fbpx

THAIFEX หนุนค้าขายกับต่างชาติกว่า 11,500 ล้านบาท

เมืองทองธานี 28 พ.ค. – งาน THAIFEX – World of Food Asia 2019 หวังนำสินค้าไทย นวัตกรรมสู่สายตาต่างชาติ ทั้ง อาหารและเครื่องดื่ม ผู้ร่วมงานทั่วโลก 106 ประเทศ สร้างมูลค่าการซื้อขาย 11,500 ล้านบาท หวังงัดกลยุทธ์จับมือกับประเทศเพื่อนบ้านบุกทำตลาดร่วมกัน 


นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า THAIFEX – World of Food Asia เป็นงานแสดงสินค้าและเครื่องดื่มระดับนานาชาติจัดขึ้นปีที่ 28  ยังร่วมมือกับโคโลญเมสเซ่ จากเยอรมนี ร่วมจัดด้านอาหารและเครื่องดื่มจากทั่วโลกมาร่วมแสดงสินค้า เพื่อนำผู้ประกอบการ โชว์เทคโนโลยีและบริการทางด้านอาหารเปิดโอกาสให้ผู้ชมงานได้มาอัพเดตสถานการณ์และเทรนด์ของธุรกิจอาหารที่มีความทันสมัย หวังส่งเสริมภาพลักษณ์อาหารไทยไปสู่ครัวของโลก การส่งเสริมนวัตกรรมและการออกแบบในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร การนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารสำหรับผู้สูงอายุ การแสดงผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลนวัตกรรมดีเด่น นิทรรศการเทรนด์อาหารของโลกการคัดสรรจากพาณิชย์จังหวัดกว่า 104 บริษัท เพื่อนำสินค้าอาหารอนาคตและสตาร์ทอัป มาสร้างโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ 


ทั้งนี้ การจัดงานแต่ละครั้งจะมีมูลค่าการซื้อขายและก่อให้เกิดการส่งออกสินค้าอาหารและเครื่องดื่มมากกว่า 10,000 ล้านบาท ครั้งนี้มีผู้ประกอบการจาก 40 ประเทศทั่วโลก อาทิ เอเชียตะวันออก อาเซียน ยุโรป สหรัฐอมริกา ลาตินอเมริกา แอฟริกา ร่วมพร้อมใจกันมาจัดแสดงสินค้ารวมกว่า 2,700 บริษัท 6,000 คูหา มากกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยมีผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้ากว่า 7,300 คน จาก 106 ประเทศ อาทิ มาเลเซีย สิงคโปร์ อเมริกา ญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลี จีน ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ อินเดีย คาดว่าตลอด  งานจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 130,000 คน และมีมูลค่าการซื้อขาย 11,500 ล้านบาท แบ่งเป็นการซื้อขายวันเจรจาการค้า 11,445 ล้านบาท และการจำหน่ายปลีก 55 ล้านบาท

“ยอมรับว่าการส่งออกชะลอตัวจากปัญหาเศรษฐกิจโลก ในวันศุกร์นี้เตรียมหารือกับทูตพาณิชย์ เพื่อประเมินสถานการณ์ส่งออกร่วมกัน แม้การส่งออกจะไม่ขยายตัว แต่ยังส่งออกเท่ากับปีที่ผ่านมา เพราะไม่ใช่ไทยเผชิญปัญหาเพียงประเทศเดียว แต่หลายประเทศเจอปัญหาเดียวกัน จึงต้องงัดกลยุทธ์จับมือกับประเทศเพื่อนบ้านบุกทำตลาดร่วมกัน รวมถึงการส่งเสริมให้เอสเอ็มอี ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ นำงานวิจัย นวัตกรรม พัฒนาสินค้า เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มผ่านเทคโนโลยีใหม่ โดยหาประสบการณ์จากงาน THAIFEX – World of Food Asia” นางสาวบรรจงจิตต์ กล่าว


นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทย กล่าวว่า แนวโน้มอุตสาหกรรมอาหารเปลี่ยนแปลงไปมาก ผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับการเลือกอาหารมีผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุดและอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ผู้ผลิตจึงต้องคำนึงถึงความต้องการด้านดังกล่าวเพิ่มขึ้น ขณะนี้ไทยให้ความสำคัญกับการลงทุนด้านเทคโนโลยีมากที่สุดในอาเซียน โดยเฉพาะการลงทุนทางด้านซอฟต์แวร์ต่าง ๆ เช่น แอพพลิเคชั่นบนมือถือที่พร้อมให้บริการและอำนวยความสะดวกผู้บริโภค ดังนั้น งาน THAIFEX – World of Food Asia ปีนี้ จึงหวังสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการไทยให้ก้าวไปสู่ระดับสากลสอดคล้องกับการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีของไทย หวังนำสินค้าอาหารและเครื่องดื่มขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในเอเชียสำหรับผู้ซื้อทั้งในภูมิภาคนี้และทั่วโลก

ทางด้านนายแมธเธียส คูเปอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคโลญเมสเซ่ จำกัด เปิดเผยว่า งาน THAIFEX-World of Food Asia ให้ความสำคัญกับการเจรจาทางธุรกิจเป็นอันดับหนึ่ง จึงเพิ่มช่องทางออนไลน์เพื่อให้เกิดการจับคู่ทางธุรกิจสะดวกยิ่งขึ้น และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงให้ความสำคัญกับการบริการ โดยอำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนและการเดินทางให้กับผู้ร่วมเจรจาธุรกิจรวมทั้งผู้เข้าร่วมงานทุกคน   สำหรับงาน THAIFEX – World of Food Asia 2019 จัดขึ้นบนพื้นที่กว่า 131,000 ตารางเมตร ที่อิมแพคเมืองทองธานี ชาเลนเจอร์ฮอล์ 1-3 และเอ็กซิบิชั่นฮอล์ 5-12 วันที่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2562 โดยวันที่ 28–31 พฤษภาคม เวลา 10.00 – 18.00 น. เป็นวันเจรจาธุรกิจ ส่วนวันที่ 1 มิถุนายน เวลา  10.00 – 20.00 น. เป็นวันเจรจาธุรกิจและจำหน่ายปลีก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ