fbpx

บทสรุปฟุตบอลไทยลีก

กรุงเทพฯ 8 ต.ค.- บางกอกกล๊าส เอฟซี พลาดท่าแพ้ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในนัดปิดฤดูกาลไทยลีก 2018 ทำให้พวกเขามีแต้มเท่ากับ ชัยนาท ฮอร์นบิล แต่เฮดทูเฮดเป็นรอง ตกชั้นลงไปเล่นในศึกไทยลีก 2 เป็นครั้งแรกของสโมสร 


ฟุตบอลไทยลีก 2018 นัดสุดท้ายของฤดูกาล ที่สนามลีโอ สเตเดียม บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 12 ที่มี 42 แต้ม และต้องดิ้นรนหนีตกชั้นพร้อมกับ สุโขทัย เอฟซี และ ชัยนาท ฮอร์นบิล โดยบีจีเปิดบ้านรับการมาเยือน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 10 นาทีที่ 31 บางกอกกล๊าส เอฟซี ขึ้นนำก่อน 1-0 จากการยิงของ ดาเนียล กาเซีย โรดริเกซ แต่นาทีที่ 35 สวาทแคท ตีเสมอเป็น 1-1 จาก เอกณัฏฐ์ คงเกตุ ที่ตามซ้ำจากความผิดพลาดของผู้รักษาประตูบีจีเข้าไป นาทีที่ 40 บีจี เหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เข้าสกัด เลอันโดร อัสซัมเซา ผู้ตัดสินชักใบแดงไล่ออกจากสนาม และจากจังหวะนี้ อัสซัมเซา ปั่นฟรีคิกเสียบเสาแรกให้ นครราชสีมา ขึ้นนำ 2-1 

ครึ่งหลังบีจี บุกหนักแต่ทำประตูไม่ได้ จบเกมพ่ายไป 1-2 มี 42 คะแนนเท่ากับชัยนาท ฮอร์นบิล แต่จากกฎเฮดทูเฮด ชัยนาท ดีกว่า ทำให้ บีจี เอฟซี ตกชั้นไปเล่นในไทยลีก 2 เป็นครั้งแรกของสโมสร


หลังเกม “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือบางกอกกล๊าส เอฟซี กล่าวรู้สึกผิดหวังอย่างมาก และขอแสดงความรับความผิดชอบแต่เพียงคนเดียว แย้มนัดชิงชนะเลิศลีกคัพกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด อาจเป็นเกมสุดท้ายของตน

อีกคู่ที่สนามกีฬากลางสุพรรรบุรี “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรรบุรี เอฟซี อันดับที่ 7 เปิดบ้านพบ “นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิล ทีมอันดับ 14 ที่ต้องดิ้นรนหนีตกชั้น นาทีที่ 23 ชัยนาท ขึ้นนำ 1-0 จากการยิงจุดโทษของ เบอร์นาร์ด ดูมเบีย นาทีที่ 90 สุพรรณบุรีมาตามตีเสมอ 1-1 จาก ทินกร อสุรินทร์ ที่โหม่งเบียดเสาแรกเข้าไป 

เกมทำท่าจะจบด้วยผลเสมอ แต่ช่วงทดเวลาการแข่งขัน ชัยนาท มาได้ประตูชัย เมื่อ มาร์โก้ บัลดินี โดนดึงล้มลงในเขตโทษ นที ชูสุวรรณ ผู้ตัดสิน ชี้เป็นลูกจุดโทษ และ เบอร์นาร์ด ดูมเบีย รับหน้าที่สังหารไม่พลาด จบเกม ชัยนาท ฮอร์นบิล ชนะ 2-1 รอดพ้นการตกชั้นแบบหวุดหวิด


ส่วนที่สนามทุ่งทะเลหลวง เจ้าถิ่น สุโขทัย เอฟซี อันดับ 13 เปิดบ้านพบกับ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ที่ตกชั้นไปแล้ว นาทีที่ 15 ค้างคาวไฟ ขึ้นนำก่อน 1-0 จากการยิงของ คัพฟ้า บุญมาตุ่น แต่นาทีที่ 38 แอร์ฟอร์ซ ตามตีเสมอ 1-1 จาก เคน วินเซนท์ ที่โหม่งเข้าไปอย่างเด็ดขาด นาทีที่ 52 สุโขทัย ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จากลูกยิงไกลสุดสวยของ ศักดรินทร์ มิ่งสมร แต่นาทีที่ 60 แอร์ฟอร์ซ ก็ตามตีเสมอได้อีกหน 2-2 จากเคน วินเซนท์ ที่โหม่งเข้าไปเป็นประตูที่ 2 ในเกมนี้ จากนั้นนาทีที่ 70 สุโขทัยขึ้นมาได้ประตูชัยจากเอ็นจีวา มาร์ติน ที่ชาร์จเข้าไปอย่างสวยงาม จบเกมสุโขทัย ชนะ 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 43 คะแนน จบอันดับ 11 รอดการตกชั้น

สรุปฟุตบอลไทยลีก 2018 แชมป์เป็นของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้สิทธิ์ไปเตะเอเอฟซี แชมป์เปียนส์ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม รองแชมป์ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้สิทธิ์เอเอฟซี แชมป์เปียนส์ลีก 2019 รอบเพลย์ออฟ รอบ 2 และอันดับ 3 การท่าเรือ เอฟซี กรณีบุรีรัมย์ ได้แชมป์เอฟเอคัพ ทีมอันดับ 3 ไทยลีก จะได้สิทธิ์เอเอฟซี แชมป์เปียนส์ลีก 2019 รอบเพลย์ออฟ รอบ 2 แทน

ทีมตกชั้น 5 ทีม อันดับ 14. บางกอกกล๊าส เอฟซี 42  คะแนน อันดับ 15.โปลิศ เทโร เอฟซี 36 คะแนน อันดับ 16. ราชนาวี 30 คะแนน อันดับ 17. อุบล ยูเอ็มที 26 คะแนน และอันดับ 18. แอร์ฟอร์ซ 16  คะแนน

ฟุตบอลไทยลีก 2 (ทีมเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2019 มี 3 ทีม)

คือแชมป์ – พีทีที ระยอง รองแชมป์ – ตราด เอฟซี และอันดับ 3 เชียงใหม่ เอฟซี.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้