fbpx

ลำปางร้อนมาก! ทำปลาในวัดน็อกน้ำตายเป็นจำนวนมาก

ลำปาง 19 เม.ย. – ปลาในสระน้ำ วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดารามฯ จ.ลำปาง ลอยคอตายจำนวนมาก หลังเครื่องปั่นน้ำใช้การไม่ได้ ในช่วงอากาศร้อนจัด





บริเวณสระน้ำหน้าวัดพระแก้วสุชาดารามฯ ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นสวนสาธารณะสุชาดา ชาวบ้านมาคอยดูรอบๆ สระ เพื่อตักปลาที่ตายไปทิ้ง เพื่อไม่ให้น้ำในสระเน่าเหม็น หลังสัปดาห์ที่ผ่านมา น้ำในสระแห่งนี้ ซึ่งมี 2 สระติดกัน เริ่มมีกลิ่นดำคล้ำขึ้น เพราะเครื่องปั่นน้ำ หรือกังหันชัยพัฒนา ที่ติดตั้งไว้เพิ่มออกซิเจนในน้ำ 2 เครื่อง ใน 2 สระเสีย และเทศบาลนครลำปางได้นำกลับไปซ่อมกว่า 1 ปี แต่ยังไม่เสร็จ ส่วนอีกเครื่องที่ยังอยู่ในสระ ก็เสียเช่นกัน ทำให้สระทั้ง 2 ไม่มีกังหันปั่นน้ำ ประกอบกับช่วงนี้อากาศร้อนจัด อุณหภูมิในน้ำเพิ่มขึ้น ทำให้ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ปลาในสระ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นปลานิล ปลาตะเพียน ปลาดุก ปลาช่อน ปลายี่สก และปลาอื่นๆ ทยอยลอยคอตายจำนวนมาก ส่วนใหญ่มีน้ำหนักมากกว่า 1 กก.


ชาวบ้านเล่าว่า เกือบ 5 วันแล้ว ที่ปลาในสระเริ่มลอยคอตายไม่หยุด เพราะน้ำในสระเริ่มขาดออกซิเจน ชาวบ้านแจ้งไปยังเทศบาลนครลำปาง ประมง และศูนย์ดำรงธรรม จนกระทั่งวันนี้ เทศบาลนครลำปางได้ให้ช่างนำไดโว่ตัวเล็กมาติดตั้ง 1 ตัว แต่คิดว่าไม่น่าช่วยได้ เพราะสระขนาดใหญ่  มีปลาจำนวนมาก และอากาศร้อนจัด เครื่องปั่นน้ำที่เคยมี ช่างยังซ่อมไม่เสร็จ และไม่ได้มีการนำเครื่องปั่นมาสำรองไว้ ทำให้น้ำในสระอยู่ในสภาพนี้

ด้านเจ้าหน้าที่นำไดโว่ขนาดเล็กมาติดตั้งพ่นน้ำ ระบุว่า หัวหน้าสำนักงานกองช่าง เทศบาลนครลำปาง ให้นำมาติดตั้งเพียงตัวเดียวเท่านั้น .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจเชียงราย คาดเสียหาย 400 ล้าน

พื้นที่เขตเศรษฐกิจของเทศบาลนครเชียงรายจมน้ำ ขณะที่ระดับน้ำกกยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง และเกิดน้ำผุดดันท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำท่วมกระจายเป็นบริเวณกว้าง คาดเสียหาย 400 ล้านบาท

นาทีเขาถล่ม วิ่งไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นาทีเฉียดตาย ภูเขาถล่มขณะชาวบ้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กำลังช่วยกันตักดินโคลน ทำร่องระบายน้ำออกจากบนถนนในช่วงน้ำท่วม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอกระทรวงต่างๆ ช่วยประชาชนออกจากปัญหาโดยเร็วที่สุด เร่งทำระบบเตือนภัยและเยียวยา

น้ำท่วมเชียงราย

แม่น้ำกกเพิ่มสูงต่อเนื่อง-ประชาชนยังรอการช่วยเหลือ

แม่น้ำกกยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วม จ.เชียงราย ขยายวงกว้าง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด บางจุดที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ก็ไม่รอด ทำให้ชาวบ้านติดเกาะ ขณะที่หน้าสนามบินเชียงราย น้ำท่วมแล้ว