fbpx

เร่งหาวิธีโน้มน้าวชายลงจากเสาไฟฟ้าแรงสูง หลังปักหลักข้ามวันข้ามคืน

ประจวบคีรีขันธ์ 29 พ.ย.- นานข้ามวันข้ามคืน ชายวัย 35 ปี ยังไม่ลงจากเสาไฟฟ้าแรงสูงกุยบุรี-ประจวบคีรีขันธ์  จนท.เร่งหาวิธีโน้มน้าวเต็มที่ แม้ก่อนหน้านี้ให้พ่อแม่โฟนอินมาจากศรีสะเกษช่วยเกลี้ยกล่อมก็ยังไม่สำเร็จ 


กรณีนายสมจิตร (สงวนนามสกุล) อายุประมาณ 35 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ ปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าแรงสูงของ กฟผ.ที่มีความสูงกว่า 30 เมตร ในพื้นที่หมู่ 2 บ้านไร่บน อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (28 พ.ย.) เจ้าหน้าที่พยายามทุกวิถีทางช่วยกันเกลี้ยกล่อม เพื่อให้ลงจากเสาไฟฟ้า รวมทั้งให้นักจิตเวช รพ.กุยบุรี มาช่วยเกลี้ยกล่อม และพ่อแม่พูดโทรศัพท์มาจากจังหวัดศรีสะเกษผ่านเครื่องขยายเสียงก็ไม่เป็นผล ประกอบกับเมื่อคืนที่ผ่านมาอากาศหนาวเย็นและมีฝนตก เจ้าหน้าที่หวังนายสมจิตร อาจจะลงมาเอง แต่ไม่มีท่าทีใด ๆ

นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 4 จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร มูลนิธิกู้ภัย ทีมจิตเวชโรงพยาบาลกุยบุรี ได้พยายามหว่านล้อมให้นายสมจิตร ลงจากเสาไฟฟ้าตั้งแต่ที่ทราบเหตุ แต่ไม่มีเสียงตอบรับ เจ้าหน้าที่จึงนำอาหารและน้ำปีนขึ้นไปแขวนไว้ที่ความสูง 20 เมตร เพื่อให้นายสมจิตร ได้รับประทาน ล่าสุดนายอำเภอกุยบุรีได้ประสานไปที่ กฟผ. เพื่อขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ทีมปืนเสาผู้เชี่ยวชาญปีนขึ้นไปกดดันมาจากด้านบน จากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่พยายามปีนขึ้นไปช่วย แต่นายสมจิตร ยิ่งปีนหนีขึ้นไปที่สูง  นอกจากนี้ อาจจะประสานขอคำแนะนำจากหน่วยงานตำรวจที่มีความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติการพิเศษ เพื่อให้นายสมจิตร ลงมาจากเสาไฟฟ้าแรงสูงให้เร็วที่สุดจะได้ไม่เกิดอันตราย  เพราะวานนี้ได้ติดต่อขอให้ภรรยาเก่า พ่อแม่ และเพื่อนช่วยพูดผ่านเครื่องขยายเสียงแล้ว รวมทั้งให้ทีมจิตเวช แต่ไม่ได้รับความสนใจ ส่วนสาเหตุที่นายสมจิตรปีนเสานั้น คาดว่าเกิดความเครียดจากปัญหาครอบครัวที่ภรรยาแยกทางกัน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร