน ส่งต่อหลักประกันให้ลูกหลาน

นอกจากนี้ 1 พ.ย. 2562 บริษัทฯ ยังเตรียมเพิ่มทางเลือกความคุ้มครองสุขภาพด้วยสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ แนบประกันชีวิตควบการลงทุน mDesign เพื่อความคุ้มครองสุขภาพอย่างเหนือระดับ ครอบคลุม ทุกที่ ทุกเวลา ทั่วโลก อายุรับประกันตั้งแต่ 18 – 80 ปี และให้ความคุ้มครองชีวิตยาวถึงอายุ 99 ปี มีให้เลือกถึง 4 แผนความคุ้มครอง สามารถเลือกความคุ้มครองได้ตั้งแต่  20 – 100 ล้านบาทต่อปี โดยมีจุดเด่นคือ เบี้ยประกันภัยรวมคงที่ตลอดสัญญาแม้อายุผู้เอาประกันภัยเพิ่มมากขึ้น และยังสามารถหยุดพักชำระเบี้ยฯ ได้ โดยความคุ้มครองสุขภาพยังคงอยู่ตราบเท่าที่มูลค่าการลงทุนคงเหลือเพียงพอที่จะชำระค่าการประกันภัยและค่าใช้จ่ายของกรมธรรม์

ผู้สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.muangthai.co.th  หรือติดต่อตัวแทนเมืองไทยประกันชีวิต รวมถึงสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 1766 . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา