fbpx

บ้านเกาะแรดก่อนวันพิพากษาตัดสินคดีข่มขืน

พังงา 24 ต.ค.-วันพรุ่งนี้ศาลจังหวัดพังงานัดอ่านคำพิพากษาชายในหมู่บ้านเกาะแรด จังหวัดพังงา เกือบทั้งหมู่บ้านตกเป็นจำเลยสังคมว่ารุมโทรมเด็กหญิงวัย 14 ปี นำไปสู่การออกหมายจับ และดำเนินคดีกับชาย 11 คน


บรรยากาศภายในชุมชนบ้านเกาะแรด หมู่ที่ 6 อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา วันนี้เงียบเหงา ศาลาบริเวณท่าเทียบเรือของหมู่บ้านซึ่งเคยเป็นแหล่งรวมตัวกันพูดคุยทุกข์สุขไม่มีชาวบ้านแม้แต่รายเดียว เช่นเดียวกับร้านค้าแห่งนี้ที่เมื่อปีก่อนคึกคักไปด้วยผู้คน วันนี้กลับปิดเงียบ ชาวบ้านรายหนึ่งที่ผ่านมาบอกว่าเนื่องจากสมาชิกของบ้านตกเป็นหนึ่งในผู้ต้องหา ทำให้ช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ร้านค้าแห่งนี้ต้องปิดมากกว่าเปิด

กระท่อมไม้หลังนี้ในอดีตเคยเป็นอีกหนึ่งจุดที่เป็นสถานที่รวมตัวกันของผู้ชายในหมู่บ้านเกาะแรด เพื่อพบปะสังสรรค์ แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์ กระทั่งถึงวันนี้ กระท่อมหลังนี้กลายเป็นกระท่อมสำหรับไว้ใช้เก็บอุปกรณ์ซ่อมทำเรือ ไม่ได้คึกคักเหมือนแต่ก่อน


ตามคำบอกเล่าของเด็กหญิงผู้เสียหายวัย 14 ปี เมื่อปีก่อน ระบุว่ากระท่อมหลังนี้เคยเป็นหนึ่งจุดที่เธอถูกบังคับให้เสพยาเสพติด ก่อนที่จะถูกล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งในขณะนั้นทีมข่าวได้ลงมาตรวจสอบพบว่ากระท่อมหลังนี้เป็นที่พักอาศัย สร้างติดริมชายหาด ทำให้เป็นจุดรวมตัวกันพบปะสังสรรค์ของชายในหมู่บ้านเกาะแรด แม้ต่อมาเจ้าของกระท่อม และผู้ชายในหมู่บ้านคนอื่นๆ จะออกมายืนยันว่าไม่เป็นความจริงตามที่ถูกกล่าวหา แต่ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาก็ไม่มีใครกล้ากลับมารวมตัวกันที่นี่อีกเลย

ขณะที่ มะลินี  เช่าชั่ง ซึ่งป่วยอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถพูดได้ พยายามถ่ายทอดความรู้สึกด้วยการเขียนข้อความลงบนกระดานเพื่อสื่อสารกับทีมข่าว เธอบอกว่าหลังเกิดเหตุการณ์ ความสัมพันธ์ของคนในบ้านเกาะแรดก็เปลี่ยนแปลงไปหมด ผู้คนดูไม่มีความสุข ไม่สนุกสนานเหมือนแต่ก่อน เนื่องจากผู้ชายที่ถูกกล่าวหาทั้ง 11 คน ล้วนเป็นที่รู้จักกันหมดในหมู่บ้าน และสนิทสนมเหมือนพี่น้อง

ขณะที่คุณยายวัย 80 ปี ซึ่งลูกชายและหลานชายตกเป็นผู้ต้องหาของคดีนี้ บอกว่าตลอด 1 ปีที่ผ่านมา รู้สึกทุกข์ใจเป็นอย่างมาก และรอคอยคำตัดสินของศาลในวันพรุ่งนี้ หากทั้งคู่รอดพ้นมลทินก็จะได้กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ หลังตลอด 1 ปีที่ผ่านมาไม่เป็นอันทำมาหากิน เนื่องจากต้องเดินทางขึ้นลงศาลตลอดเวลา


คดีชายในหมู่บ้านเกาะแรดตกเป็นผู้ต้องหารุมโทรมเด็กหญิงผู้เสียหายวัย 14 ปี เป็นข่าวใหญ่ครึกโครมเมื่อช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้ว หลังมารดาเด็กหญิงผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรโคกกลอย กล่าวหาชายจำนวน 3 คนที่มีศักดิ์เป็นญาติ รุมล่วงละเมิดทางเพศลูกสาว พร้อมบังคับให้เสพยาเสพติด ก่อนที่ต่อมาเด็กหญิงผู้เสียหายจะให้การเพิ่มเติมว่ามีชายในหมู่บ้าน และต่างพื้นที่รายอื่นๆ ล่วงละเมิดทางเพศด้วย โดยในขณะนั้นมีข้อมูลว่าอาจมีมากถึง 40 คน

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับชายในหมู่บ้านเกาะแรดจำนวน 11 คน อายุตั้งแต่ 20 ปีเศษ กระทั่งถึง 70 ปี โดยผู้ต้องหาจำนวน 10 คน ได้รับการประกันตัวออกมาต่อสู้คดี อย่างไรก็ตาม จนถึงวันนี้ยังมีผู้ต้องหาอีก 1 คนที่ไม่มีหลักทรัพย์ประกันตัว และถูกจองจำอยู่ในคุกมาราว 1 ปีแล้ว โดยในวันพรุ่งนี้จะเป็นวันที่ศาลจังหวัดพังงา นัดชี้ชะตาชายในหมู่บ้านเกาะแรดทั้ง 11 คน เพื่อไขข้อกระจ่างให้กับสังคม หลังจากใช้เวลาในการสืบพยานจำนวนมากกว่า 30 ราย ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่