fbpx

ส่งรถ STC-3 ลงแข่งขันรถไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ระดับโลก

กทม.4 ต.ค.-สถาบันการศึกษาของไทย ส่งรถ STC-3 ลงสนามแข่งขันรถไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ระดับโลก ที่ประเทศออสเตรเลีย ชิงความเป็นที่ 1 สุดยอดทางด้านรถพลังงานแสงอาทิตย์


คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (STC) สถาบันการศึกษาหนึ่งที่เชี่ยวชาญการออกแบบ ผลิตและพัฒนารถไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของประเทศไทย ได้ส่งรถไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ STC-3 และทีมงาน14 ชีวิตออกเดินทางสู่ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเตรียมพร้อมกับการแข่งขันรายการใหญ่อันดับโลก Bridgestone World Solar Challenge 2019 การแข่งขันรถไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์อันดับหนึ่งของโลกในฐานะตัวแทนประเทศไทย 


สำหรับ Bridgestone World Solar Challenge 2019 เป็นการแข่งขันในเส้นทางที่สุดทรหดเส้นทางหนึ่งของโลก โดยรถที่เข้าแข่งขันจะต้องเดินทางด้วยพลังงานแสงอาทิตย์เพียงอย่างเดียว  ห้ามใช้พลังงานจากน้ำมันในระยะทาง 3,022 กิโลเมตร  ตั้งแต่เมืองดาร์วิน (Darwin) ทางเหนือสุดของออสเตรเลีย สู่เมืองอะดิเลด (Adelaide) ทางใต้สุดของประเทศ ด้วยเส้นทางสุดทรหดนี้ ทำให้การแข่งขัน Bridgestone World Solar Challenge 2019 เป็นการรวมตัวกันของผู้กล้า นักผจญภัย และนักนวัตกรรมสายเลือดใหม่จากทั่วทุกมุมโลก เพื่อมาแข่งขันชิงความเป็นที่หนึ่งหรือสุดยอดทางด้านรถพลังงานแสงอาทิตย์ที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

การแข่งขันครั้งนี้ทีม STC-3 ของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามจะต้องแข่งขันกับมหาวิทยาลัยชั้นนำจากทั่วโลก อย่างสถาบันเทคโนโลยีแห่งแมสซาชูเซตส์ (MIT), มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์, มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด, มหาวิทยาลัยมิชิแกน, มหาวิทยาลัยโตไก ฯลฯ 


ขณะที่ในปีนี้รถ STC-3 ติดหมายเลขรถเบอร์ 49 และลงแข่งขันในรุ่น Cruiser Class หรือรถต้นแบบของอนาคต ซึ่งในวันที่ 5 ตุลาคม 2562 จะลงสนามทดสอบประสิทธิภาพรถที่สนาม Hidden Valley Motor Sport Complex และในวันที่ 7 ตุลาคม 2562 รถ STC-3 จะเข้าทดสอบประสิทธิภาพทั้งระบบไฟฟ้า ระบบเครื่องกล ระบบเบรก พวงมาลัย วงเลี้ยว ไฟหน้า ไฟท้าย แบตเตอรี่และทดสอบการวิ่งขับเคลื่อน โดยคณะกรรมการของการแข่งขัน Bridgestone World Solar Challenge 2019 จะเข้ามาตรวจสอบเพื่อให้ตรงกับกฎข้อบังคับที่ได้กำหนดไว้ หลังจากผ่านการตรวจสอบเรียบร้อยแล้วรถ STC-3 จะได้รับทะเบียนรถของประเทศออสเตรเลียเหมือนกับรถทั่วไปและสามารถวิ่งบนถนนที่ออสเตรเลียได้โดยไม่ผิดกฎหมาย  .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด