fbpx

“อัจฉริยะ”ลุุยยื่น อสส.เอาผิดคนช่วย”เอมี่”หลุดคดียา

กรุงเทพฯ 24 ก.ย.-“อัจฉริยะ”เดินหน้ายื่นหลักฐานให้อัยการสูงสุด เอาผิดคนช่วย”เอมี่”นางเอกสาว หลุดคดียาเสพติด เป็นตำรวจ 3 นาย อัยการ 1 คน 


นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม  นำหลักฐานเข้ายื่นต่ออัยการสูงสุด เพื่อให้ตรวจสอบคดีของนางสาวเอเมเรีย  จาคอป หรือ เอมี่ อดีตนางเอกธิดาวานร  หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ที่ให้เบาะแสมา และมีพยานหลักฐานสำคัญเป็นเอกสารราชการ  ที่เชื่อว่าทำเป็นขบวนการ ที่มีทั้งตำรวจประมาณ 3 นาย พลเรือน 2 คน  อัยการ 1 คน  และคนที่แอบอ้างตัวเป็นอัยการและทนายความ ที่ร่วมกันวิ่งเต้นล้มคดี ที่อดีตนางเอกสาว ตกเป็นจำเลย ในคดีค้ายาเสพติด  ต่อมาศาลยกฟ้อง ด้วยเงินหลายล้านบาท โดยมีนายโกศลวัฒน์  อินทุจันทร์ยงค์  รองโฆษกอัยการสูงสุด และนางชนิญญา ชัยสุวรรณ อธิบดีอัยการ สำนักงานคดียาเสพติด เป็นผู้มารับเรื่องไว้ ก่อนนำเสนอให้อัยการสูงสุดพิจารณา

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า คดีนี้ มีจุด ที่เป็นพิรุธ น่าสงสัย คือ หลักฐานต่างๆในคดีหลุดไปอยู่ในมือของจำเลย เช่น คลิปวิดีโอขณะจับกุมก็มีการตัดต่อและนำไปใช้ในชั้นศาล จนศาลเชื่อทำให้เอมี่หลุดคดี และยังมีพยานบุคคล ที่รู้เห็นเกี่ยวกับการกระทำความผิด พยานเอกสาารทางราชการ ซึ่งหากอธิบดีอัยการสำนักงานคดียาเสพติดเห็นเอกสาร จะเข้าใจได้ทันที  และเชื่อว่าภายใน3 วันนี้น่าจะมีคนที่ถูกดำเนินคดี โดยมั่นใจพยานหลักฐานที่มีอยู่สามารถเอาผิดขบวนการได้อย่างแน่นอน และพร้อมรับผิดชอบคำพูดของตัวเอง และขอยืนยันด้วยว่านี่คือการวิ่งเต้นล้มคดียาเสพติดและทำเป็นขบวนการ และหลักฐานที่นำมาเสนอต่ออธิบดีอัยการสำนักงานคดียาเสพติดในวันนี้สามารถชี้ชัดได้เลยว่าอัยการมีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนที่ออกมาเอาผิดเรื่องนี้เพราะต้องการเอาผิดขบวนการนี้เพราะยาเสพติดเป็นเรื่องบ่อนทำลายชาติไม่เกี่ยวกับความขัดแย้งกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ทนายความของเอมี่  เพราะไม่ใช่สาระสำคัญ 


ด้าน นายโกศลวัฒน์ ระบุว่า จะนำเอกสารหลักฐานที่ได้รับ เสนอต่อ อัยการสูงสุด เพื่อตรวจสอบแต่ทั้งนี้ต้องรอผลสอบสวนจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลประกอบด้วย อีกทั้งยังต้องตรวจสอบบุคคลที่แอบอ้างเป็นอัยการที่นายอัจฉริยะกล่าวอ้าง ถ้าหากพบว่ามีการแอบอ้างจริงก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย 

ขณะท่ีนางชนิญญา ยืนยัน ว่าคดีของอดีตดาราสาวเอมี่ พนักงานสอบสวน สน.สายไหม  ส่งสำนวนมาให้อัยการในฝากที่ 7 ทั้งที่ต้องส่งสำนวนให้เร็วกว่านี้ ทำให้อัยการไม่มีเวลาตรวจสอบสำนวน   ซึ่งอัยการที่ทำคดีนี้เป็นรูปแบบคณะทำงานเป็นพนักงานอัยการจำนวน5 คน ซึ่งทุกคนล้วนมีประวัติดีไม่เคยมีการร้องเรียน  และข้อมูล หลักฐาน เอกสาร ภาพถ่าย ที่ได้รับจากนายอัจฉริยะในวันนี้ก็ถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก และจากการตรวจสอบภาพถ่าย พบว่าอัยการที่แอบอ้างไม่ใช่คณะทำงานพิจารณาสำนวนคดีของอดีตนางเอกสาว ซึ่งก็ต้องเอาภาพดังกล่าวไปตรวจสอบในสารระบบของอัยการว่าเป็นอัยการจริงหรือไม่ นอกจากนี้ยังสั่งตั้งกรรมการขึ้นมาพิจารณา เรื่องดังกล่าวให้แล้วเสร็จโดยเร็วเนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ ส่วนการอุทธรณ์คดี ดังกล่าว ได้รับรายงานว่า อัยการได้คำพิพากษาคดีนี้มาเมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา อาจต้องขอขยายเวลาในการยื่นอุทธรณ์เพราะตามกฎหมายนั้นต้องยื่นภายใน 30 วัน เพราะอัยการต้องพิจารณาคำพิพากษาอย่างละเอียดว่าจะอุทธรณ์ในประเด็นใดบ้าง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.