fbpx

อภิสิทธิ์ยัน ปชป.ไม่มีงูเห่า

กรุงเทพฯ 20 มี.ค.- “อภิสิทธิ์” ยอมรับจุดยืนไม่หนุน “พล.อ.ประยุทธ์” ไม่ใช่มติพรรค แต่เป็นอุดมการณ์พรรค เชื่อไม่มีใครสวน-ไร้งูเห่า โวแก้ปัญหาเศรษฐกิจเร็วกว่า เพื่อไทย ดักคอ โหวต “พล.อ.ประยุทธ์” เป็นนายกต่อไม่ฟังเสียงประชาชนขัดแย้งแน่


ที่สถานีโทรทัศน์อัมรินทร์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายถาวร เสนเนียม ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดสงขลา โพสต์ข้อความไม่เห็นด้วยกับจุดยืนไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะไม่ใช่มติพรรค ว่า ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้อุดมการณ์พรรค สิ่งที่นายถาวรพูดนั้นก็ถูก เพราะไม่ใช่มติพรรค ซึ่งตนพูดแต่ต้นว่ามติพรรคต้องมาทีหลัง เพราะต้องประชุมร่วมกันระหว่างส.ส.กับกรรมการบริหารพรรค และไม่เชื่อว่าพรรคไหนกล้ามีมติขัดกับอุดมการณ์ของตัวเอง วันนี้อย่ากังวลเรื่องตัวเลขส.ส. แต่ต้องดูทิศทางของประเทศ สิ่งที่พรรคยืนยันคือถ้าอยากเดินไปข้างหน้า วันนี้ต้องทำ 2 อย่าง คือ 1.ฟื้นเศรษฐกิจ และ2.การเมืองต้องเดินหน้า ความขัดแย้งจะเกิดขึ้นหลังการเลือกตั้งหากมีการทุจริตและการสืบทอดอำนาจ และไม่มีความกังวลว่าจะมีงูเห่าในพรรค

ส่วนหากเสียงไม่พอจัดตั้งรัฐบาลนั้น  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า  คิดว่าอย่ามาสมมุติปัญหาอะไรเกี่ยวกับตนหรือพรรค เหลืออีกเพียงไม่กี่วันจะเลือกตั้งขอให้มุ่งสู่ในการแก้ปัญหาของประเทศจะดีกว่า และเราไม่มีหน้าที่แก้ปัญหาให้ใคร เลือกตั้งครั้งนี้ไม่ต้องไปสนใจว่าใครอยากอยู่ต่อ ใครอยากกลับบ้าน แต่ต้องเลือกให้ประเทศเดินหน้าดีขึ้น นี่คือสิ่งที่พรรคต้องการ


สำหรับกรณีที่มีรายงานว่าจะมีการดันพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี โดยใช้เสียงส.ว.หนุน แล้วค่อยจัดตั้งรัฐบาลภายหลัง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขอย้ำอีกครั้งว่าใครทำอะไรที่ทำให้เกิดความรู้สึกไม่เคารพเสียงของประชาชนกำลังสร้างปมความขัดแย้งใหม่อย่างรุนแรง ขอร้องว่าอย่าทำ หากทำเพื่อประโยชน์ของประเทศขอให้เดินหน้าด้วยกันดีกว่า ทั้งนี้ รัฐธรรมนูญกำหนดให้ส.ว.เป็นตัวแทนปวงชนชาวไทย จึงขอให้เป็นตัวแทนปวงชนชาวไทย อย่าเป็นตัวแทนของคนที่ตั้งมาเลย

เมื่อถามถึงกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสาตร์เลือกตั้ง ประกาศจะแก้ไขเศรษฐกิจภายใน 6 เดือน สำหรับพรรคประชาธิปัตย์มีกรอบระยะเวลาหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า นโยบายที่พรรคทำมามีกลไกที่เข้าใจและสามารถทำได้ทันที ไม่ต้องสแกนหรือเอ็กซเรย์อีก เพราะประชาธิปัตย์แก้ปัญหาได้เร็วกว่า 6 เดือนอยู่แล้ว

ส่วนกระแสข่าวการซื้อเสียงหัวละ 1000 บาท นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พรรคจะไม่ยื่นพร่ำเพรื่อ ถ้าจะยื่นต้องมีหลักฐานชัดเจน แต่เบาะแสการซื้อเสียง การใช้อำนาจต่าง ๆ มีมาตลอด ปัญหาส่วนใหญ่คือจะกล้ามีคนมาเป็นพยานหรือไม่ ดังนั้น อยากให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ปรามพฤติกรรมเหล่านี้ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ