fbpx

น้องทราย ม.5 โคราชพบสหวิชาชีพกรณีครูปาแก้ว

นครราชสีมา 15 ก.ย.- ผู้ปกครองพา “น้องทราย” นักเรียน ม.5 ผู้บาดเจ็บถูกครูปาแก้วกระเด็นใส่หน้ารุดให้ปากคำสหวิชาชีพ เผยไม่เคยมีปัญหากับครู และอยากย้ายโรงเรียน แต่ตอนนี้ขอรักษาตัวให้หายและให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย


เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (15 ก.ย.) ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนครราชสีมา ถ.ราชดำเนิน อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้ปกครองและน้องทราย นักเรียนหญิง อายุ 17 ปี ชั้น ม.5  ผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บจากครูพละขว้างแก้วกาแฟเมลามีนกระเด็นใส่ถูกใบหน้า ทำให้ปากเบี้ยว ตาปิดไม่สนิท เดินทางเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวนในคดีข้อหาทำร้าย โดยมี น.ส.สุภา ปุ้มแสง นักสังคมสงเคราะห์ บ้านพักเด็กและครองครัวจังหวัดนครราชสีมา กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มาพูดคุยและให้คำแนะนำก่อนเข้าห้องสอบสวนที่มีการจัดแยกไว้

rat (3)


การสอบปากคำน้องทราย ภายในห้องมีญาติ 1 คน สามารถเข้าไปร่วมสังเกตการณ์ และมีการติดเครื่องบันทึกเสียง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพมาร่วมสอบ ได้แก่ น.ส.กัญญพัชร  เกียรติแสดงสิงห์ พนักงานอัยการจังหวัดนครราชสีมา และนางสรณ์ศิริ   ศิริวันอัมพร นักจิตวิทยา   เนื่องจากผู้เสียหายยังเป็นเยาวชน ส่วน ร.ต.อ.กานต์ สิงห์ชัย พนักงานสอบสวน สภ.โชคชัย เจ้าของคดี นั่งแยกอยู่อีกห้องหนึ่ง ซึ่งมีเครื่องขยายเสียงและภาพกล้องวงจรปิดในห้องสอบสวนถ่ายทอดสดออกมาให้ชมและฟังตลอดการสอบสวน โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์

แม่ของน้องทราย ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าห้องให้ปากคำว่า  ก่อนหน้านี้ได้พูดคุยเจรจาตกลงกันเรื่องค่าเสียหายและค่ารักษาพยาบาลมา 3 ครั้ง ตามที่พนักงานสอบสวนนัดหมาย แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ ดังนั้น ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย  ตอนนี้ขอรักษาน้องทรายหายเป็นปกติ เพราะหากปล่อยไว้นานแพทย์เกรงว่าอาจกระทบต่อการมองเห็นหรือตาบอด ทุกวันนี้น้องทรายเริ่มมองเห็นพร่ามัว สำหรับการย้ายโรงเรียนนั้น  ต้องคุยกันอีกครั้ง

rat (1)


ด้านน้องทราย กล่าวว่า แม้ไม่มีครูพละสอนอยู่ที่โรงเรียนนั้นแล้ว แต่ก็ไม่อยากไปเรียน เพราะสภาพแวดล้อมจะทำให้นึกถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น อยากย้ายที่เรียน ยอมรับว่าสภาพจิตใจตอนนี้ย่ำแย่ หากเข้ามาเรียนในตัวเมืองจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ครอบครัวฐานะไม่ค่อยดี พ่อแม่ทำงานรับจ้างและทำไร่มันสำปะหลัง เท่ากับเป็นการสร้างภาระให้ครอบครัวอีก วันพรุ่งนี้ (16 ก.ย.) จะไปรักษาตัวที่ รพ.ยันฮี ซึ่งแพทย์บอกว่าจะต้องใช้เวลาประมาณ 3 วัน ในการตรวจอย่างละเอียด หลังเกิดเหตุครูไม่เคยถามหรือมาเยี่ยมมีเพียง ผอ.โรงเรียนที่เข้ามาพูดคุย และที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาส่วนตัวกับครู และยังเป็นครูที่ปรึกษามาตั้งแต่ ม.4 โดยบุคลิกของครูค่อนข้างดุ เสียงดัง วันนี้ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย

“ก่อนเคยฝันว่าเรียนจบแล้วจะมุ่งหวังไปเรียนเป็นครูสอนพละ หรือนักวิทยาศาสตร์การกีฬา เพราะเราเลือกเรียนสายกีฬา แต่วันนี้คงไม่อยากเป็นแล้ว”.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ