fbpx

รวบแล้ว โจรสายวิ่ง งัดเบาะ จยย. ฉกทรัพย์

จันทบุรี 25 ก.ค.- จับแล้ว ชายวัย 38 ปี โจรสายวิ่ง ตระเวนงัดเบาะรถจักรยานยนต์ฉกทรัพย์ของคนที่มาออกกำลังกายในสวนสาธารณะ  ตำรวจสอบเชิงลึก พบก่อเหตุมาแล้ว 4 จังหวัด


บ่ายวันนี้ พ.ต.อ.คมน์สรณ์ มาบำรุง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน ควบคุมตัว นายขวัญจิต ศรีวิชัยแก้ว อายุ 38 ปี ชาวอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณสวนสาธารณะ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช  ริมทะเลสาบทุ่งนาเชย เทศบาลเมืองจันทบุรี หลังก่อเหตุตระเวนงัดเบาะรถจักรยานยนต์ของประชาชนที่มาออกกำลังกายในสวนสาธารณะ แล้วทำการลักทรัพย์ก่อนหลบหนีไป โดยกล้องวงจรปิดของศูนย์ควบคุมความปลอดภัยเทศบาลเมืองจันทบุรี สามารถบันทึกภาพพฤติกรรมขณะก่อเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน


ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี เปิดเผยว่าการจับกุมในครั้งนี้ ผู้เสียหาย ได้นำคลิปวงจรปิด ไปแจ้งความไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ต่อมา ตำรวจสืบสวน ได้แกะรอยจากภาพวงจรปิด พร้อมประสานสถานีตำรวจท้องที่ใกล้เคียง ที่มีการก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน จนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ คือ นายขวัญจิต ผู้ต้องหา ซึ่งจากแหล่งข่าวทราบว่า ได้ไปเปิดห้องพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสิงห์บุรี จึงได้นำหมายศาลไปตามจับกุมตัวได้โดยละม่อม

ตรวจสอบภายในห้องพักพบธนบัตรเงินไทยและสกุลต่างชาติ รวมกว่าหนึ่งหมื่นบาท บัตรเอทีเอ็ม บัตรเครดิต ธนาคารต่างๆจำนวนหลายสิบใบ ซุกซ่อนในกระเป๋าสะพายสีดำ พร้อมรถยนต์เก๋งมาสด้า สีดำ หมายเลขทะเบียนกษ 4960 อุดรธานี พาหนะที่ใช้ในการก่อเหตุ ที่จอดอยู่หน้าห้องพัก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน รอการตรวจสอบ ก่อนควบคุมตัวกลับมาสอบสวนยังโรงพักที่จันทบุรี


จากการสอบสวนเบื้องต้น นายขวัญจิต ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุงัดเบาะรถจักรยานยนต์เพื่อลักทรัพย์ตามที่ปรากฏในคลิปจริง และเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้วหลายครั้ง ส่วนสาเหตุที่ทำไปเพราะว่าไม่มีงานทำ โดยทรัพย์สินที่ได้จะนำไปผ่อนรถและใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน จากแนวทางการสืบสวนของตำรวจในเชิงลึกทราบว่า นายขวัญจิต ผู้ต้องหาได้ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 4 จังหวัด มี 3 หมายจับติดตัวในคดีฉ้อโกง และลักทรัพย์ พฤติกรรมการก่อเหตุ จะสุ่มเลือกเฉพาะรถจักรยานยนต์ของเหยื่อที่มาออกกำลังกายบริเวณสวนธารณะและใช้ทักษะความชำนาญ โดยใช้มือเปล่างัดเบาะ แล้วล้วงเอาขโมยเอาทรัพย์สินไป เบื้องต้นทางตำรวจได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร