fbpx

เด็กวัย 16 เป็นไข้เลือดออก รพ.นัดมาหลายรอบแต่ตายก่อน

ปทุมธานี 7 ธ.ค.-แม่ร้องลูกชายวัย 16 ปีป่วยไข้เลือดออกไปหาหมอถึง 3 รอบถึงจะรู้ผลเลือด แต่หมอยังให้ยากลับมากินบ้าน สุดท้ายอาการหนัก รักษาได้ไม่นานก็เสียชีวิต


วันนี้ (7 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีคนเสียชีวิตจากการเป็นไข้เลือดออก แต่เป็นการเสียชีวิตที่ญาติติดใจเกี่ยวกับขั้นตอนในการดูแลรักษา และไม่ยอมรับตัวคนไข้ไว้รอดูอาการ จนต้องกลับมาบ้าน เทียวไปเทียวมาโรงพยาบาลหลายหน ในที่สุดคนไข้เสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่วัดบัวแก้วเกษร ต.ระแหง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ศาลา 3 ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งสวดพระอภิธรรมศพ นายจักรกฤษณ์ ชมรุ่ง หรือ “น้องบุ๊ค” อายุ 16 ปี และพบ น.ส.วันเพ็ญ สุนทรวิภาต อายุ 37 ปี และนายผดุงเกียรติ ชมรุ่ง อายุ 39 ปี แม่กับพ่อผู้ตาย รวมถึงครอบครัวที่กำลังเตรียมงานสวดพระอภิธรรมคืนที่ 2 


น.ส.วันเพ็ญ บอกว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 1 ธ.ค.61 ลูกชายเป็นไข้อาเจียนจึงพาไป รพ.ลาดหลุมแก้ว เพื่อตรวจและรักษา มีเจ้าหน้าที่บอกว่าให้พามาตรวจวันจันทร์ที่ 3 ธ.ค.61 อ้างว่าถึงเจาะเลือดไป ก็ไม่มีผลอะไร เพราะเป็นเพียงไข้ธรรมดา ซึ่งตนเองได้บอกว่าลูกเป็นไข้เลือดออก เพิ่งหายไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่บอกให้นำลูกชายกลับบ้าน ต่อมาวันจันทร์ที่ 3 ธ.ค.61 ได้รีบพาลูกไปที่ รพ.ลาดหลุมแก้ว อีกครั้ง โดยครั้งนี้ รพ. ได้เจาะเลือด ก่อนบอกว่าให้คนไข้กลับมาบ้านก่อน พร้อมนัดมาเจาะเลือดใหม่ในวันถัดไป (4 ธ.ค.) พร้อมบอกอีกว่า “ถ้าพบว่าคนไข้มีเกล็ดเลือดต่ำ ก็จะเป็นไข้เลือดออก แต่ถ้าเกล็ดเลือดไม่ต่ำ ก็เป็นแค่ไข้-เจ็บคอธรรมดา” จากนั้นในวันรุ่งขึ้น (4 ธ.ค.) จึงพาลูกชายมาเจาะเลือดใหม่ โดยครั้งนี้แพทย์พบว่ามีเกล็ดเลือดต่ำ พร้อมระบุ ลูกชายเป็นไข้เลือดออกแน่นอน แต่ยังให้กลับบ้านอีก พร้อมกับให้ยาพารา และยาแก้อักเสบ

วันรุ่งขึ้น (5 ธ.ค.) ลูกมีอาการหนักขึ้น จึงนำตัวไป รพ.อีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่มาเจาะเลือดและพบว่าลูกชายตนเองมีเกล็ดเลือดต่ำลง เหลือ 40,000 ก่อนที่ รพ.ลาดหลุมแก้ว ได้ส่งต่อไปที่ รพ.ปทุมธานี หลังจากนั้นไม่ถึง 10 ชั่วโมงจึงเสียชีวิต เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ตนเองและญาติพี่น้องต่างมีความรู้สึกเสียใจ ในการไม่สนใจไยดีกับคนไข้ที่ใช้บัตร 30 บาท จึงขอให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวเป็นอุทาหรณ์ โดยไม่อยากให้เกิดขึ้นกับครอบครัวคนอื่น และเรื่องการเสียชีวิตของลูกชาย ก็ขอเป็นคนสุดท้าย 


ในเวลาต่อมา น.ส.วันเพ็ญ เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีตำบลระแหง พร้อมคณะ เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจกับครอบครัว “น้องบุ๊ค” พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฉีดพ่นยาฆ่ายุงลาย ในเขตพื้นที่และบริเวณบ้านของ “น้องบุ๊ค” ส่วนพิธีฌาปนกิจจะมีขึ้นในวันที่ 8 ธ.ค. 61 เวลา 16.00 น. ณ วัดบัวแก้วเกษร.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

“อนุทิน” ลุยเชียงใหม่ร่วมบิ๊กคลีนนิ่ง ฟื้นฟูหลังน้ำลด

“อนุทิน” ลงพื้นที่เชียงใหม่ ร่วมทีม จนท.-กู้ภัย-อาสาสมัคร “บิ๊กคลีนนิ่ง” ฟื้นฟูเมืองหลังน้ำลด เร่งจ่ายเยียวยาผู้ประสบภัย