fbpx

รพ.ตำรวจ จัดงานวิ่งเพื่อค่ารักษาพยาบาลตำรวจชั้นผู้น้อย มีผู้สนใจเข้าร่วมงานคับคั่ง

กรุงเทพฯ 4 ต.ค.- รพ.ตำรวจ จัดงานวิ่งเพื่อค่ารักษาพยาบาลตำรวจชั้นผู้น้อย มีผู้สนใจเข้าร่วมงานคับคั่ง


พล.ต.อ. จงเจตน์ อาวเจนพงษ์  ในฐานะรองประธานกรรมการ มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์   พล.ต.ต.ธนา ธุระเจน รองนายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ  พร้อมด้วยนายชัชวาล เอี่ยมศิริ    กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปตท จำหน่ายก๊าซธรรมชาติ จำกัด ร่วมเปิดกิจกรรม “เดิน-วิ่งการกุศล PTT NGD, PTT LNG & Police General Hospital Foundation Charity Run”

พล.ต.อ. จงเจตน์  กล่าวว่า แต่ละปีมีผู้ป่วยยากไร้ที่ต้องใช้งบประมาณ จำนวนมาก โดยมูลนิธิฯ ใช้งบประมาณในการดูแล ประมาณปีละ 1,200,000 บาท เฉพาะปี 2562 มีการใช้เงินของมูลนิธิฯ เพื่อสนับสนุนเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์  จำนวน 50 ล้านบาท, สนับสนุนการรักษาพยาบาลแก่ข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย 350,000 บาท, สนับสนุนกิจกรรม โครงการวิจัยและพัฒนาต่างๆ ของมูลนิธิฯ 1,600,000 บาท 


จากข้อมูล พบว่าข้าราชการตำรวจชั้นประทวน นับเป็นผู้ที่มีรายได้น้อย เมื่อยามเจ็บป่วยเข้าโรงพยาบาลถึงแม้ว่าจะสามารถเบิกสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลได้ แต่ก็มีส่วนเกินที่เบิกไม่ได้เช่นกัน อาทิ ค่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ ค่ายานอกบัญชียาหลัก ส่วนเกินค่าห้อง ซึ่งเป็นปัญหาของข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย ทางมูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจจึงต้องช่วยดูแลในปัญหาที่เกิดขึ้น 

ทั้งนี้  การจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลครั้งนี้ เพื่อระดมทุน มอบให้แก่มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย ผู้วิ่งนอกจากจะได้สุขภาพดีแล้ว ยังได้ร่วมทำบุญด้วย โดยบรรยากาศภายในงานมีผู้สนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

คพ.ห่วงน้ำปนเปื้อนกรด-ไอระเหย เหตุไฟไหม้โกดังภาชี

คพ. ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี พบน้ำปนเปื้อนกรดจำนวนมาก เสี่ยงไหลล้นออกสู่พื้นที่ด้านนอก รวมถึงพบไอระเหยสารคลอรีนและสารแอมโมเนียซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน