fbpx

สาวปวดหัวรุนแรง ซื้อยากินเอง หัวใจล้มเหลวดับ

ชลบุรี 7 ส.ค.-อุทาหรณ์เตือนภัยหญิงสาว  ปวดหัวรุนแรง ซื้อยารับประทานเอง และเสียชีวิต แพทย์ระบุเกิดจากหัวใจล้มเหลวคาดได้รับยาปริมาณเกินขนาด


จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า ชุดาภา พรงาม โพสต์ข้อความถึงการเสียชีวิตของน้องสาวที่ได้รับยาเกินขนาด โดยบอกว่า น้องสาว อายุ 25 ปี มักมีอาการปวดไมเกรน ปวดท้องประจำเดือน จึงมักซื้อยากินเองมานานนับปี กระทั่งวันที่ 2 ส.ค.62 เกิดอาการปวดหัวปวดตัว อาเจียน เป็นลม ความดัน หัวใจเต้นผิดปกติ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 ส.ค.62 พร้อมกับระบุว่า เร็วไปไหม อาการเป็นแค่ 3 วัน อยู่ในมือหมอ 12 ชั่วโมง แต่ไม่รอด ซึ่งเรื่องนี้ เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเซียล


ความคืบหน้าเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดทุ่งขวาง หมู่ 12 ตำบลทุ่งขวาง   อำเภอพนัสนิคม  จังหวัดชลบุรี สถานที่จัดงานฌาปณกิจศพ ได้พบกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต  โดย นายวิเชียร และนางบุลธิตา พรงาม พ่อและแม่ ของนางสาวชุดาภา พรงาม ผู้เป็นพี่สาว ซึ่งเป็นเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ได้ให้ข้อมูลว่า นางสาวจิดาภา ลูกสาวที่เสียชีวิต มีลูก 2 คน คนโตอายุ 5 ขวบ คนเล็ก อายุ 2 ขวบ  ปกติมีร่างกายแข็งแรงดี ไม่มีโรคประจำตัว  มีเพียงระยะหลังช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา จะมีอาการปวดหัวระหว่างมีรอบเดือน และไปซื้อยามารับประทานเองจากร้านยาในตลาดอำเภอพนัสนิคม แต่ก็จะใช้ระหว่างที่มีอาการปวดประจำเดือนเท่านั้น กระทั่งเมื่อช่วงสายวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพนัสนิคม ก่อนถูกส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลชลบุรี กระทั่งเสียชีวิตเมื่อเวลา 6 โมงเย็นวันเดียวกัน 

อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตของนางสาวจิดาภา ไม่อยากให้เรื่องยืดยาว และอยากให้เรื่องยุติเพียงเท่านี้ แต่ก็ฝากเตือนเกี่ยวกับการไปซื้อหายามารับประทานเอง แม้จะมีอาการป่วยเพียงเล็กน้อยก็ตาม

ด้านนางสาวชุดาภา อายุ 28 ปี พี่สาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่าระยะหลังน้องสาวแชทมาคุยด้วยบ่อยๆ จะพูดถึงอาการปวดหัวที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตนเองก็แนะนำให้ไปพบแพทย์ แต่น้องไม่ยอมไป กระทั่งตอนบ่ายของวันที่ 4 สิงหาคม น้องสาวบอกว่ามีอาการแน่นหน้าอก ใจสั่น และปวดหัว กำลังไปพบแพทย์ ตนเองก็เห็นดีและสนับสนุนด้วย  จึงได้ตามไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล ภายหลังน้องสาวมีอาการทรุดหนักถูกส่งไปรักษาตัวต่อจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา  ทางแพทย์ได้บอกว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากภาวะหัวใจล้มเหลว หลังจากนั้นจึงได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยในเฟซบุ๊กส่วนตัว จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทางโลกโซเซียล ความรู้สึกของตนเองก็คล้ายกับคุณพ่อคุณแม่คืออยากให้เรื่องมันจบเพียงเท่านี้ พร้อมกับเตือนให้ระวังเรื่องการซื้อยามารับประทานเอง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร