fbpx

กรมทางหลวงแจงขยายถนนพระราม 2 ทำจราจรติดขัด

กรุงเทพฯ 5 ก.ค. – กรมทางหลวงชี้แจงปัญหาจราจรติดขัดบนถนนพระราม 2 ระบุการจราจรสูงกว่า 200,000 คัน/วัน กำลังขยายช่องจราจร จาก 10 ช่องจราจร เป็น 14 ช่องจราจร เพื่อรองรับปริมาณรถ แนะใช้ทางเลี่ยง


นายกมล หมั่นทำ รองอธิบดีกรมทางหลวง ฝ่ายดำเนินงาน ชี้แจงภายหลังประชาชนร้องเรียน เรื่อง “ขอตำหนิและประณามผู้รับผิดชอบโครงการก่อสร้างบนถนนพระราม 2” ทำให้การจราจรติดขัด ว่า ปัจจุบันกรมทางหลวงปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 35 ตอนทางแยกต่างระดับ บางขุนเทียน – เอกชัย ระหว่าง กม.9+800.000 – กม.21+500.000 ระยะทางยาวประมาณ 11.700 กิโลเมตร แบ่งการก่อสร้างเป็น 3 ตอน  ตอนที่ 1 ระหว่าง กม.9+800.000 – กม.13+300.000 ระยะทางประมาณ 3.500 กิโลเมตร (ทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน – แสมดำ) ตอนที่ 2 ระหว่าง กม.13+300.000 – กม.17+400.000 ระยะทางประมาณ 4.100 กิโลเมตร (แสมดำ – ซอยพันท้ายนรสิงห์) และตอน 3 ระหว่าง กม.17+400.000 – 21+500.000 ระยะทางประมาณ 4.100 กิโลเมตร (ซอยพันท้ายนรสิงห์ – มหาชัยเมืองใหม่) 


สำหรับถนนเดิม ประกอบด้วย ทางขนาน 2 ช่องจราจร ทางหลัก 3 ช่องจราจร ขาเข้า กทม. และขาออก กทม. ข้างละ 5 ช่องจราจร รวม 10 ช่องจราจร ลักษณะการก่อสร้างทั้ง 3 ตอนทางขนานจะก่อสร้างขยายคันทางจากเดิม 2 ช่องจราจรเป็น 3 ช่องจราจร โดยทางขนานใหม่จะสูงขึ้นจากทางขนานเดิมเฉลี่ยประมาณ 0.40 เมตร ส่วนทางหลักจะก่อสร้างขยายคันทางจากเดิม 3 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร โดยทางหลักใหม่จะสูงขึ้นจากทางหลักเดิมเฉลี่ยประมาณ 0.50 – 0.70 เมตร รวม 14 ช่องจราจร (ขาเข้า กทม. และขาออก กทม.ข้างละ 7 ช่องจราจร) พร้อมก่อสร้างสะพานกลับรถ 2 แห่ง ที่ กม. 12+000.000 (แสมดำ) และ กม. 16+000.000 (ก่อนถึงซอยพันท้ายนรสิงห์) และเมื่อทั้ง 3 ตอนก่อสร้างเสร็จจะเพิ่มขีดความสามารถรองรับปริมาณจราจรที่มีอยู่ในปัจจุบันและคาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต อีกทั้งยังลดระยะเวลาการเดินทางของโครงข่ายถนนโดยรอบ ส่งผลให้ผู้ใช้เส้นทางได้รับความสะดวกสบายและมีความปลอดภัยในการใช้เส้นทางเพิ่มมากขึ้น คาดว่าอีกประมาณ 3 เดือน งานก่อสร้างทางขนาน ช่วงแสมดำ – มหาชัยเมืองใหม่ จาก 2 ช่องจราจร เป็น 3 ช่องจราจร ทั้งขาออกและขาเข้าจะเสร็จ เนื่องจากการรื้อย้ายสาธารณูปโภคที่ติดขัดใกล้เสร็จ

ทั้งนี้ กรมทางหลวงไม่ได้นิ่งนอนใจได้เตรียมแผนการไว้ตั้งรับกับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่คาดว่าจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาการจราจรติดขัดระหว่างการก่อสร้าง โดยได้ประชุมวางแผนการบริหารการจราจรระหว่างการก่อสร้างทั้งส่วนกลางและส่วนย่อยในระดับพื้นที่ รวมทั้งร่วมประชุมกับกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ก่อนที่จะลงมือทำการก่อสร้างและระหว่างการก่อสร้างตลอด โดยรูปแบบการจัดการจราจรจะต้องได้รับความเห็นชอบก่อนลงมือทำการก่อสร้าง อีกทั้งประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่าง ๆ รวมทั้งแนะนำเส้นทางเพื่อเลี่ยงใช้ถนนเส้นนี้สำหรับผู้ที่ไม่มีจำเป็นหากใช้เป็นทางผ่าน


รองอธิบดีกรมทางหลวง กล่าวว่า กรมทางหลวงขออภัยผู้ใช้ทางที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้าง เนื่องจากถนนพระราม 2 เป็นถนนสายหลักที่มีการจราจรหนาแน่นและรถบรรทุกขนาดใหญ่มากกว่า 30 % ของ AADT ( 200,000 คัน) และเนื่องจาก 2-3 เดือนข้างหน้าจะมีงานก่อสร้างสะพานยกระดับในช่วงเดียวกัน กรมทางหลวงขอแนะนำเส้นทางเลี่ยง จากถนนกาญจนาภิเษกใช้ถนนปิ่นเกล้า – นครชัยศรี (ทล. 338) สำหรับเดินทางลงภาคใต้ จากถนนกาญจนาภิเษกใช้ถนนเพชรเกษม (ทล. 4) สามารถเข้าถนนเศรษฐกิจแล้วเข้าสู่ถนนพระราม 2 ที่ทางแยกต่างระดับสมุทรสาคร และจากถนนกาญจนาภิเษกใช้ถนนเอกชัย – บางบอน สามารถเข้าถนนพระราม 2 ที่ กม. 21+500 (บริเวณมหาชัยเมืองใหม่ได้).-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้