fbpx

เปลี่ยนอุปกรณ์จับจระเข้ใช้อวนปลาบึกจากสุราษฎร์ฯ

นราธิวาส 22 ก.พ.- ประมงจังหวัดนราธิวาสและทีมไกรทองลุ่มน้ำตาปีปรับแผนจับจระเข้ให้เหมาะกับสภาพพื้นที่ ชี้ใต้น้ำมีทั้งโพรงและโขดหิน  เตรียมค้นหาอีกครั้งรุ่งสางพรุ่งนี้พร้อมเครื่องมือเปลี่ยนใหม่ใช้อวนจับปลาบึกมาจากสุราษฎร์ฯ


นายนิพนธ์ เสนอินทร์ รักษารักษาราชการแทนประมงจังหวัดนราธิวาส ประชุมร่วมกับนายนิคม สุขสวัสดิ์ หัวหน้าชุดไกรทองลุ่มน้ำตาปี ศูนย์ป้องกันประมงน้ำจืดภาคใต้ จ.สุราษฏร์ธานี รวมทั้งเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาสและผู้เกี่ยวข้อง เพื่อวางแผนตามจับจระเข้ขนาดความยาว 2.5 เมตร ก่อนหน้านี้พบอยู่นอกชายฝั่งหาดนราทัศน์ อ.เมือง จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา และครั้งหลังสุดมาโผล่บริเวณบริเวณประตูระบายน้ำบางนราตอนบน หรือโครงการพัฒนาลุ่มน้ำบางนรา อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง โดยมีนำข้อมูลหลายด้านมาประเมินการทำงาน เช่น สภาพพื้นที่ไม่เอื้ออำนวย ใต้ท้องน้ำมีก้อนหินขนาดใหญ่ทับถมกัน และมีโพรงช่องว่างเป็นจำนวนมาก อาจเป็นแหล่งกบดานของจระเข้ นอกจากนี้ เครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้จับจระเข้เป็นอวนขนาดเล็กเกินไป หากเจอตัวจะจับไม่อยู่ เพราะจระเข้มีขนาดตัวใหญ่อาจสะบัดตัวออกได้

ที่ประชุมได้สรุปปรับแผนใหม่  คือ 1. ใช้อวนสำหรับจับปลาบึกในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี มาช่วยจับจระเข้แทนอวนที่ขอยืมจากชาวประมง  2.การต้อนหรือบีบพื้นที่ให้จระเข้ออกมาจากแนวก้อนหินขนาดใหญ่ที่ทับถมกัน รวมถึงโพรงใต้ท้องน้ำ เพื่อไม่ให้จระเข้หลุดรอดการจับ และระหว่างการรอเครื่องมือและอุปกรณ์ที่นำมาปรับใช้จับจระเข้ ให้ใช้เรือท้องแบนและเรือยางติดเครื่องยนต์แล่นกดดันอยู่ในพื้นที่จำกัด ป้องกันจระเข้ออกไปยังปากอ่าวของชายหาดนราทัศน์ ซึ่งเป็นช่องทางสู่ทะเล เพราะหากจระเข้ออกสู่ทะเลได้จะตามจับยาก โดยจะเริ่มการทำงานตามแผนใหม่รุ่งเช้าวันพรุ่งนี้ หลังจากเครื่องมืออุปกรณ์จากสุราษฎร์ธานีมาถึง


ด้านนายนิพนธ์ กล่าวว่า หากจับจระเข้ได้แล้วจะนำไปอนุบาลที่ศูนย์วิจัยประมงและพัฒนาประมงชายฝั่ง อ.ตากใบ จ.นราธิวาส แต่วันนี้ให้ทีมงานกลับไปขอสนับสนุนอวนใช้จับปลาบึกมาใช้แทน.-สำนักข่าวไทย


 

 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด