fbpx

ลงพื้นที่ดูที่ดินแม่ “แพรวา” เตรียมขาย 21 ไร่

ประจวบคีรีขันธ์ 19 ก.ค. – ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย ลงพื้นที่ไปยังที่ดินแปลงหนึ่งใน อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยผู้เฝ้าที่ดินบอกว่า มีการติดป้ายขายมาหลายปี และมีแต่คนถาม แต่ยังไม่มีคนซื้อ 


ที่ดินที่มีข่าวว่า นางลัดดาวัลย์ อรุณวงศ์ แม่ของ น.ส.แพรวา ได้ประกาศขาย เพื่อนำเงินมาชดเชยให้กับเหยื่อจากอุบัติเหตุครั้งนั้น มีเนื้อที่ 21 ไร่ พื้นที่บ้านพุน้อย หมู่ที่ 3 ต.สามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยป้ายประกาศขายยังติดอยู่ แต่เริ่มทรุดโทรม ขณะที่มีต้นธูปฤๅษี หญ้าคา และหญ้าแพรก ขึ้นอยู่ในพื้นที่ บางส่วนมีต้นมะพร้าว ต้นมะม่วง ขณะที่สภาพพื้นที่โดยรวมมีเทือกเขาโอบล้อม โดยเฉพาะทิศใต้เป็นวิวภูเขา และทิศตะวันตกใกล้กับเขาสามร้อยยอด โดยมีถนนลาดยางตัดผ่าน 


ผู้เฝ้าที่ดินแปลงนี้ได้นำวัวเข้าไปเลี้ยงและกินหญ้า เปิดเผยว่า เจ้าของนำป้ายมาติดประกาศขาย 21 ไร่ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ติดต่อไว้นานหลายปี โดยที่ผ่านมามีคนเดินทางมาดูบ้าง แต่เงียบหายไปและไม่มีใครมาซื้อ อาจเป็นเพราะเศรษฐกิจไม่ดี หรืออาจเพราะที่ดินดังกล่าวติดภูเขา ไม่ได้ติดทะเล ทำให้มีคนสนใจน้อย ซึ่งที่ดินติดทะเลมีราคาไร่ละหลายล้านบาท พร้อมเปิดเผยว่า เจ้าของที่ดินเคยโทรศัพท์มาคุยว่าอยากขายที่ดิน เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต แต่เพิ่งมาทราบข่าวว่าเป็นที่ดินแปลงนี้ 


ขณะที่ตามข่าวพบว่า แม่ของ น.ส.แพรวา มีบ้านพร้อมที่ดินอีกแห่ง บริเวณหมู่บ้านเมืองทองธานี ย่าน ถ.แจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยเป็นบ้านเนื้อที่ราว 300 ตารางวา มีรั้วรอบขอบชิด ซึ่งจากข้อมูลพบว่ามีพื้นที่ตรงหัวมุม ภายในซอยสุดท้ายของโครงการ ใกล้กับมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง มีทางขึ้นลงทางด่วนในหมู่บ้าน 

สำนักข่าวไทย ตรวจสอบราคาที่ดินจากข้อมูลประเมินทุนทรัพย์ที่ดิน รอบบัญชีปี พ.ศ. 2559-2562 ของกรมธนารักษ์ พบว่า ที่ดินในหมู่บ้านเมืองทองธานี มีราคาตารางวาละ 30,000-35,000 บาท (แค่ที่ดินประมาณ 10,500,000 บาท) ส่วนที่ดิน 21 ไร่ ในพื้นที่ อ.สามร้อยยอด หากไม่ติดทะเล อยู่ที่ประมาณ 2,000-5,000 บาท ตามทำเล (21 ไร่ = 8,400 ตารางวา) ฉะนั้น ประเมินว่าราคาอยู่ที่ 16,800,000-42,000,000 บาท. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้ง

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูง แนะดูแลสุขภาพ เลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก