fbpx

เช็กตลาดซื้อขายนักเตะลีกยุโรปคึกคัก

26 มิ.ย.- เช็ก! ตลาดซื้อ-ขายนักเตะลีกยุโรป คึกคัก ใครย้ายไปใหน ใครค่าตัวสูงสุด สโมสรใหนได้ใครไปแล้วบ้าง 


ตลาดซื้อขายนักเตะในลีกยุโรป ช่วงนี้กำลังคึกคัก แต่ส่วนใหญ่ยังเป็นเพียงแค่รายงานข่าวเท่านั้น วันนี้จะพาไปดูการย้ายทีม-ค่าตัวนักเตะ ทั้งที่เกิดขึ้นไปแล้วและยังเป็นข่าวอยู่ เป็นช่วงเวลาระหว่างปีที่สโมสรฟุตบอลสามารถโอนย้ายผู้เล่นจากทีมอื่นๆ มาเป็นผู้เล่นของทีมตัวเองได้ การโอนย้ายดังกล่าวจะเสร็จสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อลงทะเบียนผู้เล่นเข้าสู่สโมสรใหม่ผ่านฟีฟ่า 


สโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะสิ้นสุดตลาดซื้อขายในวันก่อนเริ่มฤดูกาลวันที่ 9 สิงหาคม 2018 เนื่องจากฟีฟ่าต้องการให้ตลาดซื้อขายเปิด 12 สัปดาห์ โดยตลาดเปิดเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม หลังจากเกมสุดท้ายของฤดูกาล(13 พฤษภาคม)จบลง  โดยสโมสรสามารถขายผู้เล่นได้จนถึง 31 สิงหาคม แต่ไม่สามารถซื้อหลังเส้นตายวันที่ 9 สิงหาคมได้

เริ่มที่ทีมรองแชมป์ฤดูกาลที่ผ่านมา “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กำลังจะได้ปราการหลังดาวรุ่งชาวดัตช์ เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่รายแรก หลังมีข่าวว่า เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก เซนเตอร์แบ็กวัย 17 ปี จากสโมสรพีอีซี ซโวลล์ ในลีกฮอลแลนด์ โดยเตรียมเข้ารับการตรวจร่างกายในวันนี้ ก่อนเซ็นสัญญาเป็นนักเตะรายแรกที่ดึงมาเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ ซึ่งปราการหลังชาวดัตช์ ตกเป็นเป้าหมายของทั้ง บาเยิร์น มิวนิค, อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น และ ซามพ์โดเรีย ที่เคยยื่นข้อเสนอ 2.25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 90 ล้านบาท) 


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีรางานข่าวว่าบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว อารอน วาน-บิสซากา แบ็กขวาดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษชุดยู-21 ในราคา 55 ล้านปอนด์ โดยจะเดินทางมาตรวจร่างกายในสัปดาห์นี้ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ที่ประเทศอิตาลี และจะทำให้ วาน บิสซากา กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 2 ของ “ปีศาจแดง” ต่อจาก แดเนียล เจมส์ ปีกดาวรุ่งจากสวอนซี ซิตี้

คาลิดู คูลิบาลี เซนเตอร์แบ็กของนาโปลี ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มีข่าวว่าได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ยูเวนตุส ขณะที่ ออเรลิโอ เด เลาเรนติส ประธานนาโปลี ตั้งค่าตัวไว้สูงถึง 120 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,600 ล้านบาท) แต่ล่าสุดเจ้าตัวเผยว่า ยังยืนยันเรื่องอนาคตไม่ได้ เพราะขอมุ่งสมาธิไปที่การรับใช้ทีมชาติเซเนกัล สู้ศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2019 

มีข่าวทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยื่นเรื่องคว้าตัว แฮร์รี แม็กไกวร์ แนวรับจอมแกร่งจากเลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทีมภายในสัปดาห์นี้ พร้อมทุ่มค่าตัว 80 ล้านปอนด์ ซึ่งจะแซงหน้าเฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังลิเวอร์พูล เจ้าของสถิติกองหลังแพงสุดในโลก (75 ล้านปอนด์) ขณะที่ แมนฯ ยู ก็อยากได้และยื่นเรื่องไปแล้วเช่นกัน

บรูโน แฟร์นานเดส มิดฟิลด์สปอร์ติ้ง ในลีกา โปรตุเกส มีข่าวว่ากำลังเจรจาเรื่องย้ายทีมกับ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส และ แมนฯ ยูไนเต็ด คาดว่าค่าตัวของแฟร์นานเดส น่าจะอยู่ที่ 64 ล้านปอนด์

อันนี้ชัวร์แล้ว! “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ซื้อขาด อันเดร โกเมส มิดฟิลด์โปรตุเกส มาจาก บาร์เซโลนา เรียบร้อย ด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์ โดยเซ็นสัญญาร่วมทีม 5 ปี หลังจากโกเมส ย้ายมาค้าแข้งในถิ่น กูดิสัน พาร์ค แบบสัญญายืมตัวและทำผลงานได้น่าประทับใจในฤดูกาล 2018/19 

มีข่าวว่า ปารีส แชงต์ แชร์กแมงค์ ยื่นข้อเสนอแลกตัว เนมาร์ กองหน้าชาวบราซิลเลียน กับ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส หลังทั้งคู่แสดงความต้องการย้ายออกจากทีม ขณะที่สื่อในสเปน ตีข่าวว่า เนมาร์ จะย้ายกลับไปบาร์เซโลนา ต้นสังกัดเก่า รับค่าเหนื่อย 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ด้วยสัญญา 5 ปี

สื่ออังกฤษ รายงานว่า ยูเวนตุส บรรลุข้อตกลง คว้าตัว มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ เซ็นเตอร์แบ็ควัย 29 ปี ชาวดัตช์ จากสโมสรอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ปาดหน้าทั้ง เปแอชเช, บาร์เซโลนา และ แมนฯ ยู โดยคาดว่าค่าตัวจะอยู่ที่ 62 ล้านปอนด์ และมีค่าเหนื่อยในทีมยูเว่ เป็นรองเพียงแค่ คริสเตียโน โรนัลโด คนเดียวเท่านั้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต