fbpx

ดำเนินคดี-ให้ออก รอง สวป.ยิงนายดับโรงพักเดียวกันดับ

สงขลา 28 มิ.ย. – เมื่อคืนเกิดเหตุตำรวจยิงกันเองเสียชีวิต ที่บ้านพักตำรวจ สภ.รัตภูมิ จ.สงขลา สาเหตุเกิดจากการมีปากเสียงเรื่องที่จอดรถ เบื้องต้นผู้ก่อเหตุรับสารภาพและถูกแจ้งข้อหาหนัก ขณะที่ต้นสังกัดได้ให้ผู้ต้องหาออกจากราชการไว้ก่อน เตรียมฝากขังพรุ่งนี้





เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา (27 มิ.ย.) หลังพนักงานสอบสวน สภ.รัตภูมิ จ.สงขลา ได้รับแจ้งเหตุตำรวจยิงกันเองเสียชีวิต และทั้งคู่เป็นตำรวจ สภ.รัตภูมิ ทั้งคู่จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ ด.ต.พรณรงค์ แก้วพิมพ์ อายุ 52 ปี ตำแหน่งผู้บังคับหมู่งานป้องกันปรามปราม สภ.รัตภูมิ ถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 มม. เข้าที่หน้าอก 3 นัด นอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถเก๋ง ทะเบียน ขพ 7516 สงขลา ซึ่งจอดอยู่ในโรงจอดรถหน้าบ้านพักตำรวจ สภ.รัตภูมิ ในสภาพที่สวมชุดเครื่องแบบตำรวจครึ่งท่อน


ส่วนผู้ก่อเหตุยิงทราบชื่อคือ ร.ต.อ.สร้างสรรค์ นันธิโย อายุ 58 ปี รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.รัตภูมิ ซึ่งหลังก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.บัญชา มีบุญ ผู้กำกับการ สภ.รัตภูมิ พร้อมปืนที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนถูกคุมตัวไปสอบปากคำ

จากการสอบสวน ร.ต.อ.สร้างสรรค์ รับสารภาพว่าก่อเหตุจริง อ้างว่าได้มีปากเสียงกันเรื่องที่จอดรถบริเวณป้อมสายตรวจนาสีทอง เนื่องจาก ด.ต.พรณรงค์ ได้จอดรถทิ้งไหว้หน้าป้อมมา 3 เดือน เพราะเคยเป็นหัวป้อมสายตรวจนาสีทองมาก่อน แต่ปัจจุบันมาทำหน้าที่ธุรการจราจร โดยมี ร.ต.อ.สร้างสรรค์ ไปเป็นหัวหน้าป้อมนาสีทองแทน และเมื่อช่วงเย็นก่อนเกิดเหตุ ร.ต.อ.สร้างสรรค์ ได้สั่งให้คนไปย้ายรถ ด.ต.พรณรงค์ ทำให้ ด.ต.พรณรงค์ ซึ่งนั่งอยู่ที่ป้อมไม่พอใจและมีการโทรศัพท์ด่าทอโต้เถียงกันมารอบหนึ่ง จากนั้น ด.ต.พรณรงค์ ได้ขับรถมาที่โรงพักเพื่อเคลียร์ปัญหากับ ร.ต.อ.สร้างสรรค์ ซึ่งขณะนั้นกำลังถอยรถเข้าที่จอดหน้าบ้านพัก จากนั้นจึงเปิดฉากมีปากเสียงกันอีกรอบ และ ด.ต.พรณรงค์ ได้ด่าบุพการีของ ร.ต.อ.สร้างสรรค์ ก่อนตบหน้าไปหนึ่งครั้งทำให้ ร.ต.อ.สร้างสรรค์ บันดาลโทสะลงจากรถ และชักปืนออกมากระหน่ำยิงผู้ตายรวม 3 นัด เสียชีวิตคาที่ ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สภ.รัตภูมิ ได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย ประจำจังหวัดสงขลา รายงานว่า ต้นสังกัดได้ให้ ร.ต.อ.สร้างสรรค์ออกจากราชการไว้ก่อน และขณะนี้ยังถูกควบคุมตัวที่ห้องควบคุมของ สภ.รัตภูมิ ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งเขม่าดินปืน, ตรวจวัดแอลกอฮอล์ และผลตรวจเลือดทั้งผู้ตายรวมถึงผู้ต้องหา จากนั้นคาดว่าไม่เกินเที่ยงวันพรุ่งนี้ (29 มิ.ย.) จะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสงขลาต่อไป .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่