fbpx

สัญจรสงกรานต์หลายเส้นทางหนาตา คาดเย็นนี้ยิ่งคับคั่ง

ภูมิภาค 11 เม.ย.- ถนนสายหลักปริมาณรถมาก แห่เดินทางล่วงหน้ากลับภูมิลำเนา เตรียมเที่ยวฉลองสงกรานต์  คาดเย็นนี้อาจคับคั่งไปถึงค่ำคืน ตำรวจภูธรภาค 3 รับมือเต็มที่บริเวณรถกระจุกตัวถนนมิตรภาพสู่จังหวัดภาคอีสาน 


พหลโยธินสายขึ้นเหนือรถมาก



บรรยากาศการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดลำปาง วันนี้ (11 เม.ย.) หนาตามาตั้งแต่เช้ามืด รถโดยสารจากต้นทางกรุงเทพฯ ปลายทางลำปาง แล่นเข้าสถานีมีผู้โดยสารเต็มคันทุกเที่ยว ขณะที่การจราจรบนทางหลวงหมายเลข 1 พหลโยธิน ลำปาง–ตาก ซึ่งเป็นเส้นทางที่มุ่งหน้ามายังจังหวัดภาคเหนือ ผ่านพื้นที่จังหวัดลำปาง แม้มีปริมาณรถมากขึ้น แต่ยังใช้ความเร็วได้ตามปกติ 

อย่างไรก็ตาม คาดว่าช่วงบ่ายจะเริ่มคับคั่งไปถึงค่ำคืน เนื่องจากวันนี้สถานที่ทำงานหลายแห่งเป็นวันทำงานสุดท้ายและหยุดทำการในวันพรุ่งนี้ (12 เม.ย.) เป็นต้นไปถึง 17 เม.ย. ขณะที่สถานประกอบการเอกชนบางแห่งเริ่มหยุดในวันพรุ่งนี้เช่นกัน

โคราชรับมือรถกระจุกตัวมิตรภาพสู่อีสาน


ส่วน จ.นครราชสีมา การจราจรถนนมิตรภาพที่จะมุ่งสู่หลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันนี้ (11 เม.ย.) รถสะสมมากเป็นช่วง ๆ โดยเฉพาะเขต อ.ปากช่อง บริเวณหมวดทางหลวงปากช่องที่1 ต.หนองสาหร่าย  รถมาก แต่ยังเคลื่อนตัวได้  รวมถึงทางขึ้นเขามีรถสะสมเช่นกัน และมีการก่อสร้างมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช แม้จะคืนผิวจราจรแล้วแต่ยังมีวัสดุก่อสร้างกองข้างทางอยู่ ซึ่งผู้ขับขี่ต้องใช้ความระมัดระวัง 

    

พล.ต.ต.ฐากูร  นัทธีศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 กล่าวว่า ประชาชนทยอยเดินทางตั้งแต่วันที่ 8 เมษายนเป็นต้นมา คาดว่าวันนี้ต่อเนื่องถึงพรุ่งนี้จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาพื้นที่ภาคอีสานเป็นจำนวนมาก รถอาจติดขัดเป็นระยะทางยาว เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของการทำงาน  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมความพร้อมในทุกพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน  สำหรับจุดที่มักเกิดปัญหารถติดเป็นประจำและรถสะสมมาก คือ ช่วงมอบันไดม้า ฟาร์มโชคชัย เขตปากช่อง บริเวณจุดบริการสถานีน้ำมัน ซึ่งประชาชนมักจะจอดรถ เพื่อคลายความอ่อนล้า ทำให้พื้นที่ปั้มน้ำไม่เพียงพอรองรับ และรถจอดล้นออกมาด้านนอก ส่งผลให้รถติด ดังนั้น ปีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปประจำอยู่ตาม สถานีบริการน้ำมัน เพื่อระบายการจราจร

เพชรเกษมแยกประจวบฯ ไป 14 จังหวัดใต้หนาแน่น

พ.ต.ต.เจษฎา กฤตานุสาร สารวัตรจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้ให้เจ้าหน้าที่หน้าตำรวจราจรปรับสัญญาณไฟจราจรสี่แยกถนนเพชรเกษม อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากระบบอัตโนมัติเป็นระบบควบคุมปกติ เพื่อเร่งระบายรถที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นในฝั่งขาล่องสู่ 14 จังหวัดภาคใต้ และเริ่มติดยาวหลายกิโลเมตร เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาติดสะสมไปถึงช่วงเย็นที่ประชาชนเลิกงานและวันนี้หลายแห่งทำงานเป็นวันสุดท้าย ก่อนหยุดยาวไปถึงวันที่ 17 เม.ย. ทำให้เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงได้ปิดการจราจรที่บริเวณสี่แยกเกาะหลักเพื่อป้องกันรถติดสะสม

น.ส.สุชาดา เผือกประเสริฐ รักษาราชการแทนขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สงกรานต์ปีนี้กรมทางหลวงกำหนดให้ถนนเพชรเกษม ช่วงหลัก กม. 276 +813 – กม. 295 หนองหมู – ห้วยยาง เขตประจวบคีรีขันธ์ เป็นสายทางที่ต้องเฝ้าระวังการเกิดอุบัติเหตุเป็นพิเศษ สำนักงานขนส่งจังหวัดฯ จึงบูรณาการร่วมกับแขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ตั้งจุดอำนวยความปลอดภัยบนสายทางดังกล่าวตามมาตรการความปลอดภัยเข้มข้นยกกำลัง 3 จัดเจ้าหน้าที่ติดตามการเดินรถผ่านศูนย์บริการจัดการเดินรถระบบจีพีเอส ตลอด 24 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

ยังระดมฉีดน้ำ-โฟม สกัดเพลิงไหม้โกดังสารเคมี

เหตุเพลิงลุกไหม้โกดังเก็บสารเคมี ที่จังหวัดระยอง ผ่านมากว่า 30 ชั่วโมงแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้เพลิงสงบ ขณะที่ล่าสุด จ.ระยอง ประกาศให้พื้นที่ 2 ตำบล เป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนคำร้องเอาผิด “เศรษฐา” อ้างไม่ติดใจแล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด “นายกฯ เศรษฐา” กรณีปฏิบัติหน้าที่มิชอบตาม ม.157 อ้างไม่ติดใจดำเนินคดีแล้ว

ร้อนทะลุ 42 องศาฯ จนท.ดับไฟป่า ฮีทสโตรก 3 ราย

อากาศร้อนทะลุ 42 องศาฯ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน เข้าดับไฟป่า เกิดฮีทสโตรก หัวใจหยุดเต้น 3 ราย ต้องทำ CPR ก่อนหามลงเขาสูงชันกว่า 4 กม. ขึ้นรถส่งโรงพยาบาล