fbpx

รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่นครศรีฯ ขอศาลทหารออกหมายจับศักรินทร์

นครศรีธรรมราช 23 ส.ค. – “พล.ต.อ.ศรีวราห์” นำคณะลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ขอศาลทหารออกหมายจับ “ศักรินทร์” อีกครั้งใน 3 ข้อหาหนัก เผยพอใจคดีคืบหน้าแล้วกว่า 50%


122.2 122.1

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมฝ่ายกฎหมาย คสช. และคณะทำงาน ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ติดตามความคืบหน้าคดีระเบิดและวางเพลิง โดยเตรียมขออำนาจศาลมณฑลทหารบกที่ 41 ออกหมายจับนายศักรินทร์ คฤหัสถ์ ชาวสันกำแพง จ.เชียงใหม่ อีกครั้งใน 3 ข้อหา คือ ร่วมกันครอบครองวัตถุระเบิด กระทำการให้เกิดเหตุระเบิด และวางเพลิง หลังจากก่อนหน้านี้ต้องถอนหมายจับข้อหาวางเพลิงกับนายศักรินทร์ เนื่องจากพยานหลักฐานชัดเจนว่า ใช้วัตถุระเบิดแรงดันต่ำก่อเหตุวางเพลิงห้างเทสโก้ โลตัส สาขานครศรีธรรมราช ทั้งนี้ มั่นใจพยานหลักฐานคดีนี้คืบหน้ากว่าร้อยละ 50 และพอใจในการทำคดีของพนักงานสอบสวน ซึ่งขณะนี้ศาลยังอยู่ระหว่างการพิจารณา


122.5 122.6 122.7 122.8

สำหรับระเบิดที่พบในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่อีโอดี ระบุมี 2 ลักษณะ คือ 1. เป็นระเบิดเพลิงแสวงเครื่อง ซ่อนอยู่ในเพาเวอร์แบงก์ คนร้ายนำไปไว้บริเวณชั้นวางสินค้าห้างเทสโก้ โลตัส นครศรีธรรมราช และ 2. เป็นระเบิดแสวงเครื่องใส่ในกล่องมันฝรั่ง คนร้ายนำไปวางตามจุดท่องเที่ยว ซึ่งระเบิดในลักษณะที่ 2 มีการตั้งข้อสังเกตอาจเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดช่วงปลายปี 2549 ต่อเนื่อง 2550 บริเวณห้างซีคอนสแควร์ โดยผู้ผลิตระเบิดอาจเป็นคนเดียวกัน

122.3 122.9


นอกจากนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังกล่าวถึงกรณีการจับกุมกลุ่มแนวร่วมปฏิวัติประชาธิปไตย (นปป.) ยืนยันไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดและวางเพลิงใน 7 จังหวัดภาคใต้. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

สิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 ลอนดอน-สิงคโปร์ ขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากมีผู้โดยสารบาดเจ็บจากเครื่องบินตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

“พิชิต” ยื่นลาออก รมต.ประจำสำนักฯ ให้นายกฯ บริหารประเทศต่อไปได้

“พิชิต” ยื่นหนังสือลาออก รมต.ประจำสำนักฯ แล้ว เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าบริหารประเทศต่อไปได้ ยืนยัน ไม่ยึดติดตำแหน่ง