fbpx

เร่งช่วยโลมาหัวบาตร 2 แม่ลูกติดคอกหอย

สุราษฎร์ธานี 20 ก.ค.- เร่งช่วยโลมาหัวบาตรสีดำขนาดใหญ่ 2 ตัว ใน จ.สุราษฎร์ธานี ติดอยู่ในแปลงเลี้ยงหอยแครงและหอยนางรมคาดหลงเข้ามาไล่กินลูกปลา


พบโลมาหัวบาตร สีดำ ขนาดใหญ่ 2 ตัว ลำตัวยาวประมาณ 2 เมตร 1 ตัว และโลมาขนาด 1 เมตร 50เซนติเมตร อีก 1 ตัว ซึ่งคาดว่า เป็นแม่ลูกกัน ติดอยู่ในแปลงเลี้ยงหอยแครงและหอยนางรม หมู่ 7 ต.กะแดะ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ห่างจากชายฝั่งมาประมาณ 500 เมตร คาดว่าขณะที่น้ำขึ้นเต็มที่ในเวลากลางคืน ได้หลงเข้ามาไล่กินลูกปลาในแปลงเลี้ยงหอย จนช่วงกลางวันน้ำทะเลลดลงไปมาก ทำให้ไม่สามารถว่ายน้ำออกทะเลได้ เนื่องจากติดคอกหอยแครง ที่ปักไม้ไผ่เป็นแนวรั้วแบ่งกันเขตกันอย่างแน่นหนา ทั้งยังมีแปลงเลี้ยงหอยนางรม ที่ปักแท่งปูนอยู่จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าคอยระวังไม่ให้เรือวิ่งเข้าไปใกล้โลมา เพราะอาจทำให้ตกใจ จนว่ายน้ำไปชนกระแทกกับเสาปูน ได้รับอันตรายถึงตายได้ จากการสำรวจของสำนักงานทรัพยากรทะเลและชายฝั่งที่ 5 สุราษฎร์ธานี พบโลมาชนิดต่างๆ อาศัยอยู่ในอ่าวบ้านดอนจำนวน 160 กว่าตัว ล่าสุดตายไป 3 ตัว ที่เกาะพะงันและอำเภอดอนสัก ซึ่งคาดว่าเกิดจากการเกยตื้นในช่วงน้ำลง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว