fbpx

ผู้เสียหายร้องถูกหลอกสั่งซื้อโมเดล”วันพีช”ผ่านเฟซบุ๊กเสียหายกว่า6ล้านบาท

กรุงเทพฯ 24 ต.ค.- ผู้เสียหายร้องกองปราบ ถูกหลอกสั่งซื้อโมเดล”วันพีช” ผ่านเฟซบุ๊ก มีลูกค้าตกเป็นเหยื่อหลายรายรวมมูลค่าความเสียหายกว่า 6 ล้านบาท 


นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมผู้เสียหายกว่า 10 รายจากการสั่งซื้อโมเดล ‘วันพีช’ ผ่านทางเฟซบุ๊ก รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 6 ล้านบาท เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองปราบ เพื่อให้ติดตามผู้ต้องหาคนดังกล่าวมาดำเนินคดี

นายณัฐสิทธิ์ บุญนาค หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า ตนถูกผู้ต้องหาโกงเป็นจำนวนเงิน 1.9 ล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รู้จักกันในรูปแบบลูกค้า ก่อนที่จะเสนอสินค้าเสนอขายให้กับตน โดยเฉพาะหลอกล่อขายว่ามีโมเดลที่หายากและต้องเปิดพรีออเดอร์เท่านั้น ส่วนตัวเป็นพ่อค้าคนกลางและมีฐานลูกค้าเยอะอยู่แล้ว จึงยอมสั่งของจากผู้ต้องหา แรกๆยังได้ของตามปกติ แต่หลังจากนั้นประมาณ 3-4 เดือน ปรากฎว่าเริ่มผิดสังเกต คือ ส่งของล่าช้า และช่วงกรกฎาคมก็ไม่ได้รับของอีกเลย ซึ่งมีของที่ยังค้างประมาณ 150 ตัว ราคาตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักแสนบาท    


นอกจากนี้ผู้ต้องหายังมีพฤติการณ์ชอบสร้างความน่าเชื่อถือ และแอบอ้างร้านค้าต่างๆในเฟซบุ๊กด้วยว่าเป็นคนนำเข้าโมเดลดังๆประมาณ 4-5 เรื่อง อาทิ วันพีช ดราก้อนบอล นารูโตะ และไอรอนแมน ซึ่งเวลาสั่งของไปผู้เสียหายบางรายรอของเป็นปี และพอสืบทราบประวัติผู้ต้องหา ก็พบว่ามีพฤติการณ์โกงตั้งแต่อายุ 23-33 ปี  โดยขณะนี้พยายามติดต่อทั้งผู้ต้องหาและแฟนผู้ต้องหาไม่ได้ จึงแจ้งความไว้ที่สน.บางชัน ก่อนมาแจ้งความร้องทุกข์ที่กองปราบปราม

ด้านทนายรณณรงค์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหามีหมายจับอยู่ 2 ใบ คือในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดเชียงใหม่ รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมดกว่า 6 ล้านบาท ซึ่งทุกคนถูกโกงในลักษณะเดียวกัน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

พายุถล่มสวนทุเรียน เจ้าของน้ำตาตกเงินล้านหายวับ

น้ำตาตกใน พายุฤดูร้อนถล่มสวนทุเรียน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ลูกรอเก็บร่วงนับสิบตัน เงินล้านหายวับไปกับตา

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้