fbpx

“นิชิโนะ” ลั่นชนะเวียดนาม ประเดิมคัดบอลโลก

กทม. 21 ก.ค.-อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าโค้ชทีมฟุตบอลทีมชาติไทยคนใหม่ หวังประเดิมคัดฟุตบอลโลกด้วยการเอาชนะเวียดนาม เชื่อไทยมีดีพอได้ไปเล่นรอบสุดท้าย


พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าโค้ชทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ และชุดยู 23 ปี แถลงข่าวร่วมกัน ที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หลังเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


นิชิโนะ กล่าวว่าเหตุผลที่รับตำแหน่ง เพราะเห็นความตั้งใจของสมาคมฟุตบอลไทย ซึ่งตนเองจะเริ่มงานทันที อยากไปดูฟุตบอลไทยให้เร็วที่สุดเพื่อศึกษาวิธีการเล่น และตัวนักเตะ 

สำหรับการแบ่งสายฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่ 2 ทีมช้างศึก อยู่กลุ่มจี ร่วมกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์, เวียดนาม, มาเลเซีย และอินโดนีเซีย

นิชิโนะ มองว่า ไม่ยากเกินที่จะเข้ารอบต่อไป กลุ่มของเรา อาจจะมีข้อได้เปรียบจากกลุ่มอื่น คือไม่ต้องเดินทางไกล ซึ่งจากประสบการณ์ในการคุมทีมหลายปี เชื่อว่าจะช่วยยกระดับฝีเท้านักเตะ และยกระดับวงการฟุตบอลไทยในภาพรวมได้ โดยเฉพาะฝันการได้ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย รวมถึงโอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้าย แต่การจะไปถึงจุดนั้นได้ ทุกฝ่ายต้องช่วยเหลือกัน


ด้าน นายกสมาคมฟุตบอลไทยกล่าวว่า ช่วงแรก “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ที่เคยเป็นเฮดโค้ชทีมชุดใหญ่ และ “โค้ชหระ” อิสระ ศรีทะโร กุนซือทีม 19 ปี จะให้คำแนะนำ หรือตอบคำถามต่างๆ ซึ่งตอนนี้ นิชิโนะ จะเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนจากญี่ปุ่นเพียงคนเดียวก่อน ที่เหลือจะเป็นสต๊าฟโค้ชชาวไทย โดยรายละเอียดระยะของสัญญาและค่าจ้าง สมาคมไม่ขอเปิดเผย แต่จะประเมินผลงานการคุมทีมเป็นทีละรายการไป

สำหรับนัดแรกของทีมชาติไทยชุดใหญ่ตามโปรแกรมล่าสุด นิชิโนะ จะคุมทีมเล่นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่ 2 พบกับเวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายนนี้ ที่ประเทศไทย แต่ก่อนหน้านั้น อาจจะมีแมตช์อุ่นเครื่องก่อน แต่ยังต้องรอการตัดสินใจของกุนซือวัย 64 ปีอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร