fbpx

สุดทน แม่ค้าถูกขโมยของกว่า 20 ครั้ง



บุรีรัมย์ 5 ก.ย.-แม่ค้าร้านของชำบุรีรัมย์สุดทน ถูกคนร้ายขโมยของกว่า 20 ครั้งนำภาพวงจรปิดโร่แจ้งตำรวจกลับบอกให้จับเอง


5-9-2559 22-51-44 5-9-2559 22-52-08

นางแจ่มจันทร์ เวสะมุลา อายุ 63 ปี เจ้าของร้านขายของชำชื่อร้าน “ฉัตรเงิน” ในตลาดสดเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เดือดร้อนหนัก หลังถูกคนร้ายเป็นหญิงจำนวน 3 คน อายุราว 30-40 ปี หมุนเวียนกันเข้ามาก่อเหตุลักขโมยสิ่งของโดยเฉพาะเหล้า บุหรี่ ภายในร้านช่วงที่เผลอ หรือกำลังยุ่งกับการขายของมากกว่า 20 ครั้ง รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ถูกลักขโมยกว่า 300,000 บาท ซึ่งภาพวงจรปิดของทางร้านจะเห็นคนร้ายสะพายเป้เดินวนเวียนภายในร้าน ทำทีคล้ายกับเลือกสินค้าเหมือนกับลูกค้าทั่วไป จากนั้นจะอาศัยจังหวะที่เจ้าของ หรือลูกน้องภายในร้ายกำลังยุ่งกับการขายของ ก็ฉกเอาเหล้า บุหรี่ ใส่กระเป๋าเป้แล้วเดินออกจากร้านไป

นางแจ่มจันทร์ เจ้าของร้าน บอกว่า แม้ทางร้านติดกล้องวงจรปิดกระจายตามจุดต่างๆ ในร้าน จำนวน 14 ตัว ทั้งติดป้ายขโมยของปรับ 100 เท่า แต่คนร้ายก็ยังไม่เกรงกลัวและฉวยโอกาสช่วงที่คนในร้านเผลอ หรือยุ่งกับการขายของ ลักขโมยเหล้า บุหรี่ ไปหลายครั้ง จึงได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก็พบมีหญิงต้องสงสัยอยู่ 3 คน เพราะจะหมุนเวียนกันเข้ามาเลือกของในร้าน บางครั้งมาคนเดียวบางครั้งก็มา 2 คน แต่ละครั้งจะสะพายกระเป๋ามาด้วย แต่เมื่อหยิบสิ่งของไปแล้วก็หายไปในจุดลับตา สักพักก็เดินหายออกจากร้านไปโดยที่ไม่ซื้อของแต่อย่างใด


นางแจ่มจันทร์ บอกอีกว่า แต่ที่รู้สึกน้อยใจ คือเมื่อนำหลักฐานภาพวงจรปิดพฤติกรรมคนร้ายไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กลับได้รับคำตอบว่าให้จับคนร้ายเอง และพิจารณาปรับค่าเสียหายเองเลย ทั้งที่ตำรวจต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนแต่กลับได้รับคำตอบแบบนี้ ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยใช้ภาพวงจรปิดเป็นหลักฐานจับตัวผู้ลักขโมยของในร้านเองมาแล้ว 2 ราย และก็ปรับเงินค่าเสียหายตามจำนวนสินค้าที่เอาไป แต่ก็ไม่คิดจะมีคนร้ายมาก่อเหตุซ้ำอีก

จากกรณีที่เกิดขึ้นทางร้านก็เตรียมติดกล้องวงจรปิดเพิ่มอีก 4 ตัว รวมเป็น 18 ตัว เพื่อใช้จับภาพพฤติกรรมคนร้าย ทั้งได้ปริ้นภาพใบหน้าผู้ก่อเหตุลักขโมยของที่ร้านจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกได้ แจกจ่ายให้กับลูกค้าที่มาซื้อของภายในร้าน ให้ช่วยแจ้งเบาะแสหากพบผู้ที่มีรูปพรรณในลักษณะดังกล่าว จึงอยากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วด้วย พร้อมกันนี้ยังได้แจ้งเตือนร้านค้าต่างๆ ให้ระมัดระวังจะตกเป็นเหยื่อของกลุ่มแก๊งลักขโมยดังกล่าวด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่