fbpx

คาดหยุดยาววันแม่เงินสะพัด2.1หมื่นล้าน

ถ.ราชดำเนิน 10 ส.ค.-รมว.ท่องเที่ยวฯ คาดหยุดยาววันแม่ กระจายรายได้กว่า 2 หมื่นล้านบาท เร่งเปิดตลาดดึงนักท่องเที่ยวรัสเซียและคาซัคสถาน เพิ่ม


 

นางกอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  กล่าวว่า  คาดการณ์การท่องเที่ยวในเดือนสิงหาคม  โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาว 3 วัน 12-14 สิงหาคม 2559 คาดว่าจะมีการเดินทางท่องเที่ยว 1,100,000 คน เป็นนักท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทย 800,000 คนและต่างชาติเที่ยวไทย 300,000  คน คาดว่าจะมีการกระจายรายได้ประมาณ 21,000 ล้านบาท เป็นรายได้จากไทยเที่ยวไทย 3,500ล้านบาทและต่างชาติเที่ยวไทย 17,500 ล้านบาท โดยได้ประสานตำรวจท่องเที่ยวและทุกภาคส่วน อำนวยความสะดวกด้านการท่องเที่ยวและดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่


 

ทั้งนี้ ในวันที่12ส.ค.จะมีงานฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพ 2016 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์และสวนเบญจกิตติ คาดจะมีผู้มาร่วมประมาณ 20,000 คนและกรมพลศึกษาได้จัดกิจกรรมออกกำลังกายถวายแม่ของแผ่นดิน ที่อาคารนิมิบุตรสนามกีฬาแห่งชาติด้วย

 


สำหรับตัวเลขการท่องเที่ยว ปี 2559  ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึง 7 สิงหาคม เติบโตตามเป้าหมาย คือจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นร้อยละ 11.79 รายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 15.89 หรือ1ล้านล้านบาท มั่นใจว่าถึงสิ้นปี จะเพิ่มถึง2.4ล้านล้านบาท ตามเป้าหมาย ส่วนจำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นจากเป้าหมาย32ล้าน เป็น33ล้านคน โดยกลุ่มเป้าหมาย ที่กำลังเร่งทำตลาด คือรัสเซียและคาซัคสถาน ซึ่งมีแนวโน้มจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยกระทรวงฯ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เดินทางไปเจรจา เพื่อดึงนักท่องเที่ยวจาก2ประเทศนี้ โดยชูจุดเด่น สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆของไทย สปาและการเป็นศูนย์กลางของการเก็บตัวนักกีฬา รวมทั้งมีความเห็นร่วมกัน 3 ประเทศในการผลักดันกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิกด้วย

 

ทั้งนี้ ปี 2558  มีนักท่องเที่ยวรัสเซียมาเที่ยวไทย 800,000 คน ครึ่งปีนี้ มา แล้ว 550,000คน  รายได้ 45,457 ล้านบาท ทั้งปีคาดว่าจะมาเพิ่มเป็น  1.1ล้านคน  ส่วนคาซัคสถาน ครึ่งปีมาแล้ว 25,000 คนแล้ว  จากปีก่อน มาเที่ยวทั้งหมด 56,000 คน .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด