fbpx

คนแห่กลับหัวลำโพงแน่ เสริมขบวนรถเพิ่ม

หัวลำโพง  12 เ.ม.ย. – หัวลำโพง คึกคัก ประชาชนทยอยเดินทางกลับบ้านต่อเนื่อง  การรถไฟเพิ่มขบวนรถเสริม 15 ขบวน  ขาไปวันละ 7 ขบวนถึงพรุ่งนี้ แก้ปัญหาประชาชนตกค้าง ขณะที่วานนี้ มีคนเดินทางกว่า 1.2 เเสนคนสูงกว่าที่คาดไว้เกือบ 3 หมื่นคน ซึ่งสายใต้หนาเเน่นสุด ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่จองตั๋วล่วงหน้า เหตุกังวลไม่ได้กลับบ้าน






บรรยากาศที่สถานีรถไฟกรุงเทพหรือหัวลำโพง มีประชาชนทยอยเดินทางซื้อตั๋วโดยสารเเละขึ้นรถไฟกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่จองตั๋วโดยสารล่วงหน้า หลังการรถไฟเปิดให้จองได้ก่อนวันเดินทาง 90 วัน ซึ่งในบางขบวนถูกจองเต็มก่อนวันเดินทาง ขณะที่การจำหน่ายตั๋วส่วนใหญ่เป็นขบวนเสริมที่เปิดให้บริการเพิ่มเติมเพื่อรองรับประชาชน โดยในช่วงเช้าวันนี้ (12 เม.ย.)จะเป็นประชาชนที่เดินทางในจังหวัดระยะใกล้ ส่วนช่วงบ่ายจะเป็นการเดินทางในระยะไกลซึ่งจะมีประชาชนหนาแน่นกว่ามาก ซึ่งการเดินทางกลับในช่วงเทศกาลปีนี้ ถือว่ามีการกระจายตัวมากกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีวันหยุดใกล้กันมากขึ้น ทำให้ประชาชนทยอยเดินทางออกต่างจังหวัดตั้งเเต่ช่วงวันหยุดต้นเดือนที่ผ่านมา






นายศิริพงษ์ กลั่นศิริ ที่ปรึกษาผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า คาดการณ์วันนี้ (12 เม.ย.)จะมีประชาชนที่เดินทางใกล้เคียงกับเมื่อวาน(11 เม.ย.)ประมาณ 120,000 คน  ซึ่งเมื่อวานมีผู้ใช้บริการ 121,739 คน เพิ่มขึ้นจากวันที่ 10 เมษายนเกือบถึงสองเท่าของผู้เดินทาง โดยเส้นทางที่มีผู้โดยสารเดินทางหนาแน่นที่สุด คือ สายใต้ มีผู้โดยสารเดินทาง จำนวน 39,006 คน รองลงมาคือ สายตะวันออกเฉียงเหนือ 30,598 คน สายเหนือ 22,809 คน สายตะวันออก 15,973 คน และสายแม่กลอง 13,353 คน โดยการรถไฟแห่งประเทศไทยได้เตรียมขบวนรถเสริมพิเศษ 15 ขบวน แบ่งเป็นเที่ยวไปวันละ 7 ขบวนจนถึงวันที่ 13 เมษายนนี้ ได้แก่ ปลายทางอุดรธานี อุบลราชธานี และศิลาอาสน์ เเละเที่ยวกลับระหว่างวันที่ 15-17 เมษายน วันละ 8 ขบวน ได้แก่ ต้นทางศรีสะเกษ ศิลาอาสน์ อุบลราชธานีเเละอุดรราชธานี ขณะเดียวกันได้มีการพ่วงตู้โดยสารเพิ่มในขบวนรถ 242 ขบวนที่วิ่งให้บริการตามปกติทุกสายทั่วประเทศ รองรับจำนวนประชาชนที่เดินทางเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งผลจากการดำเนินการดังกล่าวทำให้เมื่อวานนี้แม้จะมีประชาชนเดินทางประมาณ 110,000-120,000 คน เกินจากที่คาดการณ์ไว้แต่เดิมที่ 90,000 คน แต่ก็ไม่ทำให้มีผู้โดยสารตกค้างในทุกสถานี  / ส่วนมาตรการการรักษาความปลอดภัย มีกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ  เจ้าหน้าที่สถานีและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รวมถึงนักเรียนจิตอาสามาคอยดูแลอำนวยความสะดวกในทุกสถานี ส่วนบนขบวนรถไฟก็จะมีพนักงานขบวนรถและตำรวจรถไฟคอยดูแลความปลอดภัย ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนใดๆ


ด้านนางชิน พูนสวัสดิ์ เดินทางกลับบ้านเกิดที่จ.สุโขทัยกล่าวว่า ตนจองตั๋วล่วงหน้า 2 เดือนเพราะกังวลว่าจะไม่ได้กลับบ้านอย่างเหมือนหลายปีก่อน เตรียมกระเป๋าเสื้อผ้าเเละของฝากไปฝากญาติ ตั้งใจไปทำบุญให้บรรพบุรุษเเละรวมญาติพี่น้อง เเม้เดินทางคนเดียวก็ไม่กังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะนั่งรถไฟมาตั้งเเต่เด็ก ไม่เคยเจออันตราย ขณะที่นางภัทรานิษฐ์ พูนสวัสดิ์ บุตรสาวที่เดินทางมาส่งแม่ กล่าวว่า สงกรานต์ปีนี้เลือกทำบุญเเละอยู่บ้านในกรุงเทพฯเพราะอากาศร้อน ขณะที่ส่วนใหญ่ไม่ชอบท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลเนื่องจากคนเยอะ ต้องเเย่งที่กินที่เที่ยว จึงเลือกไปเที่ยวหลังเทศกาล.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.