fbpx

โจรตระเวนลักทรัพย์ในหอพักอุดรฯ ขโมยแม้พรมเช็ดเท้า

อุดรธานี 10 ม.ค.- เจ้าของหอพักในเขตเทศบาลนครอุดรธานี เตือนภัยโจรออกอาละวาด ตระเวนบุกหอพักลักทรัพย์ ขโมยทุกอย่างที่ขวางหน้า ไม่เว้นพรมเช็ดเท้า เจ้าของหอพักวอนตำรวจเร่งจับตัว หวั่นไปก่อเหตุที่อื่นอีก โดยภาพวงจรปิดเห็นหน้าคนร้ายชัดเจน


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่หอพักแห่งหนึ่งบน ถ.โพศรี เขตเทศบาลนครอุดรธานี พบนายฐิติวัจน์ จันทราศิริธนา อายุ 40 ปี เจ้าของหอพัก ขอดูภาพกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพของคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุปีนเข้าหอพัก และขโมยทุกอย่างที่ขวางหน้า


ภาพกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณ 04.00 น.เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยภาพคนร้ายเป็นชาย รูปร่างท้วม ลักษณะตุ้งติ้ง ขี่รถจักรยานยนต์ ไม่สวมหมวกกันน็อก แต่ใช้ผ้าพันคอปิดบังหน้าตา มาจอดที่หน้าหอพัก แล้วเดินดูรถยนต์ที่จอดอยู่หน้าหอ พร้อมดึงประตูรถดูว่าล็อกหรือไม่ แต่รถทุกคันล็อกประตู คนร้ายจึงปีนเข้ามาเดินภายในหอพักอย่างสบายใจ และมองหาดูสิ่งของมีค่า ซึ่งคนร้ายพยายามงัดตู้ซักผ้าหยอดเหรียญอยู่นาน แต่ไม่สามารถขโมยเงินในกล่องได้ จึงเดินไปตามห้องพักต่างๆ แล้วลองหมุนเปิดประตู แต่เข้าไปในห้องไม่ได้ 

คนร้ายเดินอยู่ในหอพักอยู่ประมาณ 15 นาที สุดท้ายเมื่อไม่ได้ของมีค่า คนร้ายจึงหยิบเสื้อกันหนาวของผู้เช่าหอพัก หมวกกันน็อก ที่จับประตูผ้า และพรมเช็ดเท้ายางอย่างดี ก่อนออกไปขี่รถหลบหนี


นายฐิติวัจน์ เจ้าของหอพัก เปิดเผยว่า หอพักของตนเองส่วนใหญ่มีนักศึกษาหญิง และคนทำงาน ทั้งแพทย์และพยาบาลมาเช่าอยู่ วันที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุเป็นช่วงก่อนรุ่งสาง คนในหอพักกำลังนอนหลับสนิท ท่าทางที่คนร้ายเดินเข้ามาสำรวจหาของมีค่าในหอพัก คิดว่าต้องการงัดเอาเงินในเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ แต่งัดไม่ได้ เดินหมุนลูกบิดประตูแต่ละห้อง ก็เปิดไม่ได้ ก่อนมองหากล้องวงจรปิด แล้วใช้ไม้กวาดดันให้กล้องแหงนหน้าขึ้นไปบนฝ้าเพดาน

เมื่อไม่ได้ทรัพย์สินมีค่าอะไรไป คงคิดว่าจะต้องมีอะไรติดไม้ติดมือไป จึงขโมยหมวกกันน็อก แต่แปลกใจที่มีหมวกกันน็อกของผู้เช่าที่มีราคาแพงหลายใบ แต่คนร้ายดันขโมยหมวกกันน็อกที่ราคาหลักร้อยบาทไป และยังขโมยเสื้อกันหนาวของพยาบาลไป 1 ตัว ที่ผ้าจับประตู 1 อัน และยังขโมยแม้กระทั่งพรหมเช็ดเท้าอีก 1 อัน ซึ่งตนแปลกใจว่ารองเท้าคู่ละหลายพันบาท คนร้ายกลับไม่เอา แต่กลับไปขโมยผ้าจับประตู พรมเช็ดเท้าไป 

ตอนนี้ห่วงความปลอดภัยคนในหอพัก หากคนร้ายเข้ามาอีก เพราะส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงที่มาพักอยู่ที่นี่ หากคนร้ายงัดเข้าไปในห้องกลัวอันตรายที่จะเกิดขึ้น จึงอยากจะวอนตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ให้เร่งติดตามจับกุมให้ได้ หลังจากที่ตนแจ้งความไว้แล้ว เพราะภาพวงจรปิดจับภาพคนร้ายได้ชัดเจน คงจะตามตัวไม่ยาก ตนกลัวว่าคนร้ายจะมาก่อเหตุซ้ำอีก หรือไปก่อเหตุหอพักที่อื่น.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี