fbpx

เร่งเอาผิดเครนก่อสร้างต่อเติมรีโนเวทคอนโดถล่ม

กทม. 20 มิ.ย.- ตำรวจเร่งสอบสวนเพื่อเอาผิดผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เครนก่อสร้างต่อเติมคอนโดหักล้มทับนักเรียนเจ็บนับ 10 คน


พันตำรวจเอกดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สน.บางรัก เปิดเผยความคืบหน้า การดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เครนก่อสร้างต่อเติมรีโนเวทคอนโดมิเนียม ย่านบางรัก หักล้มใส่โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ซอยเจริญกรุง 40 ทำให้นักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้รับบาดเจ็บ 10 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัสกะโหลกร้าว 1 คนว่า หลังจากวานนี้ตำรวจได้นำตัวนายภัทรเกียรติ สนธิเดชกุล อายุ 26 ปี วิศวกรผู้คุมงานมาสอบปากคำ โดยให้การว่าเป็นผู้คุมภาพรวมการก่อสร้าง ขณะเกิดเหตุเป็นขั้นตอนการติดตั้งแผงเหล็กนิรภัย โดยตนอยู่ในห้องควบคุมที่ชั้นล่าง จึงไม่ทราบว่าเครนหักล้มลงมาได้อย่างไร เบื้องต้นถูกตั้งข้อหา ร่วมกันกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ทั้งนี้นายภัทรเกียรติยังให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ จนสามารถขอหมายจับผู้คุมเครนชาวกัมพูชาได้อีก 1 คน ในฐานความผิดเดียวกัน โดยอยู่ระหว่างติดตามจับกุม


ด้านสำนักงานเขตบางรัก ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาแจ้งความเอาผิดบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง ในข้อหา ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน และต่อเติมดัดแปลงอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต จากเดิมเจ้าของโครงการคอนโดมิเนียมยื่นเรื่องขอซ่อมแซมอาคาร แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบแล้วกลับพบว่าเป็นการดัดแปลงอาคารให้เป็นโรงแรมหรู ซึ่งกระทบตัวโครงสร้างของอาคาร ทำให้ทางสำนักงานเขตมีคำสั่งระงับการก่อสร้างไว้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา แต่บริษัทผู้รับเหมากลับไม่ปฏิบัติตามและยังคงเข้าไปก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงวันเกิดเหตุ ทางตำรวจซึ่งไม่ทราบเรื่องคำสั่งระงับการก่อสร้างของทางสำนักงานเขต ยังไปตรวจสอบความเรียบรอยที่บริเวณไซต์งานก่อสร้างดังกล่าว เนื่องจากอยู่ในมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยช่วงก่อนการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่กำลังจะมีขึ้น และเห็นคนงานกำลังดำเนินการก่อสร้างประมาณ 80 คน ซึ่งทางตำรวจก็จะนำพยานหลักฐานในส่วนนี้มาประกอบในสำนวนคดีด้วย เบื้องต้นจะตรวจสอบก่อนว่าบริษัทใดเข้าข่ายความผิดบ้าง 

สำหรับบริษัทผู้รับเหมาที่เกี่ยวข้องมีทั้งสิ้น 6 บริษัท ซึ่งตำรวจจะเรียกกรรมการผู้มีอำนาจของทุกบริษัทมาให้ปากคำ ขณะนี้ได้รับการติดต่อจากตัวแทนของบริษัท พุทธเตชะ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทหลัก ว่าจะเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางรัก ช่วงบ่ายวันนี้(20 มิ.ย.) ขณะที่พนักงานสอบสวน ได้จัดชุดไปสอบปากคำผู้ปกครองนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ 8-10 คน ที่โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ เพื่อสอบถามในประเด็นอาการบาดเจ็บและการพบเห็นการก่อสร้างอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมาด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล