fbpx

“สุชัชวีร์” ดัน กทม.เมืองสวัสดิการทันสมัย

เขตสาทร 20 พ ค.-“สุชัชวีร์” ลุยสาทรโค้งสุดท้าย ตั้งใจแก้น้ำท่วม กทม. ดันเมืองสวัสดิการทันสมัย หวังเป็นต้นแบบอาเซียน เตรียมปราศรัยใหญ่เย็นนี้ที่หัวลำโพง


นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 พร้อมด้วยนางสุดา สุวิชาโสภณ ผู้สมัคร ส.ก. หมายเลข 6 เขตสาทร ลงพื้นที่แต่เช้าที่ตลาดกิตติ ถ.เซ็นหลุยส์ เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนในโค้งสุดท้าย ซึ่งมีประชาชนทักทายพร้อมแสดงความเป็นห่วงและต้องการให้ได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม. คนต่อไป ทั้งนี้ มีเด็กเชื้อสายจีนเข้ามาสอบถามถึง “แซ่” ของนายสุชัชวีร์ ซึ่งได้รับคำตอบว่า ตน “แซ่หลี่” มีชื่อว่า “หลี่ฟ้าเฉิน” พ่อแซ่หลี่ แม่แซ่เล่า เมื่อก่อนมาจากเมืองจีน แต่เดี๋ยวนี้เมืองจีนพัฒนาไปมากกว่าเราแล้ว ขอโอกาสให้ตนได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. เพื่อทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองสวัสดิการที่ทันสมัย ต้นแบบของอาเซียน และเราก็ทำได้

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า วันนี้ได้รับการตอบรับดีมาก มาตลาดตอนเช้าในหลายพื้นที่ มีพี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ค้าให้กำลังใจ มาขอถ่ายรูป และจากที่ตนเดินตามบ้าน พบหลาย ๆ ท่านอยู่ในบ้านแต่พาคุณพ่อคุณแม่ออกมาทักทาย มาจับมือ ยิ่งเดินยิ่งมั่นใจ ส่วนปัญหาสำคัญในพื้นที่กทม. คือปัญหาน้ำท่วม จึงมีความตั้งใจว่าเมื่อได้เป็นผู้ว่าฯ จะลงไปกำกับการแก้ปัญหาน้ำท่วมด้วยตัวเอง เพราะปัญหาน้ำท่วมเป็นข้อพิสูจน์ว่าการแก้ปัญหากทม.ตกยุคไปแล้ว จะต้องวางแผนเรื่องการบริหารจัดการน้ำท่วมในกทม.ใหม่ ต้องใช้อินเทอร์เน็ต ไวไฟ สำหรับเปิด-ปิดประตูน้ำและเครื่องสูบน้ำเป็นระบบอัตโนมัติ เพราะหากมัวรอคน เราก็เห็นเป็นข่าวอยู่ว่าไม่ได้เปิดประตูน้ำ ไม่ได้เปิดเครื่องสูบน้ำสักที กรุงเทพฯ ก็จมน้ำอยู่อย่างนี้ มันถึงเวลาแล้วที่กรุงเทพฯ ต้องเปลี่ยน ให้เป็นเมืองที่ทันสมัย เพื่อแก้ปัญหาซ้ำซากให้พี่น้องประชาชนทุกคน ทุกพื้นที่


“ผมคาดหวังว่าจะเห็นการเมืองใหม่ การเมืองที่สำหรับผู้ว่าฯ กทม. นั้น จะต้องเน้นย้ำว่าเป็นงานเฉพาะที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ และพลังมาแก้ปัญหาของเมือง มันไม่ใช่ตำแหน่งที่จะมาเล่นการเมือง ผมอยากเห็นสิ่งใหม่ ๆ เกิดขึ้นในบ้านนี้เมืองนี้จริง ๆ โค้งสุดท้ายแล้ว ผมอยากขอคะแนนท่าน ครอบครัว และคนที่ท่านรู้จัก ผมมุ่งมั่นที่จะทำงานจริงๆ อย่างทุ่มเท อยากเห็นกรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีสวัสดิการที่ทันสมัย ต้นแบบของอาเซียน และเราก็ทำได้ ขอให้มั่นใจนะครับ อีก 2 วันเท่านั้น ช่วยกันให้เต็มที่ครับ สำหรับผมแล้วสู้เกินร้อยอย่างที่เห็นครับ สู้เกินร้อย สู้ทุกวัน และจะเป็นผู้ว่าฯ ที่ดี ไม่ทำให้ทุกท่านผิดหวังเลย” นายสุชัชวีร์ กล่าว

สำหรับในช่วงเย็นวันนี้ (20พ.ค.) นายสุชัชวีร์จะปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย “เบอร์ 4 เปลี่ยนกรุงเทพ #เราทําได้” ที่สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) ตั้งแต่เวลาประมาณ 18.30 น. เป็นต้นไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด