fbpx

คนแห่ช้อปโอทอปช่วยชาติ

นนทบุรี 16 ธ.ค. – เปิดยิ่งใหญ่ “OTOP CITY Happy Market 2018”  ขานรับช้อปช่วยชาติ คาดเงินสะพัดกว่า 900 ล้านบาท พร้อมจับมือ ททท.จัดแพคเกจทัวร์ท่องเที่ยวหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี ดึงคนสู่ชุมชน ภายใต้คอนเซปต์ไทยเท่ สร้างรายได้หมุนเวียน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก



บรรยากาศงาน OTOP City 2018 ครั้งที่ 13 ภายใต้แนวคิด “OTOP City Happy Market 2018 : ตลาดแห่งความสุข” จัดขึ้นโดยกรมการพัฒนาชุมชนคึกคัก ประชาชนเดินทางมาเลือกซื้อสินค้าเพื่อเป็นของขวัญของฝากในโอกาสใกล้เทศกาลปีใหม่คึกคัก บางส่วนนำถุงผ้าหรือรถล้อลากเล็ก ๆ มาเพื่อใส่สินค้า ช่วยลดการใช้ถุงพลาสติกและช่วยลดโลกร้อน  ด้านผู้จัดงานเตรียมรถล้อลากให้ประชาชนยืมใช้บริการ รวมถึงรถวีลแชร์สำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการด้วย 


นางสาวกนิษฐา มะลิทอง เจ้าของแบรนด์ ดิเอ้ น้ำผึ้งมะนาว Young OTOP ที่มาเข้าร่วมงาน กล่าวว่า มีการเตรียมความพร้อมรองรับมาตรการช้อปช่วยชาติด้วยการจัดชุดผลิตภัณฑ์หลากหลายเป็นชุดของขวัญ ของฝาก เพื่อมอบให้กันในเทศกาลปีใหม่ พร้อมสตอกมะนาวจำนวนมากให้เพียงพอกับความต้องการของผู้บริโภค ขณะดียวกันประสานกรมการพัฒนาชุมชนออกใบกำกับภาษีเต็มรูปให้กับผู้ที่ต้องการใช้สิทธิ์ช้อปช่วยชาติ


นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า การจัดงาน OTOP City 2018 ปีนี้จัดภายใต้แนวคิด “OTOP City Happy Market 2018 : ตลาดแห่งความสุข” ตั้งเป้ามีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 400,000 ราย และสร้างงานสร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 900 ล้านบาท สามารถช่วยกระจายรายได้ให้กับเศรษฐกิจชุมชนฐานรากให้มีความเข้มแข็งประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี และกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ กรมการพัฒนาชุมชนได้รวม 10 ความสุขไว้มอบให้กับคนไทยภายในงาน OTOP City 2018 อาทิ สุข OTOP ระดับนานาชาติ สุขจากชุมชนท่องเที่ยว สุขสันต์ ของขวัญ OTOP ฯลฯ ถือเป็นการสร้างความสุขให้กับทั้งทุกภาคส่วนทั้งผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ชุมชน ผู้บริโภค ตลอดจนหน่วยงานภาคีต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังเป็นการขานรับนโยบายช้อปช่วยชาติของรัฐบาล ด้วยการจำหน่ายสินค้า OTOP ที่สามารถนำใบเสร็จจากการซื้อสินค้าภายในงานไปลดหย่อนภาษีได้ด้วย ส่วนกระแสตอบรับจากผู้เข้าชมงานวันแรก (15 ธ.ค.) สร้างยอดขายกว่า 122 ล้านบาท มีผู้ซื้อสินค้าภายในงานมาขอใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบประมาณ 10 ล้านบาท คาดมาตรการช้อปช่วยชาติกระตุ้นยอดขายภายในงานตลอด 9 วัน โตร้อยละ 10 หรือมียอดขายเพิ่มอีก 100 ล้านบาท

นอกจากนี้ กรมการพัฒนาชุมชนยังร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำเสนอขายเส้นทางท่องเที่ยวโครงการ “ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี” ซึ่งถือเป็นรูปแบบใหม่ของการนำการท่องเที่ยวมาเชื่อมโยงกับการบริการและผลิตภัณฑ์ชุมชนด้วย จึงอยากเชิญชวนทุกคนให้มาสัมผัสเสน่ห์ทั้ง 10 ความสุขในช่วงเทศกาลแห่งความสุข ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มาชม ชิม ช้อป มาอุดหนุนสินค้าจากภูมิปัญญาไทยเป็นของขวัญของฝากให้กับบุคคลที่เคารพรัก เพื่อส่งเสริมให้เกิดการหมุนเวียนระบบเศรษฐกิจในชุมชนให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ตามนโยบายของรัฐบาล 

สำหรับภายในงาน มีกิจกรรมต่าง ๆ ประกอบด้วย การจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10  นิทรรศการจากหน่วยงานภาคี เช่น ตลาดประชารัฐต้องชมจากกระทรวงพาณิชย์ ตลาดประชารัฐ ตลาดวัฒนธรรม โดยกระทรวงวัฒนธรรม นิทรรศการชุมชนท่องเที่ยว โดย ททท. ผลิตภัณฑ์สมุนไพรสู่สากล โดยกระทรวงสาธารณสุข เป็นต้น การจัดแสดงผลิตภัณฑ์ Highlight  ได้แก่ การจัดแสดงของขวัญปีใหม่ จาก 40 จังหวัด, การจัดแสดงหมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี  8 หมู่บ้าน, การจัดแสดงผลิตภัณฑ์จากตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ ตลาดประชารัฐของดีจังหวัด ศิลปิน OTOP และตลาดประชารัฐ Modern Trade  การจัดแสดงผลิตภัณฑ์ OTOP สู่สากล เช่น OTOP On Board OTOP Branding และ OTOP Export  การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ระดับ 3-5 ดาว มากกว่า 20,000 รายการ  การจำหน่ายอาหารชวนชิม และ Street food ซึ่งเน้นความสะอาดอร่อย ปลอดภัย ปราศจากโฟม และกิจกรรมการบริการโซนพิเศษ เช่น Health & Spa, ธนาคารออมสิน, ไปรษณีย์ไทย, จุดบริการรับห่อของขวัญ ฯลฯ 

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมความบันเทิงต่าง ๆ เช่น การแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงมินิคอนเสิร์ต กิจกรรมสินค้านาทีทอง การจับสลากมอบสร้อยคอทองคำให้กับผู้โชคดีภายในงานทุกวัน และยังได้ลุ้นเพิ่มรางวัลใหญ่ในวันสุดท้าย ทองคำ 100,000 บาท จำนวน 5 รางวัล และเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกมากมาย โดยงานจะมีไปจนถึงวันที่ 23 ธันวาคม 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3  อิมแพ็ค เมืองทองธานี . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา