fbpx

ประชาชนหลั่งไหลร่วมงาน “พันธุ์บุรีรัมย์” มหกรรมกัญชา

บุรีรัมย์ 20 เม.ย.- ประชาชนหลั่งไหลร่วมงาน “พันธุ์บุรีรัมย์” มหกรรมความรู้เกี่ยวกับกัญชาครบวงจร ซึ่งจัดขึ้นเป็นวันที่ 2 อย่างคึกคัก โดยต่างหวังใช้กัญชารักษาโรคและปลูกสร้างรายได้อย่างถูกกฎหมายในอนาคต


ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิจ บุรีรัมย์ ประชาชนเดินทางมาจากหลากหลายจังหวัดเพื่อร่วมงาน “พันธุ์บุรีรัมย์” มหกรรมความรู้กัญชาทางการแพทย์ครบวงจร ที่จัดขึ้นครั้งแรกในไทยจำนวนมากตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนเปิดให้เข้างาน หวังใช้กัญชารักษาโรค และปลูกสร้างรายได้ในอนาคตหากกฎหมายอนุญาตให้ปลูก

เช่น นายไสว สายปัญญา อายุ 54 ปี เดินทางมาจากจังหวัดนครราชสีมา พร้อมกับภรรยา เพื่อหาข้อมูลในการใช้กัญชารักษาโรค พร้อมกล่าวว่า แม่ของภรรยา อายุ 71 ปี ป่วยด้วยโรคมะเร็งตับ ปัจจุบันรักษาด้วยแพทย์แผนปัจจุบันและยาสมุนไพร ทราบว่ามีการจัดงานนี้ขึ้นจึงเดินทางมาเพื่อหาข้อมูลและแนวทางการรักษาแม่ด้วยกัญชา เพราะเชื่อว่าหากในอนาคตสามารถปลูกกัญชาได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ก็สนใจปลูกเพื่อสร้างรายได้ เนื่องจากปัจจุบันตนปลูกมันสำปะหลัง 150 ไร่ หากปลูกกัญชาได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ก็จะช่วยสร้างรายได้ในอนาคต


ด้านเวทีสัมมนามีประชาชนเข้าร่วมสัมมนาจำนวนมาก โดยเฉพาะหัวข้อ “กัญชง และ กัญชา ทางการแพทย์ และเศรษฐกิจ” โดยนายแพทย์สมนึก ศิริพานทอง และ อ.รสสุคนธ์ ธนธีระบรรจง โดยจากการสอบถามผู้มาร่วมสัมมนาทราบว่า บางรายต้องการศึกษาเรื่องกัญชาเพื่อรักษาโรคของตัวเองที่ป่วยอยู่ เช่น โรคไมเกรน, นอนไม่หลับ และโรคมะเร็ง

ขณะที่การเปิดให้จดแจ้งครอบครองกัญชาเพื่อการแพทย์ มีประชาชนเดินทางมายื่นจดแจ้งจำนวนมาก เช่นเดียวกันโซนนิทรรศการ, หอแสดงสายพันธุ์กัญชา ที่จัดแสดงสายพันธุ์กัญชาหลากหลายชนิด ต่างก็ได้รับความสนใจจากผู้มาร่วมงาน

สำหรับงานพันธุ์บุรีรัมย์ จะจัดถึงวันพรุ่งนี้ (21 เม.ย.) ค่าผ่านประตูคนละ 420 บาท หรือ 3 วัน 1,000 บาท รายได้หลักหักค่าใช้จ่ายจะนำไปเป็นทุนประเดิม “กองทุนพันธุ์บุรีรัมย์” เพื่อศึกษาวิจัย และพัฒนาการใช้กัญชาเพื่อการแพทย์ เพื่อผู้ป่วยต่อไป และในช่วงเย็นจะมีงานคอนเสิร์ตอีกด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร