fbpx

รร.ใน จ.พัทลุง-นครศรีธรรมราช ประกาศปิดเรียน 1 วัน

ศธ.4 ม.ค.- รร.ในจังหวัดพัทลุง-นครศรีธรรมราช สังกัด สพม.12 สั่งปิดสถานศึกษาทุกแห่งทั้งจังหวัด1 วัน พร้อมเปิด 7 โรงเรียนเป็นศูนย์อพยพ ขณะที่บางจังหวัดยังเปิดการเรียนการสอนปกติ


นายชลำ อรรถธรรม โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวไทยถึงความคืบหน้าการตั้งศูนย์ป้องกันและบรรเทาภัยพิบัติพายุโซนร้อนปาบึก (PABUK) เพื่อเฝ้าระวัง ป้องกันและลดผลกระทบจากสถานการณ์ ว่า กระทรวงได้กำหนดให้ทั้ง 4 ศูนย์คือสำนักงานปลัด กระทรวงศึกษาธิการ  , สำนักงานศึกษาธิการภาค (ศธภ.) 6 จังหวัดนครศรีธรรมราช , ศธภ.7 จังหวัดภูเก็ต  เเละศธภ.8 จังหวัดยะลา รายงานผลการติดตามประจำวันมาในเวลา12.00 น.ของทุกวัน เเต่หากมีเหตุด่วนเหตุร้ายเกิดขึ้นให้รายงานผลทันที ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายงานเข้ามา คาดว่าไม่เกิน 13.00 น.จะสรุปภาพรวมของการติดตามดูเเลโรงเรียนทั้ง 16 จังหวัดในช่วง 1 วันที่ผ่านมาได้ 


อย่างไรก็ตามจากที่มีการคาดการณ์ว่าพายุจะขึ้นฝั่งช่วงเย็นวันนี้(4 ม.ค.) เบื้องต้นทำให้หลายโรงเรียนมีการสั่งปิดสถานศึกษาทั้งจังหวัดไปแล้ว เช่น จังหวัดพัทลุง รวมถึงโรงเรียนในสังกัด สพม.12 (นครศรีธรรมราช – พัทลุง) ก็ประกาศหยุดเรียนในวันที่ 4 ม.ค.ทุกโรงเรียน และมี รร.ที่เปิดให้ใช้เป็นศูนย์อพยพ ได้แก่ รร.ขนอมพิทยาคม ,รร.ปากพูน,รร.เทพราชพิทยาสรร,รร.ธัญญาวดีศึกษา ,รร.ศรีบรรพตพิทยาคม ,รร.สิชลคุณาธารวิทยา, รร.ท่านครญาณวโรภาสอุทิศ ซึ่งมีชาวบ้านอพยพมาอยู่เเล้วกว่า 1,500 คน 

ขณะเดียวกันบาง รร.ในจังหวัดสงขลา นราธิวาส ยังเปิดการเรียนการสอนตามปกติ เเต่พร้อมปรับเปลี่ยนรับมือสถานการณ์ในเย็นวันนี้.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ