fbpx

ประทับใจ! ฝูงโลมานับร้อยว่ายอวดโฉมหมู่เกาะสิมิลัน

พังงา 15 ก.ค.- ฝูงโลมาปากขวดกว่า 100 ตัว ว่ายโชว์กลางทะเลพังงา หน.อุทยานฯ หมู่เกาะสิมิลัน เชื่อเป็นผลจากทุกภาคส่วนร่วมมือกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม


นายรวมสิน มานะจงประเสริฐ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อ.คุระบุรี จ.พังงา เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ประจำเกาะขณะออกลาดตระเวนตรวจตราความเรียบร้อยทางน้ำรอบหมู่เกาะสิมิลัน เมื่อมาถึงบริเวณเกาะ 6 พบโลมาปากขวดฝูงใหญ่กว่า 100 ตัว แหวกว่ายน้ำจากทิศเหนือไปทิศใต้ มุ่งหน้าไปยัง เกาะ 3 โดยสังเกตว่ามีโลมาแม่ลูกว่ายเคียงคู่กันไปเป็นจำนวนมาก ถือเป็นความประทับใจอย่างยิ่งที่ปีนี้ได้เห็นสัตว์ทะเลหายากฝูงใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นโลมา วาฬชนิดต่างๆ ว่ายเข้ามาหากินในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ทำให้นักท่องเที่ยวมีความสุขและความประทับใจหลายครั้ง 


นายรวมสิน กล่าวด้วยว่า การที่สัตว์ทะเลหายากกลับมาให้เห็นได้บ่อยครั้ง คาดว่าจากความร่วมมือของทุกภาคส่วนช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงการเข้มงวดการทำประมงผิดกฎหมายในเขตอุทยานฯ จนทำให้แนวปะการังเริ่มฟื้นตัว กลายเป็นแหล่งอาหารที่อุดมสมบูรณ์ตามระบบนิเวศน์

พร้อมกันนี้หัวหน้าอุทยานฯ หมู่เกาะสิมิลัน ฝากถึงนักท่องเที่ยวทุกคนช่วยลดหรืองดใช้พลาสติก เพราะเป็นสาเหตุหนึ่งที่สำคัญทำให้สัตว์ทะเลหายากตายได้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว