fbpx

ส้มตำอยากกินตำเอง ครกละ 25 บาท

ตรัง 20 พ.ค.-อยากกินตำเอง! แม่ค้าส้มตำตลาดต้นน้ำลำขนุน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เตรียมอุปกรณ์ตำส้มตำให้ลูกค้าตำกินเองตามใจชอบ ราคาครกละ 25 บาท ลดปัญหาตำไม่ถูกใจ


นางสุภา คงอินทร์ เปิดร้านขายส้มตำ ข้าวยำ และขนมจีน ที่ตลาดต้นน้ำลำขนุน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง มีแนวคิดให้ลูกค้าตำส้มตำกินเอง ราคาครกละ 25 บาท นอกจากไม่แพงแล้ว ยังประหยัดแรง ลูกค้าถูกปากกับรสส้มตำที่ชอบ โดยเตรียมครก สาก มะละกอเส้น ปูเค็ม ถั่ว กุ้งแห้ง และอุปกรณ์อื่นๆ ไว้พร้อม สามารถเติมทุกอย่างได้ตามใจชอบ แต่ขายราคาเดียวกัน เนื่องจากวัตถุดิบ ทั้งมะละกอ มะนาว พริกสด ถั่วฝักยาว มะเขือ และผักบุ้ง หาได้ในพื้นที่ ทำให้ต้นทุนไม่สูงนัก ลูกค้าแห่อุดหนุนแน่นร้าน บางวันไม่ถึง 3 ชั่งโมง ก็ขายหมดเกลี้ยง  


นอกจากนี้ ยังขายขนมจีนจานละ 10 บาท น้ำยาราดเองตามใจชอบ พร้อมผักลวกกะทิ และผักสดมากมาย ส่วนข้าวยำสมุนไพรจานละ 15 บาท ขายดีจนลูกค้าบอกต่อแม่ค้าเล่าว่า ก่อนหน้านี้เคยตำให้ลูกค้าบางรายบ่นว่า เค็มบ้าง เปรี้ยวบ้าง ไม่อร่อยบ้าง จึงคิดกันในกลุ่มแม่ค้า ได้ข้อสรุปว่าต้องให้ลูกค้าตำเอง ทำให้รายได้ดีขึ้นมาก.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร