fbpx

“ธนาธร” อารมณ์เสียเล็งฟ้อง 157 กกต. หลัง คสช.หมดอำนาจ

กทม. 30 เม.ย.-“ธนาธร-ปิยบุตร” อารมณ์เสีย หลังเข้าแจงข้อกล่าวหาปมถือหุ้นสื่อ ขู่ฟ้องกลับ 157 กกต. หลัง คสช.หมดอำนาจ เชื่อหวังผลทางเมือง พร้อมเตรียมแสดงพยานหลักฐานเพิ่มเติม


นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้าไม่พอใจและน้ำเสียงที่ขึงขัง  หลังชี้แจงข้อกล่าวหากรณีถือหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด กับคณะกรรมการสืบสวนและไต่สวน ของ กกต. เป็นเวลา 4 ชั่วโมง

นายธนาธร กล่าวว่า การชี้แจงวันนี้เป็นการชี้แจงตามเอกสาร แต่ระหว่างการชี้แจงตึงเครียดไม่ได้เกี่ยวกับพยานหลักฐานเลย แต่เป็นเพราะคณะกรรมการไต่สวนที่มี พ.ต.ท.ปรีชา นามเมืองรักษ์ เป็นประธาน ไม่สามารถตอบคำถามสิ่งที่ตนเองสงสัยได้เลย และไม่สามารถบอกได้ว่าเหตุผลที่แจ้งข้อกล่าวหาไปก่อน คืออะไร ดังนั้น จึงเชื่อได้เลยว่าการฟ้องร้องในครั้งนี้เป็นการหวังผลทางการเมือง และสิ่งที่ทำให้อารมณ์เสียมาก คือ หนึ่งปีของการทำพรรคอนาคตใหม่ ตนเองและแกนนำพรรครวมกันแล้วโดนไป 16 คดี และ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมารัฐบาลใช้มาตรา 44 เอื้อประโยชน์ให้บริษัทโทรคมนาคมหลายหมื่นล้าน แทนที่จะเอาเวลาไปปกป้องประโยชน์ให้กับประชาชนแต่ต้องเสียเวลาหาหลักฐานมาสู้คดี จากนี้จะใช้วิธีทางกฎหมายตอบโต้บ้าง โดยจะขอสงวนสิทธิ์ดำเนินการตามกฎหมายกับคน ที่ทำให้เสื่อมเสีย เพื่อปกป้องสิทธิ์ของตัวเอง


ด้าน นายปิยบุตร กล่าวว่า หลังจากเข้าชี้แจงข้อกล่าวหาจากกับคณะกรรมการสืบสวนและไต่สวน ก็ทราบทันทีว่าพรรคจะต้องดำเนินการฟ้องร้อง กกต. ตามมาตรา 157 ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เนื่องจากพบหลายประเด็นในการแจ้งข้อกล่าวหานายธนาธร ไม่เป็นไปตามหลักนิติธรรมเลย เช่น มีการส่งหนังสือเชิญนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ แม่ของนายธนาธร ซึ่งเป็นผู้รับโอนหุ้น มาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการฯ ในวันที่ 22 โดยหนังสือถึงบ้านในเวลา 13.45น. และในหนังสือระบุให้มาชี้แจงในช่วงเวลา 10.30 น.ในวันเดียวกัน ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะเดินทางมาทัน จากนั้นแจ้งข้อกล่าวหาเลยในวันที่ 23 เมษายน 2562โดยไม่ได้ให้ผู้ถูกร้องชี้แจงก่อน

อีกทั้งคณะกรรมการไต่สวน ดูหลักฐานแค่เพียง บอจ. 5 หรือ สำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น เห็นว่านายธนาธร ถือหุ้นอยู่ แต่ไม่ได้หาพยานหลักฐานเพิ่มว่านายธนาธร โอนหุ้นไปแล้วหรือยัง ผิดหลักของกระบวนการยุติธรรม และยังไม่นับเรื่องของการพิจารณาคดีที่เร่งรีบผิดปกติ จึงขอสงวนสิทธิ์ดำเนินการฟ้องร้อง กกต. ตามกฎหมายต่อไป 


นายปิยบุตร ยังตั้งคำถามว่า หากการแจ้งข้อกล่าวหา นายธนาธร ในครั้งนี้เกินเลยไปถึงการไม่ประกาศชื่อนายธนาธร เป็น ส.ส. หรือให้ใบส้ม กกต. ทั้ง 7 จะรับผิดชอบไหวหรือไม่ กกต.อย่าแรงกดดัน ความยุติธรรมและกฎหมายจะคุ้มครองท่านเอง เพราะ คสช.เดี๋ยวก็ไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ได้ขอเพิ่มเติมพยานหลักฐานไปอีก เพราะไม่มั่นใจว่าผู้ร้องจะไปหาอะไรแปลกๆ มายื่นเพิ่มเติมหรือไม่ ส่วนหลักฐาน 26 รายการที่ยื่นไปแล้ว จะเปิดเผยผ่านเว็บไซต์ของพรรคอย่างละเอียด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ