fbpx

หิ้ว”แบงค์”จี้ชิงเงินรถขนเงินกว่า7ล้านทำแผนละเอียดทุกขั้นตอน สภ.บางใหญ่จ่อรับตัวทำแผนต่อคดีปี60

กรุงเทพฯ 1 มี.ค.- ตำรวจคุมผู้ต้องหาจี้ชิงเงินรถขนเงิน บ.บริงค์สฯ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพอย่างละเอียดทุกขั้นตอน ก่อน สภ.บางใหญ่จะรับตัวไปทำแผนในคดีที่เคยก่อเหตุเมื่อปี 60 ต่อทันที และคุมฝากขังบ่ายนี้


พ.ต.อ.นภดล กาญจนพันธุ์ ผกก.สน.หนองค้างพลู และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หนองค้างพลู ควบคุมตัว นายจิรายุส สวนมิ หรือ แบงค์ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า ถนนเพชรเกษม หลังร่วมกับนายทักษ์ดนัย เหนี่ยวรั้งใจ ที่ยังหลบหนี ก่อเหตุ บุกชิงทรัพย์รถขนเงินสดไปประมาณ 7,270,000 บาทเหตุเกิดเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 23 ก.พ. 62  

โดยจุดแรกเป็นจุดปล้นรถขนเงิน หน้าทางเข้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า ถนนเพชรเกษม ซึ่งผู้ต้องหาขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อดูว่าพนักงานขนเงินทั้ง 2 คน จะออกจากธนาคารเมื่อไหร่ หลังจากนั้นประมาณ 5 นาที พนักงานขนเงินถือถุงเงินออกมาจากห้างฯ ผู้ต้องหาจึงขับจักรยานยนต์ไปจอดด้านขวาของรถขนเงิน โดยนายทักษ์ดนัยยิงปืนขึ้นฟ้า 1 ครั้ง ก่อนที่พนักงานขนเงินคนหนึ่งจะตกใจปล่อยถุงเงินหลุดมือ แล้ววิ่งกลับเข้าไปในห้างฯทันที ระหว่างนั้นนายทักษ์ดนัยใช้อาวุธปืนจ่อไปที่พนักงานขนเงินอีก 1 ราย ที่ยืนอยู่จุดเกิดเหตุ ก่อนจะหันไปคว้าถุงเงิน โดยมีนายจิรายุสมาช่วยถือถุงเงินขึ้นรถจักรยานยนต์ ก่อนจะเลี้ยวขวาผ่านลานจอดรถ และเลี้ยวซ้ายออกไปยังหน้าห้าง(ฝั่งเพชรเกษม) 


จุดที่2 อยู่บริเวณซอยบ้านธาราแก้ว(ดงต้นกล้วย) แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ(พุทธมณฑลสาย3) ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาเปลี่ยนสีรถจักรยานยนต์และเปลี่ยนชุดที่ก่อเหตุ

จุดที่3 อยู่บริเวณพงหญ้ารก ถนนบางแวก แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มผู้ต้องหาขับขี่รถจักรยานยนต์มาทิ้งถุงเงิน ก่อนจะกลับไปที่บ้านพัก เพื่อเปลี่ยนรถเป็นกระบะ

จุดที่4 อยู่บริเวณจุดตัดเลียบคลองทวีวัฒนา(ใต้สะพาน) ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มผู้ต้องหาขับรถกระบะมาจอดใต้สะพาน โดยนายทักษ์ดนัยได้หยิบถุงใส่เงิน(แต่นำเงินออกไปแล้ว)ไปโยนทิ้งคลอง ก่อนจะขับรถกระบะออกไป 


จุดที่5 อยู่บริเวณห้องพักแห่งหนึ่ง—(เกรสเฮ้าส์69 คลองขวาง)— ซอยบางบอน3 แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหามาเปิดห้องพัก และเป็นจุดนำเงินทั้งหมดมาพักไว้ 

จุดที่6 อยู่บริเวณวัดหลักสาม ซอยชุมชนวัดหลักสาม แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นจุดที่นายทักษ์ดนัย เป็นคนหยิบถุงพลาสติกสีขาวในศาลา มาใส่เสื้อผ้าก่อเหตุแล้วโยนทิ้งน้ำ โดยโยนไปบริเวณกลางคลอง

จุดที่7 อยู่ภายในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ซอยเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ 4/1-1 แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มผู้ต้องหาย้อนกลับไปที่ห้องเช่า ที่นายทักษ์ดนัยเช่าไว้เก็บเงิน 

และจุดที่8 อยู่ภายในหมู่บ้านตะวันทอง3 ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพฯ ซึ่งป็นบ้านของนายทักษ์ดนัย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชันที่ยังหลบหนี

ภายหลังจากการทำแผนเสร็จเรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หนองค้างพลูได้ส่งตัวนายจิรายุส สวนมิ หรือ แบงค์ อายุ 20 ปี หนึ่งในผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพกรณีก่อเหตุชิงทรัพย์เงินสด 6 ล้านบาท เมื่อปี2560 ที่เซ็นทรัลเวสเกต ถนนรัตนาธิเบศร์ ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี พื้นที่สภ.บางใหญ่ จากนั้นจะนำตัวผู้ต้องหาส่งคืนให้สน. หนองค้างพลูเพื่อควบคุมตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดตลิ่งชันฝากครั้งในช่วงบ่ายวันนี้(1 มี.ค.) .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง

กรุงเทพฯ 7 พ.ค. – กรมอุตุฯ เผยบริเวณประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง 30%

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และด้านตะวันออกของภาคเหนือและภาคกลาง ขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่อาจจะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย

สำหรับลมตะวันตกเฉียงเหนือและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนชาวเรือควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 8-10 พ.ค. 67 แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง รวมทั้งมีฝนตกหนักบางพื้นที่

กรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 27-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส.-สำนักข่าวไทย

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย