fbpx

“นัท โอนไว” รอดโดนหลอกซ้ำ ได้เงินคืนแล้ว 36,100

กทม 13 ธ.ค.-ไม่เข็ด! “นัท โอนไว” เจอสาวสวยอึ๋ม ทักเฟซมาคุยขอยืมเงิน 2 วัน โอนไป 36,100 บาท ล่าสุดบอกได้เงินคืนแล้ว ขณะที่เหยื่อรายอื่นเผยหญิงดังกล่าวภาพไม่ตรงปก โดนหลอกยืมเงินก่อนหนีหาย


เช้าวันนี้ เพจ “123 คนดีมีน้ำใจ” โพสต์เรื่องราว ของนายสรฉัตร ผลวัฒนา “นัท โอนไว” ระบุว่าโทรมาโอดครวญแต่เช้า “พี่ครับ ช่วยผมหน่อยครับ ผมถูกสาวในเฟซบุ๊ก ที่ทักแชทเข้ามาคุยด้วย แล้วก็มาขอยืมเงินผม เมื่อวันที่ 11-12 ธ.ค.61 โอนไป 4 ครั้ง รวมเงิน 36,100 บาท ได้เงินแล้ว เฟซบุ๊กก็บล็อก ไลน์ก็หาย เบอร์โทรก็ติดต่อไม่ได้ มันคุ้นๆ ว่า เหมือนผมจะโดนหลอกอีกแล้วครับพี่


โดย นัทเล่าว่า “มีผู้หญิงใช้รูปโปรไฟล์สวย ทักเข้ามาแชทพูดคุย บอกว่า ตัวเองทำธุรกิจ รีสอร์ตเล็กๆ ที่ จ.กาญจนบุรี โดยส่งพิกัดมาให้ด้วย ระบุบ้านห้วยเขย่ง ต.ห้วยเขย่ง อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี พร้อมอ้างว่า ธุรกิจโรงแรม มีปัญหา หมุนเงินไม่ทัน และต้องการปรับปรุงห้องพัก จึงอยากจะขอยืมเงิน พี่นัท มาหมุนในธุรกิจ แล้วจะรีบหาเงินมาคืนให้

นัท โอนไว เริ่มโอนเงิน วันที่ 11 ธ.ค.61 โอนเงินเข้าบัญชี เวลา 15.32 น. จำนวน 20,000 บาท, ครั้งที่ 2 เวลา 15.59 น.จำนวน 500 บาท, ครั้งที่ 3 เวลา 17.53 น. จำนวน 10,600 บาท วันที่ 12 ธ.ค.62 เวลา 10.55 น. จำนวนเงิน 5,000 บาท รวมเป็นเงินที่โอนทั้งสิ้น 36,100 บาท เมื่อโอนเงินได้แล้ว ก็เริ่มติดต่อไม่ได้ แล้วหายไป ติดต่อไม่ได้เลย ผมคงโดนหลอกอีกแล้วครับพี่ ยอมรับแทนที่จะระวังตัว ยังไม่เข็ด เห็นผู้หญิงสวยๆอึ๋มๆยังใจอ่อน ยังโอนเงินให้ทันทีอีก


จากนั้น 1 ชั่วโมงถัดมาพอเป็นเรื่องราวมีการพูดถึงในโลกเซียล นัท โอนไว รีบโทรแจ้งมาที่แอดมินเพจ ระบุว่าผู้เสียหายได้ติดต่อขอคืนเงินให้แล้ว โดยระบุว่า  “ขอโทษครับ ผมเข้าใจผิดเอง น้องผู้หญิงเค้าโทรติดต่อมาแล้วว่าจะคืนเงินให้ผมแล้วครับ” ขณะที่เดียวกัน นัท ก็ได้โพสลงในเพจส่วนตัว ระบุว่า ได้รับเงินคืนแล้ว ยอมรับเข้าใจผิดเพราะใจร้อนเอง โดยโพสต์ว่า “นัทได้เงินคืนแล้วครับ นัทไม่ได้โดนหลอก นัทเข้าใจผิดเพราะนัทใจร้อนเอง”

เรื่องไม่จบเท่านี้ เพราะ “123 คนดีมีน้ำใจ” ได้เปิดเผยภาพของสาวสวย แต่สุดท้ายไม่ตรงปก แตกต่างราวฟ้ากับเหว รูปที่ใช้ในไลน์ ขาว หมวย สวย และอึ๋ม แต่ตัวจริงช่างแตกต่าง นอกจากนี้ยังได้รับข้อรับข้อมูลมาจากลูกเพจว่าสาวที่มาหลอกนัท ไม่ใช่ธรรมดา เพราะเป็นสาวที่ เคยเปิดเฟซบุ๊ก หลอกมาหลายคนแล้ว โดยลูกเพจ สาวหล่อ ระบุเคยตกเป็นเหยื่อของสาวคนนี้เช่นกัน บอกว่า สาวคนนี้ ชื่อ “แบม” รู้จักกันจากเพื่อนรุ่นน้องคนหนึ่ง โดยเมื่อช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมา “แบม” ขอมาพักที่ห้องที่อพาร์ทเมนท์ ซึ่งตนเช่าไว้ จึงให้ “แบม” พักอยู่โดยลำพัง โดยตกลงกันว่า “แบม” จะแชร์ค่าห้องกัน ซึ่งเดือนแรกที่ “แบม” มาอยู่ จ่ายค่าห้องเองทั้งหมดจำนวน 9,700 บาท และอยู่ต่อมาเรื่อยๆ และยังจ่ายค่าห้องตามปกติ จนกระทั่งสิงหาคม “แบม” ก็เริ่มขอยืมเงิน ครั้งละ 2,000-3,000 บาท โดยบอกว่า จะใช้คืนให้ช่วงต้นเดือนกันยายน แต่ก็ไม่ได้คืน เบ็ดเสร็จ “แบม” ยืมไปราว 20,000 บาท จากนั้น “แบม” ก็หนีหาย แต่ก่อนไปก็ยกข้าวของในห้องหายหมด ไม่เว้นกระทั่ง พัดลม หม้อ จาน ชาม กะทะ แบมก็กวาดเกลี้ยง

สืบเสาะจนรู้ว่า “แบม” จะเปิดเฟซปลอม โดยใช้รูปสาวจีน เป็นโปรไฟล์ และใช้ชื่อ ธัญธร หลอกขายของ และยังมีสาวหล่ออีกราย ที่ถูกหลอกไปจำนวนเงินเกือบหมื่น ส่วนอีกรายเป็นชาย ถูกหลอกไปเกือบ 50,000 บาท นอกจากนั้นแล้ว “แบม” ยังมีกล้องถ่ายรูปอยู่ 1 ตัว และจะประกาศขายกล้องในเฟซบุ๊ก เมื่อมีเหยื่อติดต่อมาขอซื้อ และโอนเงินให้ก็บล็อกเฟซบุ๊กทันที เพจ ยังระบุอีกว่า ทราบพฤติกรรมแบบนี้แล้ว “นัท” ยังจะเชื่อใจได้อีกหรือว่าจะได้เงินคืนจากสาวคนนี้ ซึ่งล่าสุด นัท ก็ยังไม่ได้แจ้งยืนยันกลับมาว่าได้รับเงินคืนหรือยัง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง