fbpx

ครม.มีมติแต่งตั้งข้าราชการการเมืองหลายตำแหน่ง

ทำเนียบฯ13 ส.ค.- ครม.มีมติแต่งตั้งข้าราชการการเมืองหลายตำแหน่ง ตั้ง มัลลิกา เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีพาณิชย์ ให้นิพิจ ผู้ช่วยรัฐมนตรีสำนักนายกรัฐมนตรี และให้อลงกรณ์ นั่งที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์


นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.มีมติแต่งตั้งข้าราชการการเมืองตามที่มีการเสนอ ดังนี้ นายไชยยศ จิรเมธากร มาดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง (จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) และนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี

กระทรวงศึกษาธิการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง คือนายวราวิช  กำภู ณอยุธยาเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงศึกษาธิการ และนายณรงค์ ดูดิงเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วย คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช และนายกมล รอดคล้าย ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยกระทรวงกระทรวงศึกษาธิการ ให้นางกนกวรรณ วิลาวัลย์


และนายไกรเสริม โตทับเที่ยง เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช และนายสมเกียรติ ตันดิลกตระกูลผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้นางกนกวรรณ วิลาวัลย์

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กระทรวงกลาโหมเสนอ พล.อ.พลภัทร วรรณภักตร์ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นาวาตรี สุธรรม ระหงษ์ ให้ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายยุพ นานา  ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายสากล  ม่วงศิริ  ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี  

กระทรวงพาณิชย์ เสนอแต่งตั้งนางมัลลิกา บุญมีตระกูลมหาสุข  ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายเชวงศักดิ์  เร่งไพบูลย์วงศ์  ตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายบุณย์ธีร์ พานิชประไพ ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายนิพิฏฐ์  อินทรสมบัติ  ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ และแต่งตั้งนายสรรเสริญ  สมะลาภา  ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำกระทรวงพาณิชย์


กระทรวงวัฒนธรรม นายเวียง วรเชษฐ์  ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และให้นายพิกิฏ ศรีชนะ ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม แต่งตั้งนายองอาจ ปัญญาชาติรักษ์ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอลงกรณ์ พลบุตร  ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ และให้นายธนา ชีรวินิจ  ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ให้น.ส.ทัศน์ลักษณ์  ปัตตพงศ์ภัช เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ ของนายประภัตร โพธสุธน นายนิติวัฒน์  จันทร์สว่าง เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ของนายประภัตร โพธสุธน และนายธนสาร ธรรมสอน เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ ของร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า

กระทรวงคมนาคม นายอภิชาติ  สุภาแพ่ง  ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ของนายถาวร เสนเนียม และนายเจือ ราชสีห์  ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และปฏิบัติหน้าที่เลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ของนายถาวร  เสนเนียม น.ส.ณัฐธ์ภัสส์  ยงใจยุทธ  เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ของนายอธิปรัฐ  รัตนเศรษฐ และให้นายสุชาติ  โชคชัยวัฒนากร เป็นกรรมการ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

กระทรวงมหาดไทย นายอนุชา  โมกขะเวส  เป็นปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุทธิ  ปัญญาสกุลวงศ์  ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ของนายนิพนธ์ บุญญามณี  นายวิเชียร จงชูวณิชย์  ตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ของนายทรงศักดิ์  ทองศรี และพล.ต.ต.ธารา  ปุณศรี  ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวิรัช  ร่มเย็น ตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ของนายนิพนธ์ บุญญามณี และนายสุกรี  มะเต๊ะ ตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ของนายทรงศักดิ์  ทองศรี

กระทรวงยุติธรรม นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  กระทรวงสาธารณสุข นานธนิตพล  ไชยนันทน์  เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายเรวัติ  อารีรอบ  ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสำเริง แหยงกระโทก กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข

กระทรวงอุตสาหกรรม นายสุชาติ  ไตรแสงรุจิระ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงแรงงาน นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุลชัยรุ่งเรือง  เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี

ครม.มีมติแต่งตั้งผู้รักษาราชการแทนรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ คือคุณหญิงกัลยา โสภณพานิช และนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ ครม.มีมติแต่งตั้งผู้รักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยกรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คือนายอิทธิพบล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล‹

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การแต่งตั้งดังกล่าวนายกรัฐมนตรี ได้ยืนยันว่าเป็นการพิจารณาไปตามความเหมาะสม ไม่ใช่เป็นเรื่องต่างตอบแทนแต่อย่างใด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]