fbpx

ความพร้อมไทยดวลฟิลิปปินส์ ศึกเอเอฟเอฟฯ เย็นนี้

ฟิลิปปินส์ 21 พ.ย.- ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เย็นนี้ ไทยลงสนามนัดที่ 3 พบฟิลิปปินส์ คาดว่า ปกเกล้า อนันต์ ที่เพิ่งยิง 1 ประตู ในเกมล่าสุด ลงเป็นตัวจริงแทน มงคล ทศไกร 


มิโลวาน ราเยวัช นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ที่สนามแข่งขันจริง ก่อนพบกับ ฟิลิปปินส์ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน นัดที่ 3 ของกลุ่ม บี เย็นนี้เวลา 18.30 น. โดยลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายที่ ปานาอัด สเตเดียม สนามแข่งขันจริง ก่อนพบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ในชิงแชมป์อาเซียน 2018 นัดที่ 3 ของกลุ่ม บี โดยก่อนหน้านี้ ขุนพลช้างศึก ยังไม่มีโอกาสประเดิมฝึกซ้อมที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อตัดสินใจพักที่กรุงมะมิลา 1 คืน เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 จากนั้นเพิ่งเดินทางมาถึง บาโคลอด เมืองที่ใช้ทำการแข่งขัน เมื่อช่วงบ่าย 


ขณะที่การฝึกซ้อมครั้งนี้ มิโลวาน ราเยวัช เน้นทบทวนแท็คติคทั้งเกมรุกและเกมรับ รวมถึงลูกนิ่งในจังหวะต่างๆ ใช้เวลา 1 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ ท่ามกลางบรรยากาศที่มุ่งมั่นของผู้เล่นทุกคน และสภาพอากาศประมาณ 26 องศา พร้อมกับฝนที่โปรยปรายลงมาเล็กน้อย


หลังฝึกซ้อม อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าตัวหลักของไทยเปิดเผยว่า สนามที่นี้เป็นหญ้าใบใหญ่อาจยังมีชิน รวมทั้งฝนตกลงมาทำให้ลื่น รวมทั้งความล้าจากการเดินทาง แต่ก็ดีที่เราได้มาปรับสภาพ การพบกับฟิลิปปินส์ วันนี้ทุกคนทำเต็มที่ไม่ประมาท เพราะเขาเป็นทีมที่ดี แต่ไทยหวัง 3 แต้ม

นักเตะที่คาดว่าน่าลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กองหลัง 4 คนประกอบด้วย ฟิลิป โรลเลอร์ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว พรรษา เหมวิบูลย์ กรกช วิริยอุดมศิริ

กองกลางตัวรับ 2 คน ประกอบด้วย ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ปกเกล้า อนันต์ ที่เพิ่งยิง 1 ประตู ในเกมล่าสุด ลงเป็นตัวจริงแทน มงคล ทศไกร จากนั้นขยับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ขึ้นไปเล่นเป็นปีกขวา แล้วให้ สรรวัชญ์ เดชมิตร เล่นตัวรุก ขณะที่นูรูล ศรียานเก็ม เล่นเป็นปีกซ้าย แล้วให้อดิศักดิ์ ไกรษร เป็นเป็นกองหน้าตัวเป้า

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีสถิติที่ดียามพบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน เมื่อ 9 นัดที่ผ่านมา ไม่เคยแพ้ แบ่งเป็นชนะถึง 8 นัด และเสมอ 1 นัด โดยล่าสุดที่เผชิญหน้ากัน ช้างศึก บุกไปชนะ 1-0 ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม เมื่อปี 2016.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด