fbpx

ผบช.น.แถลงคดี “วินจยย.ตีกัน” มีผู้ก่อเหตุ 127 คน

กรุงเทพฯ 26 มิ.ย. – ผบช.น. แถลงความคืบหน้าคดีวินจยย.อุดมสุขก่อเหตุทะเลาะวิวาท จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เผยยอดผู้ร่วมก่อเหตุ 127 คน และออกหมายจับแล้ว 19 หมาย ปมขัดแย้งจากการแย่งลูกค้า


พลตำรวจโท สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น  ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงสรุปความคืบหน้าคดี วินรถจักรยานยนต์ปากซอยอุดมสุข ยกพวกตีกันทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยล่าสุดมีการสรุปผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด 127 คน แบ่งเป็นกลุ่มวินรถจักรยานยนต์อุดมสุข 1 ซึ่งมีนายประมุข วิเชียรดิลกกุล เป็นหน้าวิน จำนวน 84 คน พิสูจน์ทราบตัวบุคคลแล้ว 37 คน และ กลุ่มวินอุดมสุข 2 ที่มีนายทนง เกิดแก้วเป็นหัวหน้าวิน  จำนวน 43 คน พิสูจน์ทราบตัวบุคคลแล้ว 21 คน   โดยเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิต 1 คน คือนาย วีรวัฒน์ พึ่งครุฑ และ มีผู้ได้บาดเจ็บ 5 ค

สำหรับของกลางที่ตรวจยึดได้มีอาวุธปืน ขนาดจุด 45 1 กระบอก และ อาวุธมีด 1 เล่ม ซึ่งเป็นของกลุ่มวินอุดมสุข 2 ส่วนกระบองยาง 31 อัน เป็นของวินอุดมสุข 1 มีการออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว 19 หมาย แบ่งเป็น ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป , ซ่องโจร ,ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน  ซึ่งมีผู้ถูกออกหมายจับ 7 คน ทั้งหมดถูกจับกุมตัวแล้ว


ส่วนความผิดในส่วนที่ 2 เป็นความผิดฐานร่วมกันพยายามฆ่า ,มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ,ซ่องโจร และ พ.ร.บ.อาวุธปืน ออกหมายจับ 7 คน จับกุมได้ 6 คน ส่วนอีก 1 คนอยู่ระหว่างติดตามจับกุม ในส่วนที่ 3 มีความผิดฐานซ่องโจร,มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป และ พ.ร.บ.อาวุธปืน รวม 5 คน จับกุมได้แล้วทั้งหมด

นอกจากนี้ตำรวจได้ขยายผลตรวจค้นชุมชนเป้าหมาย 5 จุด โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีกหนึ่งคน คือ นายเจริญ เจริญผล ในความผิดฐานมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองทโดยไม่ได้รับอนุญาต 

ทั้งนี้การแถลงข่าวในวันนี้ตำรวจได้นำภาพคลิปเหตุการณ์ ตั้งแต่การรวมตัวกันก่อนเกิดเหตุ การยกพวกตีกันบริเวณปากซอยอุดมสุข 1 , บริเวณหน้าร้าน จ.รุ่งเรือง หลังตลาดอุดมสุข บริเวณภัทราอาพาร์ทเมนต์ และ บริเวณชุมชนรุ่งเรือง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องกันมาอธิบายรายละเอียดเหตุการณ์


 ส่วนสาเหตุที่ทั้ง 2 วินก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน เนื่องจากเกิดความไม่พอใจที่วินอุดมสุข 1 มีการเรียกเก็บเงินค่าเข้าร่วมวินคนละ 3,500 บาท และ ค่าเสื้อ เดือนละ 3,000 บาท ขณะที่อีกกลุ่มไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายและอยู่ใกล้จุดที่ประชาชนมาใช้บริการมากกว่า จนทำให้เกิดความไม่พอใจ นำไปสู่การวางแผนทะเลาะวิวาท..

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังกล่าวถึงการขยายผลติดตามเส้นทางการเงิน กลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง วินอุดมสุข 1 ที่มีการเรียกเก็บค่าแรกเข้า และรายเดือน ว่าอยู่ระหว่างการขยายผล ว่าเกี่ยวข้องกับใครบ้าง ขอเวลาในการสืบสวน .-สำนักข่าวไทย

    

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า