fbpx

บล.ไอร่า คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยเดือน มิ.ย. ฟื้นตัว ทดสอบแนวต้าน 1,650 จุด

กรุงเทพ 7 มิ.ย. – บล.ไอร่า ประเมินดัชนีตลาดหุ้นไทยเดือน มิ.ย. ฟื้นตัว ขานรับการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ หนุนความเชื่อมั่น กรอบดัชนี แนวรับ 1,600-1,570 จุด และแนวต้าน 1,632-1,650 จุด


ฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ไอร่า จำกัด (มหาชน) หรือ AIRA ประเมินแนวโน้มการลงทุน ในช่วงเดือนมิถุนายน ว่า ทิศทางการลงทุนตลาดหุ้นไทย มีโอกาสฟื้นตัว โดยได้รับปัจจัยหนุนจากประเด็นภายในประเทศ โดยเฉพาะการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเป็น Sentiment บวกมากขึ้น หากการจัดตั้งเป็นไปด้วยความราบรื่น และมาจากเสียงข้างมาก จะทำให้มีเสถียรภาพในการบริหารงานและดำเนินนโยบายต่อเนื่อง พร้อมคาดว่าจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นในการลงทุนจากภาคเอกชน คาด Fund Flow มีโอกาสไหลกลับต่อเนื่อง หลังการปรับเพิ่มน้ำหนักลงทุนตลาดหุ้นไทย ของ MSCI  มีผลเมื่อ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ คาดว่าการประชุม กนง. ในวันที่ 19 มิถุนายนนี้  ทาง กนง. จะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับ 1.75% โดยแนวโน้ม GDP ในไตรมาส 2/2562 มีทิศทางที่ดีขึ้น เมื่อเทียบจากไตรมาสก่อน ที่ GDP ลงไปต่ำสุดในรอบ 17 ไตรมาส อยู่ที่ 2.80%  จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมทั้งจับตาการทำ Window Dressing ก่อนปิดงบไตรมาส 2/2562 ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน อีกด้วย 


อย่างไรก็ตามคาดว่ายังคงมีปัจจัยกดดันจากประเด็นต่างประเทศ ทำให้คาดการปรับขึ้นเป็นไปอย่างจำกัด จากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน และมีแนวโน้มลุกลามไปยังประเทศอื่น เช่น Mexico พร้อมคาดญี่ปุ่น และยุโรป เป็นประเทศต่อไป คาดมีผลต่อเศรษฐกิจโลก จากอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ที่เป็น Supply Chain และภายใต้ประเด็นดังกล่าวคาดส่งผลต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง และหันเข้าลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัย เช่น พันธบัตร และทองคำ พร้อมติดตาม Inverted yield curve ที่เป็น 1 สัญญาณแสดงถึงแนวโน้มเศรษฐกิจถดถอยที่อาจเกิดขึ้นในอีก 12 หรือ 24 เดือนข้างหน้า

ดังนั้นแนะนำกลยุทธ์การลงทุนด้านเทคนิค ภาพรวมเดือนมิถุนายน เริ่มมีความเสี่ยงต่อแนวโน้มขาลง หลังจากหลุด Uptrend Line ลงมา และหากไม่สามารถ Break 1,632 จุด ขึ้นไปได้ จะเป็นสัญญาณขายหากหลุด 1,600 จุด โดยจะมี Target ที่ 1,570 จุด เป็นอย่างน้อย จึงให้แนวรับ  1,600-1,570 จุด และแนวต้าน 1,632-1,650 จุด

นอกจากนี้แนะนำกลยุทธ์ลงทุน โดยคิดหุ้นเด่นประจำเดือน ดังนี้ CKP, JKN, SINGER, SPA, SPALI และ STEC  และเลือกลงทุนในหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากรัฐบาลชุดใหม่ ที่คาดดำเนินนโยบายลงทุนภาครัฐต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อการลงทุนภาคเอกชน เช่น กลุ่มธนาคาร กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง และกลุ่มวัสดุก่อสร้าง เป็นต้น รวมทั้งหุ้นกลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ช่วงไตรมาส 2/2562  เช่น กลุ่มค้าปลีก ROBINS  กลุ่มท่องเที่ยว CENTEL, ERW และ AOT จากค่าลดหย่อนท่องเที่ยวทั้งเมืองหลัก และเมืองรอง และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์  PSH และ SPALI  จากการลดค่าธรรมเนียมโอนและจดจำนอง เป็นต้น และหุ้นกลุ่มพลังงาน แนะนำเพียงเก็งกำไรตามราคาน้ำมัน ซึ่งคาดว่าภาพรวมราคาน้ำมันยังได้รับปัจจัยกดดันจากความกังวลสงครามการค้าที่ยืดเยื้อ ซึ่งคาดส่งผลกระทบต่อความต้องการพลังงานชะลอตัว . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ